Còn được biết tới với tên gọi Iron 883, Harley-Davidson 883 là phiên bản xe cruiser mang phong cách thể thao thuộc dòng Sportster với tên mã có tiền tố XL, đã có lịch sử từ năm 1957 tới nay. Với mức giá khá rẻ so với các dòng Harley-Davidson khác, 883 được nhiều người mới làm quen với hãng xe môtô Mỹ tìm đến.Vốn thuộc dòng Sportster giống một mẫu xe khác là Harley-Davidson Forty-Eight ra mắt từ năm 2010, rất dễ để có thể "nâng đời" 883 lên với kiểu dáng của Forty-Eight. Nhận ra điều này, một người sở hữu chiếc 883 đời 2006 tại Hà Nội đã tiến hành "giật" chiếc xe lên để khiến nó trông giống chiếc Forty-Eight XL1200X.Thay đổi lớn nhất trên chiếc 883 này đó là bộ mâm đúc 9 cánh với kích thước trước/sau 16 - 19 inch đã được thay cặp vành nan 17 inch cho cả 2 bánh, kèm theo những chiếc lốp viền chỉ trắng với vân cổ điển. Ở phía trước, chiếc xe cũng đã được thay đèn pha với khung chắn ngang khỏe khoắn.Một yếu tố mang tính "quyết định" khác để khiến 883 mang kiểu dáng của Forty-Eight là bình xăng có dạng hạt đậu "peanut" lấy cảm hứng từ những chiếc môtô Harley-Davidson những năm 1948. Bình xăng này cũng đã được sơn xanh lá ánh kim lung linh, giống tùy chọn sơn Hard Candy chính hãng của Harley-Davidson.Nằm giữa khung xe là khối động cơ V-Twin OHV 883 cc nguyên bản của chiếc xe; đi kèm với động cơ là hộp số 5 cấp, giúp 883 có thể đạt công suất tối đa 50 mã lực và mô-men xoắn cực đại 69 Nm.Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ yên so lo, giảm xóc thấp và chỉnh sửa lại dè sau, khiến nó có kiểu dáng gần hơn theo phong cách của Harley-Davidson Forty-Eight.Từ chiếc Harley-Davidson 883 đã 10 năm tuổi, một người chơi xe tại Hà Nội đã nâng cấp lên kiểu dáng của chiếc Harley-Davidson Forty-Eight chỉ bằng cách thay thế một số chi tiết.
Còn được biết tới với tên gọi Iron 883, Harley-Davidson 883 là phiên bản xe cruiser mang phong cách thể thao thuộc dòng Sportster với tên mã có tiền tố XL, đã có lịch sử từ năm 1957 tới nay. Với mức giá khá rẻ so với các dòng Harley-Davidson khác, 883 được nhiều người mới làm quen với hãng xe môtô Mỹ tìm đến.
Vốn thuộc dòng Sportster giống một mẫu xe khác là Harley-Davidson Forty-Eight ra mắt từ năm 2010, rất dễ để có thể "nâng đời" 883 lên với kiểu dáng của Forty-Eight. Nhận ra điều này, một người sở hữu chiếc 883 đời 2006 tại Hà Nội đã tiến hành "giật" chiếc xe lên để khiến nó trông giống chiếc Forty-Eight XL1200X.
Thay đổi lớn nhất trên chiếc 883 này đó là bộ mâm đúc 9 cánh với kích thước trước/sau 16 - 19 inch đã được thay cặp vành nan 17 inch cho cả 2 bánh, kèm theo những chiếc lốp viền chỉ trắng với vân cổ điển. Ở phía trước, chiếc xe cũng đã được thay đèn pha với khung chắn ngang khỏe khoắn.
Một yếu tố mang tính "quyết định" khác để khiến 883 mang kiểu dáng của Forty-Eight là bình xăng có dạng hạt đậu "peanut" lấy cảm hứng từ những chiếc môtô Harley-Davidson những năm 1948. Bình xăng này cũng đã được sơn xanh lá ánh kim lung linh, giống tùy chọn sơn Hard Candy chính hãng của Harley-Davidson.
Nằm giữa khung xe là khối động cơ V-Twin OHV 883 cc nguyên bản của chiếc xe; đi kèm với động cơ là hộp số 5 cấp, giúp 883 có thể đạt công suất tối đa 50 mã lực và mô-men xoắn cực đại 69 Nm.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được độ yên so lo, giảm xóc thấp và chỉnh sửa lại dè sau, khiến nó có kiểu dáng gần hơn theo phong cách của Harley-Davidson Forty-Eight.
Từ chiếc Harley-Davidson 883 đã 10 năm tuổi, một người chơi xe tại Hà Nội đã nâng cấp lên kiểu dáng của chiếc Harley-Davidson Forty-Eight chỉ bằng cách thay thế một số chi tiết.