Xiaomi phải triệu hồi gần 117.000 xe điện SU7 do lỗi tự lái cấp độ 2, sau vụ tai nạn nghiêm trọng. Đợt triệu hồi cho thấy Trung Quốc siết chặt an toàn xe điện.
Trong báo cáo tài chính quý I/2025 vừa công bố, Xiaomi ghi nhận kết quả tích cực từ mảng kinh doanh ôtô điện khi bàn giao tổng cộng lên tới 75.869 chiếc SU7.
Mặc dù đạt doanh số đạt tới hơn 104.000 xe chỉ sau 4 tháng mở bán của năm 2025, nhưng mẫu sedan điện Xiaomi SU7 lại đang đối mặt với một thực tế đáng lo ngại.
Sau khi nhận về làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng người dùng, Xiaomi đã phải rút lại bản cập nhật phần mềm gây tranh cãi đối với mẫu sedan điện cao cấp SU7 Ultra.
Ra mắt từ tháng 3/2024, mẫu xe điện Xiaomi SU7 đã vấp phải không ít tranh cãi của người dùng. Mới đây, tính năng đỗ xe tự động trên Xiaomi SU7 lại đồng loạt gặp lỗi khiến hơn 70 xe bị tai nạn.
Mới đây, Xiaomi đã chi 842 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 2,965 nghìn tỷ đồng) mua một lô đất ở Bắc Kinh nhằm mở rộng nhà máy sản xuất ôtô điện sau thành công của SU7.
Xiaomi đã giao chiếc SU7 thứ 20.000 vào ngày 13/6 vừa qua, hai tháng rưỡi sau khi ra mắt vào ngày 28/3, công ty cho biết. Xiaomi dự kiến sẽ cung cấp 120.000 chiếc SU7 vào năm 2024.
Công ty nghiên cứu tài chính CreditSights còn tuyên bố Xiaomi sẽ giao 60.000 xe vào năm 2024 và thua lỗ trong hai năm đầu tiên, nhưng với SU7 thì lại hoàn toàn khác.
Chiếc coupe 4 cửa thể thao Xiaomi SU7 đã tạo nên cơn sốt hiếm gặp khi được mang ra lái thử, nhiều khách chờ đến tận 3 giờ sáng và đã có gần 90.000 đơn đặt hàng mẫu xe này.
Xiaomi SU7 chạy điện có giá khởi điểm tương đương 740 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp là Tesla Model 3 (giá khoảng 900 triệu đồng).