Thông qua Google Maps, một số người đã phát hiện một "cánh cửa" bí ẩn ở Đông Nam Cực, ngay phía đông nam của trạm nghiên cứu Showa, Nhật Bản. Các chuyên gia lập tức đưa ra lời giải về hiện tượng kỳ lạ này.
Bạn có biết, các hành khách của tàu Titanic đã phải ngâm mình trong nước có nhiệt độ khoảng -2 độ C nhiều giờ liền, nhưng nếu nhiệt độ cao hơn thì sao?
Đêm 14/4/1912, không gian tràn ngập những âm thanh khủng khiếp khi con tàu lớn nhất vào thời điểm đó - Titanic va chạm với một tảng băng trôi khổng lồ và bị vỡ thành hai mảnh.
Tính đến thời điểm hiện nay, A76a, A81 là những tảng băng trôi "khủng" nhất thế giới. Các chuyên gia cảnh báo nếu biến đổi khí hậu tiếp tục diễn ra thì các tảng băng trôi này sẽ có thể trở thành thảm họa tồi tệ.
Tính đến thời điểm hiện nay, A76a, A81 là những tảng băng trôi "khủng" nhất thế giới. Các chuyên gia cảnh báo nếu biến đổi khí hậu tiếp tục diễn ra thì các tảng băng trôi này sẽ có thể trở thành thảm họa tồi tệ.
Tảng băng Chasm-1 rộng 1.550 km2 đã vỡ ra khỏi thềm băng Brunt ở Nam Cực. Theo nhà nghiên cứu về sông băng Dominic Hodgson, sự kiện lần này không liên quan đến biến đổi khí hậu.
Một hình ảnh vệ tinh mới cho thấy tảng băng trôi lớn nhất thế giới, A-76A, đã đi vào Drake Passage, một con đường thủy có dòng hải lưu di chuyển nhanh sẽ đưa tảng băng đi một chiều và tan chảy hoàn toàn.
Theo hình ảnh vệ tinh mới chụp được, tảng băng trôi lớn nhất thế giới là A-76A đã đi vào Drake Passage. Con đường thủy có dòng hải lưu di chuyển nhanh này sẽ đưa A-76A đến ngôi mộ nước của mình khi tan chảy hoàn toàn.
Theo hình ảnh vệ tinh mới chụp được, tảng băng trôi lớn nhất thế giới là A-76A đã đi vào Drake Passage. Con đường thủy có dòng hải lưu di chuyển nhanh này sẽ đưa A-76A đến ngôi mộ nước của mình khi tan chảy hoàn toàn.
Theo hình ảnh vệ tinh, tảng băng trôi lớn nhất thế giới có tên A-76A đã đi vào Drake Passage - một con đường thủy có dòng hải lưu di chuyển nhanh sẽ đưa tảng băng đi một chiều. Nó có nguy cơ tan chảy hoàn toàn.
Đến nay, vụ chìm tàu Titanic năm 1912 vẫn để lại nhiều bí ẩn cho hậu thế. Trong số này một quan điểm cho rằng, doanh nhân người Anh J. Bruce Ismay có liên quan đến thảm kịch hàng hải kinh hoàng này.