Nỗi khổ đại gia đi siêu xe ở Việt Nam

Chi phí nuôi xe cao, xe không được sử dụng nhiều, còn người sở hữu siêu xe thì thường xuyên bị dư luận soi mói.

Những liệt kê trên là nỗi khổ mà các đại gia có siêu xe tại Việt Nam đang phải gánh chịu.
Tuy nhiên, trên thực tế, việc có trong garage một hoặc nhiều cỗ máy thuộc các thương hiệu khủng như Lamborghini, Ferrari, Bentley hay Rolls-Royce có thể khiến không ít đại gia Việt đã, đang và sẽ phải đau đầu khá nhiều. Vậy, đi kèm với sự sung sướng và thỏa mãn khi sắm siêu xe là những vấn đề gì?

Mua tốn kém, nuôi xe còn tốn hơn

Việc sắm ô tô tại Việt Nam nói chung vốn đã đòi hỏi mức chi phí cao hơn mặt bằng chung của khu vực và thế giới tới 2-3 lần. Một chiếc xe bình dân tại Việt Nam như Kia Morning cũng đã đắt ngang hoặc thậm chí là hơn giá của một chiếc xe hạng trung như Honda Civic ở nước ngoài.
Giá siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam cũng bằng 2-3 lần giá một chiếc xe tương tự tại Mỹ.
Giá siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam cũng bằng 2-3 lần giá một chiếc xe tương tự tại Mỹ. 
Tương tự như vậy, giá siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam cũng bằng 2-3 lần giá một chiếc xe tương tự tại Mỹ. Do đó, để sở hữu những cỗ máy khủng như một chiếc Ferrari đời mới, các đại gia Việt phải tốn hàng chục tỷ đồng cho việc mua sắm xe.
Vì quá tốn nên trước đây, không ít các đại, thiếu gia tìm cách lách luật bằng cách mua xe đã qua sử dụng và gắn biển nước ngoài. Dù có “né” được khá nhiều loại thuế nhưng chi phí cho biển xe cũng không hề ít.
Trong một cuộc trò chuyện, một thiếu gia chơi xe thuộc dạng khủng ở Hà Nội cho biết chi phí trước đây mà anh này dùng để “nuôi” biển xe ngoại giao của chiếc Ferrari 458 Italia đã lên tới trên dưới 5.000 USD/tháng.
Nhẩm tính lại, sau 2 năm chơi xe, riêng chi phí cho biển xe đã lên tới 120.000 USD, ngang với một chiếc xe hạng sang. Tuy nhiên, theo tay chơi này, chi phí như thế vẫn còn rẻ, bởi khá nhiều tay chơi Việt xài siêu xe theo kiểu ngắn ngày, mua siêu xe chơi vài tháng hoặc 1-2 năm rồi bán lại cho showroom hoặc cho tái xuất và mất vài chục hoặc một hai trăm ngàn USD cho cái gọi là chi phí “chơi xe”.
Hiện nay, cách chơi này không còn dễ được áp dụng, bởi nguồn nhập xe cao cấp bị hạn chế và rất khó để xài các chiêu trốn thuế bằng biển nước ngoài. Do đó, nếu muốn chơi siêu xe hoặc xe siêu sang, các đại gia sẽ phải bỏ ra chi phí ban đầu rất lớn, và việc nuôi xe cũng ngất ngưởng không kém.

Đại gia Minh "nhựa", một trong những tay chơi xe khủng nhất Việt Nam cũng từng chia sẻ trên báo chí về mức độ “nuốt tiền” của việc nuôi siêu xe. Chẳng hạn, mỗi khi siêu xe Bugatti Veyron của anh cần bảo trì bảo dưỡng, chi phí chi trả lên tới hàng chục ngàn USD là chuyện thường.

