Ông Joe Biden tuyên bố sẽ nhậm chức vào ngày 20/1/2021

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu trước các phóng viên tại bang Delaware, ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ xướng tên đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020, tuyên bố sẽ chậm chức vào ngày 20/1/2021.

Theo Guardian, phát biểu sau cuộc điện đàm với các thống đốc bang ngày 19/11, ông Joe Biden cho biết ông không lo ngại việc Tổng thống Trump không nhận thua sẽ cản trở quá trình chuyển giao quyền lực, nhưng điều đó sẽ phát đi một thông điệp không tốt.
"Ông Donald Trump đang phát đi thông điệp tồi tệ đến toàn thế giới về nền dân chủ của Mỹ. Thật không hiểu nổi ông ấy đang nghĩ gì. Tôi tin rằng ông ấy biết mình đã và sẽ không thể thắng, và tôi sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2021", ông Biden nói với các phóng viên tại Wilmington, bang Delaware.
Ong Joe Biden tuyen bo se nham chuc vao ngay 20/1/2021
Ông Joe Biden. 
Ông Biden cho rằng, việc Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump từ chối công nhận kết quả các cuộc bầu cử tổng thống vừa qua là vô trách nhiệm.
Vị chính trị gia của Đảng Dân chủ cũng nhấn mạnh, ông không loại trừ khả năng đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump và Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA), vốn vẫn không công nhận ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Theo truyền thông Mỹ, ông Biden đã giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của ông Trump. 
Tuy nhiên, Tổng thống Trump đến nay chưa công nhận chiến thắng của ông Biden và tố cuộc bầu cử có gian lận. Chiến dịch của ông Trump đã đệ đơn kiện tại một loạt bang trong nỗ lực lật ngược thế cờ, dù không đưa ra được những bằng chứng thuyết phục để chứng minh cho cáo buộc có gian lận. 
An An

>> xem thêm

Bình luận(0)