Toyota Việt Nam lại khẳng định không bán xe kiểu "bia kèm lạc"

Toyota Việt Nam mới đây tiếp tục khẳng định không có chủ trương yêu cầu khách hàng phải mua phụ kiện kèm theo nếu muốn nhận xe sớm.

  
Thời gian gần đây, không ít người tiêu dùng trong nước khi mua các mẫu xe mới của Toyota Việt Nam tại các đại lý liên tục gặp phải tình trạng “bia kèm lạc”. Thậm chí có những khách hàng phải chi thêm số tiền cao hơn niêm yết hàng chục triệu đồng để được nhận xe sớm.
Liên quan tới vấn đề này, mới đây Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức lên tiếng thông qua fanpage của hãng trên Facebook. Theo đó, TMV cho biết gần đây có nhận được thông tin về việc một số khách hàng phải mua thêm phụ kiện kèm theo xe Toyota hoặc trả thêm số tiền chênh hàng chục triệu đồng nếu muốn nhận xe sớm.
Toyota Viet Nam lai khang dinh khong ban xe kieu
 Thông báo chính thức từ Toyota Việt Nam.
Toyota Việt Nam khẳng định hãng không có chủ trương này, đồng thời nhắc lại chính sách của hãng tại thị trường Việt Nam là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng yêu cầu các đại lý tại Việt Nam tuân thủ chính sách trên bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng lập đường dây nóng và khuyến cáo khách hàng gọi điện phản ánh khi gặp tình trạng bị đại lý ép mua xe theo kiểu “bia kèm lạc” để hãng có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý.
Toyota Viet Nam lai khang dinh khong ban xe kieu
Toyota Việt Nam thiết lập đường dây nóng xử lý tình trạng bán xe “bia kèm lạc”. 
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu Toyota Việt Nam lên tiếng về tình trạng này. Trước đó, vào tháng 8/2020, hãng cũng đã phải lên tiếng trấn an khách hàng về hiện tượng khách hàng mua Toyota Corolla Cross mới phải trả chênh hành chục triệu đồng tiền mua phụ kiện cho đại lý để nhận xe sớm.
Hiện tại, nhiều mẫu xe mới của Toyota tại Việt Nam đang trong tình trạng khan hàng. Trong đó tiêu biểu có thể kể tới như xe Toyota Raize, Corolla Altis, Veloz Cross hay Land Cruiser. Kể từ khi ký đặt cọc, khách hàng phải chờ rất nhiều tháng mới có thể được nhận xe bởi nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu.
Toyota Viet Nam lai khang dinh khong ban xe kieu
Toyota đang có nhiều mẫu xe khan hàng. 
Tại thị trường ô tô Việt Nam, hiện tượng xe tại đại lý bị bán kênh giá, “ép” mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm không phải là trường hợp hiếm gặp. Thực tế, không chỉ Toyota mà một số thương hiệu như Ford, Hyundai cũng đang có tình trạng này do cầu cao hơn cung.
Bên cạnh đó, mức chênh "bia kèm lạc" cũng không cố định, tùy thuộc vào đại lý và độ hot của xe. Điển hình như các mẫu xe của Toyota thường có mức chênh khoảng 10-40 triệu đồng, trong khi các mẫu xe Hyundai Tucson hay Hyundai Santa Fe có mức chênh lên đến 70-100 triệu đồng.
Tình trạng thiếu linh kiện do gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài từ năm 2021 đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành ô tô. Kéo theo đó khiến cho lượng xe về ít, cũng là cơ sở để các đại lý "làm giá", đưa ra nhiều yêu sách với khách hàng hơn.
Đa số người tiêu dùng đều không hài lòng với cách bán xe kèm phụ kiện hoặc chênh tiền của các đại lý. Tuy nhiên, do nhu cầu mong muốn sở hữu xe sớm, không muốn chờ đợi nên nhiều người vẫn chấp nhận mua xe kiểu "bia kèm lạc".

Dàn xe nhà Toyota Việt Nam "đại hạ giá", cao nhất tới 40 triệu đồng

Khác với tháng 9 trước đó, chương trình khuyến mãi trong tháng 10/2021 của Toyota Việt Nam có thêm các mẫu xe như; Fortuner, Corolla Altis và bản GR-S thể thao của "ông vua doanh số" Vios.