Mỗi khi thay mâm, anh này sẽ tốn 25.000 USD cho mỗi cái, chưa kể bộ lốp siêu xe và còn phải mời các chuyên gia nước ngoài với đầy đủ các máy móc chẩn đoán sang Việt Nam, hay việc phải đặt hàng phụ tùng từ nước ngoài.
Một khi xe “sụt sịt” hoặc gặp tai nạn, sự cố, số tiền đổ vào những cỗ máy tiền tỷ này cũng khiến những người ngoại đạo nghe xong phải choáng váng.

Dù vậy, đã chơi đã mê thì tốn kém là chuyện nhỏ và nó chỉ lớn khi tình hình kinh doanh của chủ xe đi xuống và túi tiền không còn đủ để thỏa mãn đam mê.


Dễ 'ốm' và thường xuyên bị ‘đắp chiếu’

Phần lớn các siêu xe hoặc xe siêu sang tại Việt Nam đều là hàng nhập ngoài, không chính hãng từ các thị trường như Anh, Mỹ, Trung Đông. Những chiếc xe này không có những chi tiết nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam. Do đó, khi phải đối mặt với sự thất thường của thời tiết tại Việt Nam, các mẫu xe này dễ gặp sự cố, và việc khắc phục không chỉ tốn tiền mà còn tốn nhiều công phu cũng như thời gian.

Siêu xe cũng dễ bị ốm.
 Siêu xe cũng dễ bị ốm.
Không ít chủ xe phải chuyển xe sang Singapore để sửa, bởi các chuyên gia không thể sang Việt Nam hay thiếu đồ thay thế.
Bên cạnh đó, với những đặc trưng như gầm thấp, thiết kế thể thao, hầu hết các dòng siêu xe đều rất kén đường. Do đó, hầu hết các chủ siêu xe tại Việt Nam đều phải chọn đường để đi bởi những đoạn đường nhiều ổ gà hay lầy lội tại rất nhiều nơi sẽ là “mồ chôn” các cỗ máy khủng.

Dù có hết sức chọn lựa, việc dính sự cố bởi một ổ gà hay hòn đá trên đường là rất khó tránh, chưa kể đến khả năng dính xây xước trong các khu phố đông đúc ở Hà Nội hay TP.HCM. Vì thế, không ít siêu xe tại Việt Nam đã xuất hiện trên báo quốc tế với hình ảnh đang nằm trên xe cứu hộ.

Ngoài ra, việc ít sử dụng xe hoặc thường xuyên sử dụng ở tốc độ thấp cũng khiến những cỗ máy đắt tiền này dễ dàng đổ bệnh.

Thường xuyên bị 'soi'

Việc sở hữu siêu xe sẽ giúp người chủ nâng tầm đẳng cấp và nhận được ánh mắt ngưỡng mộ cũng như ghen tị của rất nhiều người. Bên cạnh sự tự hào, sung sướng, sau một thời gian không ít chủ xe sẽ thấy mệt mỏi vì bị dư luận soi mói.

 
Đôi khi, nhất cử nhất động của họ đều có thể lọt vào ống kính của báo giới hoặc của các tín đồ yêu xe. Có lẽ vì thế nên phần lớn các đại gia chơi siêu xe tại Việt Nam thường chỉ xuất đầu lộ diện vào buổi tối để hạn chế tối đa việc bị soi mói về xe cũng như đời tư. Họ cũng ít khi chia sẻ hoặc công khai hoàn toàn trên báo giới về những món hàng khủng mà mình sở hữu.
Dù việc sở hữu và sử dụng siêu xe khiến không ít người phải hao tâm tốn của, nhiều đại gia mê xe vẫn muốn "chịu khổ" vì niềm đam mê này và rất nhiều người khác vẫn tiếp tục mơ ước có ngày được ngồi sau vô lăng những cỗ máy đẹp đẽ, đắt tiền đó. Sự chịu chơi của các đại gia Việt trong thời gian qua chính là lý do để các thương hiệu khủng mạnh tay đầu tư để đổ bộ vào Việt Nam.

Xế cưng một thời của Cường đô la dạo phố Hà Nội

Siêu xe Ferrari 458 Italia màu vàng, mang biển số 51A-116.88, xế cưng một thời của Cường đô la bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội sáng nay.
 Siêu xe Ferrari 458 Italia màu vàng, mang biển số 51A-116.88, xế cưng một thời của Cường đô la bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội sáng nay.

