(Vietnamdaily) - Doanh nghiệp Việt khẳng định đã sẵn sàng tham gia các dự án đường sắt lớn, nhưng mong Nhà nước sớm ban hành hành lang pháp lý, tạo cơ chế hỗ trợ để phát triển ngành công nghiệp đường sắt trong nước.
(Vietnamdaily) - TEDI vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu 1.260 tỷ đồng và lãi ròng gần 58 tỷ đồng, giảm lần lượt 2% và 8% so với ước thực hiện 2024.
Chính phủ vừa trình Quốc hội đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, công trình mang ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng...
Chính phủ vừa trình Quốc hội đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, công trình mang ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng...
Chiều 1/10, trả lời báo chí liên quan hình thức và nguồn vốn đầu tư, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đầu tư theo hình thức đầu tư công, sử dụng 100% vốn ngân sách để làm.
GS.TS Bùi Xuân Phong cho rằng, lựa chọn đường sắt tốc độ cao cho phát triển loại hình giao thông mới trên trục Bắc - Nam trong tương lai là hoàn toàn phù hợp và thực sự cần thiết.
Triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam rất cần thiết, thay đổi khái niệm về không gian giữa các vùng miền, mang lại tác động lớn đối với chính trị, kinh tế, xã hội.
Theo GS.TS Bùi Xuân Phong, đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam theo kịch bản 3, khai thác tàu chở khách và dự phòng chở hàng, tốc độ thiết kế 350 km/h, là không có tính khả thi.
Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Lã Ngọc Khuê đưa ra phương án, chỉ cần 24 tỷ USD đầu tư toàn bộ hạ tầng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Giai đoạn đầu chạy bằng đầu máy diesel với tốc độ 130 km/h.
Chiều 27/6, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đến cuối năm 2018, bộ sẽ phải hoàn thành Đề án nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam để báo cáo Chính phủ.
Chiều 27/6, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đến cuối năm 2018, bộ sẽ phải hoàn thành Đề án nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam để báo cáo Chính phủ.