Lễ Vu Lan không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc trong đời sống tinh thần của người Việt mà còn tác động đến thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu lễ cúng.
Có tới 57 triệu người Việt Nam tham gia mua sắm online trong năm 2022, trong đó 43% người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z truy cập vào các ứng dụng mua sắm online hàng ngày.
Tích hợp tài khoản định danh điện tử để kê khai, đăng ký nộp thuế; xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin cá nhân người kinh doanh mua bán online... là một loạt biện pháp sẽ được đưa ra để quản lý thuế.
Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người dân Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch. Những lo ngại tác động của dịch bệnh cũng khiến người dân mua sắm Tết sớm hơn so mọi năm. Thay vì mua trực tiếp, người tiêu dùng năm nay có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn do thói quen từ thời gian giãn cách xã hội và tâm lý e ngại khi đến các điểm đông người.
Trong tháng 10, MG Việt Nam triển khai thử nghiệm nền tảng mua sắm online thông qua website: https://onlineshowroom.mgmotor.com.vn/ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thời đại bùng nổ mua sắm trực tuyến nói chung và ngành ô tô nói riêng.
Các đối tượng đã triệt để sử dụng những sơ hở trong quá trình thanh toán số của ứng dụng mua sắm trực tuyến, sự bất cẩn của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(Kiến Thức) - Cô gái này đã rơi vào một tình huống "khó đỡ" khi đặt cho mình một chiếc váy ngủ ở trên mạng nhưng nhận về sản phẩm không khác gì chiếc tạp dề.
(Kiến Thức) - Cuối năm là lúc nhiều bà nội trợ hào hứng mua sắm cho cả gia đình. Tuy nhiên, nếu không biết cách chi tiêu hợp lý, chị em có thể tốn tiền sắm những thứ không cần thiết.