Siêu xe đi dạo dọc phố Nguyễn Thái Học, sau đó rẽ sang phố Hai Bà Trưng, Hà Nội
 Siêu xe đi dạo dọc phố Nguyễn Thái Học, sau đó rẽ sang phố Hai Bà Trưng, Hà Nội

Được biết, siêu xe này có giá trước thuế không dưới 280.000 USD
 Được biết, siêu xe này có giá trước thuế không dưới 280.000 USD

Để đưa được về Việt Nam và ra biển trắng, chắc chắn chủ nhân của nó phải bỏ ra số tiền khổng lồ
 Để đưa được về Việt Nam và ra biển trắng, chắc chắn chủ nhân của nó phải bỏ ra số tiền khổng lồ

Có thể nói đây là một trong những siêu xe được chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Hiện trong nước, ít nhất có khoảng 10 chiếc Ferarri 458. Tuy nhiên, màu vàng được xem là màu sắc hiếm.
Có thể nói đây là một trong những siêu xe được chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Hiện trong nước, ít nhất có khoảng 10 chiếc Ferarri 458. Tuy nhiên, màu vàng được xem là màu sắc hiếm.

Ferrari 458 Italia có khả năng tăng tốc đáng nể khi chỉ cần 3,4 giây để lên 100 km/h từ vị trí xuất phát và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Ferrari 458 Italia có khả năng tăng tốc đáng nể khi chỉ cần 3,4 giây để lên 100 km/h từ vị trí xuất phát và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Siêu xe này sử dụng động cơ V8, phun nhiên liệu trực tiếp, có dung tích 4.499 cc, cho công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Siêu xe này sử dụng động cơ V8, phun nhiên liệu trực tiếp, có dung tích 4.499 cc, cho công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Trọng lượng của xe khá nhẹ chỉ 1.380kg. Xe có chiều dài 4.527mm, chiều rộng 1.937mm và chiều cao 1.213 mm cùng chiều dài cơ sở 2.650mm.
 Trọng lượng của xe khá nhẹ chỉ 1.380kg. Xe có chiều dài 4.527mm, chiều rộng 1.937mm và chiều cao 1.213 mm cùng chiều dài cơ sở 2.650mm.

 

Siêu xế này từng thuộc sở hữu của Cường đô la nhưng theo một nguồn tin, hiện siêu xe đã được bán cho một đại gia khác ngoài Hà Nội.
 Siêu xế này từng thuộc sở hữu của Cường đô la nhưng theo một nguồn tin, hiện siêu xe đã được bán cho một đại gia khác ngoài Hà Nội. 

Trước đó, năm 2011, Ferarri 458 biển số 51A-116.88 từng sát cánh cùng đại gia phố núi trong Hành trình siêu xe gây rúng động Việt Nam.
 Trước đó, năm 2011, Ferarri 458 biển số 51A-116.88 từng sát cánh cùng đại gia phố núi trong Hành trình siêu xe gây rúng động Việt Nam.

 

Sáng nay, sánh đôi cùng Ferarri 458 màu vàng còn có một chiếc Porsche Cayenne Turbo Sr
 Sáng nay, sánh đôi cùng Ferarri 458 màu vàng còn có một chiếc Porsche Cayenne Turbo Sr

Trọn bộ siêu xe Việt khiến báo nước ngoài "choáng"

(Kiến Thức) - Gần đây, "mật độ" xuất hiện những siêu xe của "dân chơi" Việt xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang báo nổi tiếng thế giới.

