(Vietnamdaily) - Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đã có một nửa đầu năm 2024 khả quan khi ghi nhận 221 tỷ đồng lợi nhuận, tương đương 55% kế hoạch cả năm.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Trị. Theo đó dự án có mức đầu tư lên đến hơn 5.800 tỷ đồng, sẽ được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Trị, theo đó dự án có mức đầu tư lên đến hơn 5.800 tỷ đồng, sẽ được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Năm tuyến đường đều là các hướng cửa ngõ quan trọng của TP.HCM, được xếp "ưu tiên 1" trong tổng số 107 tuyến đường trục chính có thể áp dụng hình thức BOT từ cơ chế của nghị quyết 98.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Vụ Đối tác công - tư thuộc bộ này khẩn trương tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện dự thảo văn bản Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý các trạm thu phí trên Quốc lộ 91 theo đúng quy định hợp đồng dự án, pháp luật liên quan.
(Vietnamdaily) - Licogi 16 vừa đưa ra loạt quyết định trong việc thoái vốn tại các dự án điện mặt trời nhưng lại tăng đầu tư vào dự án xây dựng hạ tầng, BOT trong bối cảnh sắp phát hành gần 60 triệu cổ phiếu.
(khoahocdoisong.vn) - Hàng loạt dự án BOT dừng thu phí, dự án trọng điểm dừng thi công khiến doanh thu của các doanh nghiệp BOT đang sụt giảm nghiêm trọng, dẫn đến nguy cơ các dự án không đảm bảo tiến độ, phương án tài chính bị phá vỡ.
(Vietnamdaily) - Mặc dù đơn vị kiểm toán nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục nhưng ban lãnh đạo BOT cho rằng với sự hỗ trợ cam kết tài chính dài hạn để thanh toán các khoản nợ tín dụng của nhà đầu tư là Công ty TNHH Tiến Đại Phát thì công ty sẽ hoạt động liên tục trong tương lai.
(Kiến Thức) - BOT vẫn phải chịu lỗ ròng gần 24 tỷ đồng trong quý 2/2020, thấp hơn mức lỗ 42 tỷ của cùng kỳ 2019. Như vậy, đây là quý thứ 6 liên tiếp kể từ khi đi vào hoạt động BOT chìm trong thua lỗ.
(Vietnamdaily) - BOT vẫn phải chịu lỗ ròng gần 24 tỷ đồng trong quý 2/2020, thấp hơn mức lỗ 42 tỷ của cùng kỳ 2019. Như vậy, đây là quý thứ 6 liên tiếp kể từ khi đi vào hoạt động BOT chìm trong thua lỗ.
Dự án thu phí tự động không dừng đang liên tục gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và có nguy cơ không hoàn thành đúng tiến độ sau khi nhà đầu tư dọa trả dự án.
(Vietnamdaily) - Hiện tổng dư nợ và cam kết tín dụng cho các dự án BOT, BT đã chạm giới hạn cấp tín dụng đối với lĩnh vực này. Nếu các ngân hàng không tăng được vốn điều lệ, thì rất khó khơi thông nguồn vốn vào các dự án PPP cao tốc Bắc - Nam.
(khoahocdoisong.vn) - Tỉnh Bình Phước đang tìm nhà đầu tư thực hiện dự án BOT có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 931 tỷ đồng để hoàn thiện tuyến đường giao thông của tỉnh trên địa bàn huyện Đồng Phú và TP Đồng Xoài