Mới đây, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025) của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Trong khi tốc độ phục hồi sản lượng vận tải sau dịch bệnh Covid-19 còn khá chậm, còn hạn chế về hạ tầng lạc hậu vẫn đang đè nặng thì du lịch được coi là “nguồn sống” mà ngành đường sắt có thể hi vọng nhất lúc này.
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2023, Chính phủ sẽ thảo luận, xử lý vướng mắc liên quan tới ngành nghề kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Khi nêu ý kiến về việc nhập khẩu 37 toa tàu 40 tuổi đã sử dụng và ngừng khai thác tại Nhật Bản, GS.TS Bùi Xuân Phong - Chủ tịch Hội Kinh tế và vận tải đường sắt Việt Nam đã liên tưởng đến ụ nổi 83M Vinalines nhập về trước đây.
Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản xin ý kiến các địa phương để thống nhất kế hoạch chạy tàu khách trên các tuyến từ ngày 7/10/2021, đảm bảo an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch.
(khoahocdoisong.vn) - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (UBQLVNN) cho rằng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đang tồn tại nhiều bất cập đến từ bộ máy quản lý.
(khoahocdoisong.vn) - Tàu xuất phát từ ga Yên Viên (Việt Nam), điểm đến là TP Liege (Bỉ), sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến điểm đích là TP Rotterdam (Hà Lan).
(khoahocdoisong.vn) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19, thời gian qua, đã phải thường xuyên cắt giảm, điều chỉnh các chuyến tàu khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.
Các “ông lớn” bất động sản Bitexco, Lilama, Trường Sơn… nằm trong danh sách những doanh nghiệp vừa bị Hà Nội gọi tên chưa nộp tiền sử dụng đất, tiền nộp chậm lên đến hơn 4.000 tỷ đồng.
(khoahocdoisong.vn) - Ngành đường sắt cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19, vắng khách đi tàu, các doanh nghiệp vận tải đường sắt quyết định dừng chạy hàng loạt mác tàu tăng cường sau Tết.