Mới đây, trang Autogespot của Hà Lan đăng tải hình ảnh 2 chiếc xe sang đều gắn biển 5 số của TP.HCM. Đó là chiếc Maybach 62S Zeppelin đi kèm biển 51A-018.28. Đây là một trong những mẫu xe đắt nhất từng xuất hiện tại Việt Nam. Tại thị trường nước ngoài, xe này có giá khoảng 610.000 USD vào thời điểm năm 2009. Maybach 62S Zeppelin sở hữu động cơ V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất tối đa 632 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm tại 2.000 vòng/phút để bảo vệ hộp số tự động 5 cấp.
 Mới đây, trang Autogespot của Hà Lan đăng tải hình ảnh 2 chiếc xe sang đều gắn biển 5 số của TP.HCM. Đó là chiếc Maybach 62S Zeppelin đi kèm biển 51A-018.28. Đây là một trong những mẫu xe đắt nhất từng xuất hiện tại Việt Nam. Tại thị trường nước ngoài, xe này có giá khoảng 610.000 USD vào thời điểm năm 2009. Maybach 62S Zeppelin sở hữu động cơ V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất tối đa 632 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm tại 2.000 vòng/phút để bảo vệ hộp số tự động 5 cấp.
Chiếc thứ 2 là Ferrari 599 GTB Fiorano mang biển số 51A-568.94. Đây được coi là siêu xế thể thao đắt tiền, thiết kế đẹp nhất của hãng Ferrari, có giá khoảng 320.000 USD. Xe cũng đi kèm động cơ V12 nhưng có dung tích 6.0 lít, cho công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 608 Nm tại 7.600 vòng/phút. Nhờ đó, Ferrari 599 GTB Fiorano có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa trên 330 km/h.
Chiếc thứ 2 là Ferrari 599 GTB Fiorano mang biển số 51A-568.94. Đây được coi là siêu xế thể thao đắt tiền, thiết kế đẹp nhất của hãng Ferrari, có giá khoảng 320.000 USD. Xe cũng đi kèm động cơ V12 nhưng có dung tích 6.0 lít, cho công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 608 Nm tại 7.600 vòng/phút. Nhờ đó, Ferrari 599 GTB Fiorano có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa trên 330 km/h. 
Trước đó, chuyên trang Autogespot cũng đăng tải thông tin về siêu xe hàng độc Lamborghini Gallardo SE tại Việt Nam. Về Việt Nam hồi cuối năm 2007, siêu xe này có tông màu vàng - đen, với mui xe màu đen chạy từ chân kính chắn gió và kéo dài đến đuôi xe, nằm trong bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng của một đại gia Sài thành và đeo biển số khá đặc biệt 52F-1249, với hàm ý nhắc đến số thứ tự sản xuất của nó.
 Trước đó, chuyên trang Autogespot cũng đăng tải thông tin về siêu xe hàng độc Lamborghini Gallardo SE tại Việt Nam. Về Việt Nam hồi cuối năm 2007, siêu xe này có tông màu vàng - đen, với mui xe màu đen chạy từ chân kính chắn gió và kéo dài đến đuôi xe, nằm trong bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng của một đại gia Sài thành và đeo biển số khá đặc biệt 52F-1249, với hàm ý nhắc đến số thứ tự sản xuất của nó.
Hình ảnh chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce và Ferrari 458 Italia dầm mưa tại TP.HCM cũng xuất hiện trên trang Autogespot. Đáng chú ý hơn hết là chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce mang biển số cực đẹp: 56S-4646. Chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng được gắn biển số kém ấn tượng hơn là 51A-103.38.
Hình ảnh chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce và Ferrari 458 Italia dầm mưa tại TP.HCM cũng xuất hiện trên trang Autogespot. Đáng chú ý hơn hết là chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce mang biển số cực đẹp: 56S-4646. Chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng được gắn biển số kém ấn tượng hơn là 51A-103.38. 
