Taycan ế ẩm, Porsche "quay xe" với kế hoạch sản xuất ôtô điện

Porsche đang điều chỉnh chiến lược sản xuất xe điện của mình để ứng phó với việc doanh số bán xe Taycan sụt giảm và nhu cầu ngày càng tăng đối với dòng xe chạy động cơ đốt trong truyền thống và xe hybrid.

Video: Porsche Taycan thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam.
Porsche đang thực hiện một số thay đổi triệt để đối với chiến lược điện khí hóa của mình để ứng phó với việc doanh số Porsche Taycan sụt giảm và sự trung thành một cách cứng nhắc của khách hàng đối với những mẫu xe dùng động cơ đốt trong truyền thống. Đối với một thương hiệu cho đến nay dường như hoàn toàn tập trung vào điện, sự thay đổi này cho thấy Porsche hiểu rõ sở thích của người mua và sự miễn cưỡng của hãng trong việc phải từ bỏ hệ truyền động truyền thống.
Trước đó Porsche đã công khai phản đối lệnh cấm động cơ đốt trong được đề xuất vào năm 2035 của Châu Âu và hiện hãng đang nghiên cứu cách thức tái thiết kế những chiếc xe tương lai - vốn được định hình là xe điện, có thể sử dụng được cả động cơ hybrid. Nhưng điều đó sẽ đòi hỏi nỗ lực to lớn và rất nhiều tiền để có thể hiện thực hoá nó.
Taycan e am, Porsche
Taycan ế ẩm, Porsche "quay xe" với kế hoạch sản xuất ôtô điện. 
Những mẫu xe thể thao Porsche 718 Boxster và Cayman thế hệ tiếp theo hoàn toàn chạy bằng điện, đã được ký kết đầy đủ và sẽ được ra mắt trong những tháng tới. Có khả năng Porsche sẽ tái thiết kế những mẫu xe này để tương thích với cả động cơ đốt trong, như cách Fiat đã buộc phải làm với 500e. Tuy nhiên, ngay cả khi ý tưởng này được phê duyệt thì cũng sẽ mất nhiều năm, trước khi một mẫu xe có thể lăn bánh trên đường.
Một mẫu xe khác mà Porsche đã định hình như một loại xe điện, nhưng đã phải xem xét lại để áp dụng động cơ đốt trong là mẫu SUV hàng đầu K1, dự kiến ra mắt vào năm 2028. Thời điểm ra mắt và kích thước dự kiến của K1 ba hàng ghế cho thấy nó có nhiều khả năng được điều chỉnh để thích ứng với động cơ hybrid.
Taycan e am, Porsche
orsche đã định hình như một loại xe điện, nhưng đã phải xem xét lại để áp dụng động cơ đốt trong là mẫu SUV hàng đầu K1. 
Giám đốc tài chính của Porsche - Lutz Meschke, cho biết: "Nhiều khách hàng trong phân khúc xe cao cấp và sang trọng đang hướng đến những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong, đây là một xu hướng rõ ràng". Meschke cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ làm mới các mẫu xe động cơ đốt trong, bao gồm Porsche Panamera và Cayenne, và tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục dựa vào xe plug-in hybrid (PHEV)”.
“Đối với dòng xe điện của chúng tôi, chúng tôi rất linh hoạt về khả năng sản xuất. Chúng tôi có thể sản xuất động cơ đốt trong, xe PHEV và xe điện (EV) trong một dây chuyền sản xuất tại Leipzig”, Meschke tiếp tục. “Khi nói đến nghiên cứu và phát triển, bạn sẽ thấy nhiều sự linh hoạt hơn trong những năm tới. Chúng tôi sẽ phát triển các biến thể động cơ đốt trong mới của các mẫu xe điện để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.”
Taycan e am, Porsche
Lợi nhuận hoạt động của Porsche đã giảm 26,7% xuống còn 5,5 tỷ Euro (5,95 USD) trong ba quý đầu năm 2024 so với 9 tháng đầu năm 2023. 
Porsche đã từng có kế hoạch 80% dòng sản phẩm của mình là xe điện vào cuối thập kỷ này. 20% còn lại sẽ dành cho 911, dòng xe đã có mẫu xe hybrid đầu tiên, nhưng được dự kiến sẽ không trở thành xe thuần điện cho đến tận giữa những năm 2030. Porsche đã đạt được thành công ban đầu với Taycan và chế tạo mẫu Macan chạy điện, 718 EV sắp ra mắt, với tầm nhìn về những mẫu xe này sẽ thay thế cho mẫu xe ICE cũ hơn sau khi được cung cấp song song trong thời gian chuyển giao.
Nhưng doanh số bán xe Taycan đã giảm mạnh trong năm nay (đặc biệt là tại thị trường trọng điểm Trung Quốc) mặc dù hãng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp. Trong khi đó, doanh số bán xe chạy động cơ đốt trong 718 lại tăng mạnh. Lợi nhuận hoạt động của Porsche đã giảm 26,7% xuống còn 5,5 tỷ Euro (5,95 USD) trong ba quý đầu năm 2024 so với 9 tháng đầu năm 2023.

Ngắm Porsche 930 Turbo Cabriolet 30 năm tuổi độc nhất Việt Nam

Ngoài các mẫu xe hiện đại, đời mới, nhiều đại gia Việt còn có thú chơi xe thể thao cổ. Và Porsche 930 Turbo Cabriolet chính là một trong số đó.

Ngam Porsche 930 Turbo Cabriolet 30 nam tuoi doc nhat Viet Nam

Là dòng xe mang tính lịch sử, Porsche 930 Turbo cổ điển được hãng xe Đức sản xuất trong những năm 1975-1989 và ví như biến thể tăng áp của mẫu 911. Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc Porsche 930 Turbo Cabriolet, xe thuộc sở hữu của một đại gia ở Sài Gòn.

VinFast VF8 mở bán tại Trung Đông, hơn 1,2 tỷ đồng

Tại thị trường Trung Đông, VinFast VF 8 phiên bản Eco có giá khởi điểm từ 47.500 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) còn phiên bản Plus có giá từ 51.500 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng).

Video: Xem SUV điện VinFast VF8 thử nghiệm an toàn.
Mới đây, thương hiệu ôtô điện Việt Nam VinFast Auto đã tổ chức sự kiện ra mắt thị trường Trung Đông tại đảo Bluewaters (Dubai) vào ngày 28/10 vừa qua. Tại sự kiện, VinFast và đối tác Al Tayer Motors đã khai trương đại lý đầu tiên tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), tọa lạc ngay trung tâm thành phố Dubai.

Cận cảnh dàn Hyundai Palisade lắp ráp Việt Nam xuất khẩu Thái Lan

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTMV) - Liên doanh sản xuất giữa TC Group (Tập đoàn Thành Công) và Hyundai Motor mới đây đã tổ chức lễ xuất khẩu dàn xe SUV Hyundai Palisade sang Thái Lan.

Can canh dan Hyundai Palisade lap rap Viet Nam xuat khau Thai Lan
Sự kiện được tổ chức tại Nhà máy Hyundai Thành Công số 1, thuộc Khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Đây là lô xe thứ 4 xuất khẩu trong tháng 10/2024, nâng tổng số xe Hyundai Palisade xuất khẩu sang Thái Lan lên 110 chiếc.

Đọc nhiều nhất

Tin mới