Theo đó hiện tại Không quân Hải quân Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt phi công hải quân nghiêm trọng và trong tương lai có thể vấn đề sẽ còn trở nên trầm trọng hơn. Lý do là vì trong tương lai gần sắp tới, số lượng tàu sân bay Trung Quốc sẽ tăng lên gấp đôi và số lượng phi công hải quân khi đó chắc chắn sẽ không đủ. Nguồn ảnh: News.Không những vậy, số lượng máy bay chiến đấu J-15 - loại máy bay được thiết kế để sử dụng trên tàu sân bay của Trung Quốc hiện tại cũng rất ít và nguồn cung cực kỳ hạn chế - đây được coi là một trong những lý do chính khiến việc đào tạo phi công hải quân mới trở nên cực kỳ khó khăn. Nguồn ảnh: Aviation.Theo các báo cáo được truyền thông Trung Quốc đăng tải hôm thứ ba, Không quân và Không quân Hải quân Trung Quốc hiện đang nỗ lực tuyển dụng phi công trên phạm phi 23 tỉnh thành và khu tự trị của nước này. Nguồn ảnh: 81.Quá trình đào tạo sẽ bắt đầu từ nay tới năm 2019 - trùng với thời điểm tàu sân bay Type 001A của nước này đi vào hoạt động. Tuy nhiên truyền thông Trung Quốc cũng lo ngại về việc thời gian quá gấp rút có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng phi công trong tương lai. Nguồn ảnh: GC.Các tướng lĩnh Trung Quốc lại khẳng định, việc Không quân Hải quân Trung Quốc kết hợp với Không quân để tuyển phi công là cách hữu hiệu nhất để đảm bảo chất lượng phi công hải quân trong tương lai. Nguồn ảnh: NBC.Theo đó, các phi công có kinh nghiệm của Không quân sẽ được chuyển sang đào tạo để trở thành phi công Không quân Hải quân, quá trình tuyển phi công hiện tại, có thể hiểu đơn thuần là để lấp vào chỗ trống của lực lượng Không quân tuy nhiên Không quân Hải quân vẫn sẽ ưu tiên cho các cá nhân ưu tú, xuất sắc kể cả có phải đào tạo lại từ đầu. Nguồn ảnh: Guide.Hiện tại, Không quân Trung Quốc đang đào tạo các học viên phi công có tuổi từ 16 tới 19 - thông tin được trang Quân sự Trung Quốc đăng tải. Nguồn ảnh: People.Truyền thông nước này cũng cho biết về triển vọng phát triển loại chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo cho lực lượng tàu sân bay của nước này mang tên J-31. Theo đó, trong thời gian ngắn sắp tới chắc chắn J-31 sẽ chưa thể sẵn sàng và J-15 vẫn là quân bài chủ lực và duy nhất trên các tàu sân bay của nước này. Nguồn ảnh: News.Chuyên gia quân sự Vasily Kashin của Nga cũng từng phát biểu với Sputnik rằng, ông không tin các chiến đấu cơ J-31 của Trung Quốc sẽ có thể cất cánh được trên tàu sân bay trước năm 2025 tới đây. Nguồn ảnh: Chinaaviation.Nghĩa là trong khoảng 10 năm tới, Không quân Hải quân Trung Quốc sẽ chỉ có duy nhất J-15 - loại máy bay vốn tồn tại rất nhiều bất cập và được đánh giá là không phù hợp/phù hợp ít với hoạt động tác chiến trên tàu sân bay có cơ chế hoạt động cổ điển như Liêu Ninh hay Type 001A. Nguồn ảnh: PLA. Mời độc giả xem Video: Phỏng vấn trực tiếp phi công không quân Hải quân Trung Quốc - những phi công đắt giá và được nể trọng nhất trong quân đội quốc gia này.
Theo đó hiện tại Không quân Hải quân Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt phi công hải quân nghiêm trọng và trong tương lai có thể vấn đề sẽ còn trở nên trầm trọng hơn. Lý do là vì trong tương lai gần sắp tới, số lượng tàu sân bay Trung Quốc sẽ tăng lên gấp đôi và số lượng phi công hải quân khi đó chắc chắn sẽ không đủ. Nguồn ảnh: News.
Không những vậy, số lượng máy bay chiến đấu J-15 - loại máy bay được thiết kế để sử dụng trên tàu sân bay của Trung Quốc hiện tại cũng rất ít và nguồn cung cực kỳ hạn chế - đây được coi là một trong những lý do chính khiến việc đào tạo phi công hải quân mới trở nên cực kỳ khó khăn. Nguồn ảnh: Aviation.
Theo các báo cáo được truyền thông Trung Quốc đăng tải hôm thứ ba, Không quân và Không quân Hải quân Trung Quốc hiện đang nỗ lực tuyển dụng phi công trên phạm phi 23 tỉnh thành và khu tự trị của nước này. Nguồn ảnh: 81.
Quá trình đào tạo sẽ bắt đầu từ nay tới năm 2019 - trùng với thời điểm tàu sân bay Type 001A của nước này đi vào hoạt động. Tuy nhiên truyền thông Trung Quốc cũng lo ngại về việc thời gian quá gấp rút có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng phi công trong tương lai. Nguồn ảnh: GC.
Các tướng lĩnh Trung Quốc lại khẳng định, việc Không quân Hải quân Trung Quốc kết hợp với Không quân để tuyển phi công là cách hữu hiệu nhất để đảm bảo chất lượng phi công hải quân trong tương lai. Nguồn ảnh: NBC.
Theo đó, các phi công có kinh nghiệm của Không quân sẽ được chuyển sang đào tạo để trở thành phi công Không quân Hải quân, quá trình tuyển phi công hiện tại, có thể hiểu đơn thuần là để lấp vào chỗ trống của lực lượng Không quân tuy nhiên Không quân Hải quân vẫn sẽ ưu tiên cho các cá nhân ưu tú, xuất sắc kể cả có phải đào tạo lại từ đầu. Nguồn ảnh: Guide.
Hiện tại, Không quân Trung Quốc đang đào tạo các học viên phi công có tuổi từ 16 tới 19 - thông tin được trang Quân sự Trung Quốc đăng tải. Nguồn ảnh: People.
Truyền thông nước này cũng cho biết về triển vọng phát triển loại chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo cho lực lượng tàu sân bay của nước này mang tên J-31. Theo đó, trong thời gian ngắn sắp tới chắc chắn J-31 sẽ chưa thể sẵn sàng và J-15 vẫn là quân bài chủ lực và duy nhất trên các tàu sân bay của nước này. Nguồn ảnh: News.
Chuyên gia quân sự Vasily Kashin của Nga cũng từng phát biểu với Sputnik rằng, ông không tin các chiến đấu cơ J-31 của Trung Quốc sẽ có thể cất cánh được trên tàu sân bay trước năm 2025 tới đây. Nguồn ảnh: Chinaaviation.
Nghĩa là trong khoảng 10 năm tới, Không quân Hải quân Trung Quốc sẽ chỉ có duy nhất J-15 - loại máy bay vốn tồn tại rất nhiều bất cập và được đánh giá là không phù hợp/phù hợp ít với hoạt động tác chiến trên tàu sân bay có cơ chế hoạt động cổ điển như Liêu Ninh hay Type 001A. Nguồn ảnh: PLA.
Mời độc giả xem Video: Phỏng vấn trực tiếp phi công không quân Hải quân Trung Quốc - những phi công đắt giá và được nể trọng nhất trong quân đội quốc gia này.