  

Khi việc giãn cách xã hội dần chấm dứt tại nhiều tỉnh thành, các hoạt động kinh doanh trong đó có lĩnh vực ôtô tuy khởi sắc nhưng vẫn chưa thể quay trở lại quỹ đạo vốn có. Bên cạnh đó, trải qua 2 tháng 7 và 8/2021 ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 khiến doanh số giảm sốc, không mấy lạ khi ở tháng 10 này, nhiều hãng xe và đại lý vẫn tiếp tục tung các ưu đãi lớn để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng - đăck biệt là "thương hiệu thiện lành" Toyota tại Việt Nam.

Dan xe nha Toyota Viet Nam
Giá bán của Toyota Vios GR-S hiện đang là 630 triệu đồng. 

Ford Explorer 2022 về Việt Nam đắt khách, "kênh giá" 300 triệu đồng

Thực tế việc Ford Explorer 2022 gặp hiện tượng “bia kèm lạc” sau khi ra mắt không hề nằm ngoài dự đoán, nhưng điều bất ngờ lại nằm ở số tiền chênh khá cao.

 

Vừa chính thức được ra mắt vào ngày 11/1/2022 vừa qua, Ford Explorer 2022 mới đang là cái tên nóng được nhiều người dùng quan tâm nhờ thiết kế mới bệ vệ hơn so với đời cũ, cùng với đó là những nâng cấp về mặt tiện nghi và an toàn đặc biệt với sự xuất hiện của gói công nghệ Co-Pilot 360 với nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, với nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, cùng với đó là Tết Nguyên Đán đã đến rất gần, việc Ford Explorer 2022 kênh giá bán tại đại lý là không hề nằm ngoài dự đoán.

Ford Explorer 2022 ve Viet Nam dat khach,
Ford Explorer 2022 đang kênh giá tới 300 triệu đồng tại đại lý. 

Hyundai Creta 2022 kèm “lạc” 30 triệu đồng, mua đúng giá chờ 2 tháng

Tất nhiên vẫn có một số đại lý sẵn sàng giao ngay Hyundai Creta 2022 mới đúng giá niêm yết, nhưng màu sắc không tự chọn và phiên bản bị giới hạn.

  

Với giá bán lẻ đề xuất hấp dẫn thuộc tầm thấp trong phân khúc SUV đô thị cỡ B (620 – 730 triệu đồng) cùng diện mạo mệnh danh “tiểu Tucson”, Hyundai Creta 2022 mới thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách Việt ngay sau khi ra mắt dù rằng ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như đối thủ lắp ráp trong nước.

Ra mắt từ giữa tháng 3 nhưng phải đến bây giờ, Hyundai Creta 2022 mới có mắt ở đầy đủ các đại lý, trước mắt là 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt, bản Cao cấp phải đến tháng 6 mới được đưa về.

Hyundai Creta 2022 kem “lac” 30 trieu dong, mua dung gia cho 2 thang
Một số showroom có sẵn xe giao ngay và không kèm “lạc” nhưng màu sắc và phiên bản bị giới hạn chứ không đầy đủ. 

Do nhập khẩu, lượng xe Hyundai Creta 2022 trong lô hàng đầu về Việt Nam không nhiều do đó khó tránh khỏi hiện tượng “bia kèm lạc” tại đại lý nhưng cũng chỉ tại một số nơi. Cụ thể, tham khảo qua một số cơ sở tại miền Bắc, giá xe Hyundai Creta 2022 vẫn được bán đúng mức niêm yết nhưng người dùng sẽ phải chờ đến tháng 5 mới có thể nhận xe. 

Một số showroom có sẵn xe giao ngay và không kèm “lạc” nhưng màu sắc và phiên bản bị giới hạn chứ không đầy đủ. Trong khi đó tại một số đại lý ở khu vực miền Nam, Hyundai Creta 2022 bị kênh giá tới 30 triệu đồng cho bản Đặc biệt và 20 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn. Nếu tình hình này tiếp tục kéo dài, khả năng cao rằng bản Cao cấp của mẫu B-SUV này cũng sẽ bị bán chênh giá trong thời gian tới.

Hyundai Creta 2022 kem “lac” 30 trieu dong, mua dung gia cho 2 thang-Hinh-2
 Hyundai Creta 2022 lại bị “kênh” giá tới 30 triệu đồng cho bản Đặc biệt và 20 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới