Bất chấp những tuyên bố trước đây của ông Donald Trump về việc giảm sự hiện diện của Quân đội Mỹ trong khu vực, các nhà phân tích thừa nhận khả năng Washington tăng cường can thiệp vào tình hình trong tương lai gần.
Tình hình ở Syria tiếp tục leo thang khi các nhóm vũ trang được Mỹ hỗ trợ, cũng như các tay súng phiến quân Hayat Tahrir al-Sham liên tiếp gia tăng áp lực lên Quân đội chính phủ Syria (SAA).
Không quân Mỹ đã thừa nhận vào tháng 2 năm nay rằng, máy bay chiến đấu tàng hình F-35 là một dự án thất bại và trở thành “gót chân Achilles” của quân đội Mỹ.
Không quân Mỹ đã từ bỏ việc cho loại biên cường kích hỗ trợ hỏa lực tầm gần A-10 Warthog (Lợn lòi). Thay vào đó, họ đang nghiên cứu nâng cấp loại cường kích lợi hại này, để chúng có thể chiến đấu và sống sót trong các trận chiến cường độ cao.
Một phi công máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ làm gì, nếu chẳng may bị bắn hạ? Tư lệnh Bộ Tư lệnh Tác chiến Không quân Mỹ, Tướng Mark Kelly cho rằng, phi công phải tự tồn tại và khả năng tìm kiếm, cứu nạn sẽ rất khó khăn.
Với chiến đấu cơ F-35, khái niệm về tiêm kích và cường kích của không quân Mỹ, dường như đã bị xóa nhòa, thay vào đó là một loại chiến đấu cơ "thập cẩm".
Cường kích A-10 Mỹ bất ngờ làm rơi quả đạn huấn luyện gần căn cứ Osan ở Hàn Quốc. Sau đó dù rất tích cực tìm kiếm suốt 3 ngày, song lực lượng phối hợp hai nước không thể thu hồi được vũ khí thất lạc.
Chỉ sáu năm trước, Không quân Mỹ đang trên đà loại bỏ toàn bộ phi đội cường kích hỗ trợ đường không tầm gần A-10 Thunderbolt II, hay còn được gọi là Warthog.
(Kiến Thức) - Một cường kích cơ A-10 Thunderbolt của Mỹ vừa hạ cánh bằng bụng hôm thứ ba vừa rồi theo giờ địa phương sau khi càng đáp của nó không thể mở ra được.
(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ khẳng định, mũ bay HGU-55/P của phi công lái A-10 Warthog sẽ cung cấp "mọi thứ người phi công cần" để họ có thể tác chiến một cách hoàn hảo nhất.
(Kiến Thức) - Cường kích cơ A-10 được Mỹ đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 1972 và sử dụng tới tận ngày nay. Đây không phải là một loại máy bay hoàn hảo, tuy nhiên nó đủ tin cậy để phục vụ quân đội Mỹ thêm nhiều chục năm nữa dù giờ đây đã gần "50 tuổi".
(Kiến Thức) - Hiện nay trong biên chế của Không quân Mỹ có nhiều máy bay chiến đấu đa nhiệm như F-15E, F-16, F-35 và thậm chí là cả máy bay không người lái MQ-9 Reaper…nhưng họ vẫn phải kéo dài sự phục vụ của cường kích A-10 Warthog, loại máy bay đã có tuổi đời 50 năm.
(Kiến Thức) - Cường kích cơ A-10 dù ra đời từ những năm 70 của thế kỷ trước nhưng tới nay vẫn được coi là loại cường kích cơ hiện đại bậc nhất thế giới với khả năng tác chiến và mang vác vũ khí cực kỳ nguy hiểm.