Rolls-Royce Phantom đang di chuyển chậm trên phố đông cũng lọt ống kính của Autogespot. Chiếc Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 3333 này hiện đang thuộc quyền sở hữu của một nữ đại gia trong nghành thủy sản thuộc thành phố Cần Thơ, bà Phạm Thị Diệu Hiền. Siêu xe Phantom này từng được bà Hiền trưng ra trong đám cưới của cậu "quý tử" với hotgirl Quỳnh Chi năm 2012.
 Rolls-Royce Phantom đang di chuyển chậm trên phố đông cũng lọt ống kính của Autogespot. Chiếc Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 3333 này hiện đang thuộc quyền sở hữu của một nữ đại gia trong nghành thủy sản thuộc thành phố Cần Thơ, bà Phạm Thị Diệu Hiền. Siêu xe Phantom này từng được bà Hiền trưng ra trong đám cưới của cậu "quý tử" với hotgirl Quỳnh Chi năm 2012.
Trang Autogespot cũng từng đăng tải những hình ảnh về chiếc Bentley Mulsanne tại TP.HCM. Hiện tại, Bentley Mulsanne chính là mẫu xe đắt giá nhất mà hãng xe sang Anh quốc sản xuất. Giá bán của Mulsanne tại nước ngoài là khoảng 300.000 USD. Bentley Mulsanne trang bị động cơ V8 6,75 lít, công suất tối đa 512 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm.
Trang Autogespot cũng từng đăng tải những hình ảnh về chiếc Bentley Mulsanne tại TP.HCM. Hiện tại, Bentley Mulsanne chính là mẫu xe đắt giá nhất mà hãng xe sang Anh quốc sản xuất. Giá bán của Mulsanne tại nước ngoài là khoảng 300.000 USD. Bentley Mulsanne trang bị động cơ V8 6,75 lít, công suất tối đa 512 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm. 
Đề tài về xe sang Việt luôn "nóng" trên chuyên trang Autogespot. Hình ảnh về dàn siêu xe tham gia sự kiện Caravan Passion 2013 diễn ra trong ngày 25/8 cũng được đăng tải trên trang này.
 Đề tài về xe sang Việt luôn "nóng" trên chuyên trang Autogespot. Hình ảnh về dàn siêu xe tham gia sự kiện Caravan Passion 2013 diễn ra trong ngày 25/8 cũng được đăng tải trên trang này. 
Trang web Oddity Central từng đăng tải hình ảnh chiếc xe được làm từ gỗ tại Việt Nam của ông Lê Nguyên Khang, chủ sở hữu công ty gỗ Le Lumber (Bình Dương). Chiếc xe được hoàn thiện trong 16 tháng là sự kết hợp độc đáo và tỉ mỉ của các loại gỗ quý. Hiện tại chiếc xe có thể chạy với tốc độ 60km/h. Giá bán của nó là từ 24.000 - 25.000 USD (khoảng 504 - 525 triệu đồng). Toàn bộ số tiền bán được sẽ dùng làm từ thiện.
 Trang web Oddity Central từng đăng tải hình ảnh chiếc xe được làm từ gỗ tại Việt Nam của ông Lê Nguyên Khang, chủ sở hữu công ty gỗ Le Lumber (Bình Dương). Chiếc xe được hoàn thiện trong 16 tháng là sự kết hợp độc đáo và tỉ mỉ của các loại gỗ quý. Hiện tại chiếc xe có thể chạy với tốc độ 60km/h. Giá bán của nó là từ 24.000 - 25.000 USD (khoảng 504 - 525 triệu đồng). Toàn bộ số tiền bán được sẽ dùng làm từ thiện. 
Trước đó, chuyên trang về ô tô nổi tiếng GTSpirit và trang thông tin Autoevolution đều đăng tải đoạn video chiếc Bugatti Veyron tại Việt Nam, đồng thời đưa lời bình luận về việc làm thế nào siêu xe trị giá 1,4 triệu USD có thể di chuyển trên những đường phố chật hẹp tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Veyron có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
 Trước đó, chuyên trang về ô tô nổi tiếng GTSpirit và trang thông tin Autoevolution đều đăng tải đoạn video chiếc Bugatti Veyron tại Việt Nam, đồng thời đưa lời bình luận về việc làm thế nào siêu xe trị giá 1,4 triệu USD có thể di chuyển trên những đường phố chật hẹp tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Veyron có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
GTSpirit cũng từng đăng tải rất nhiều hình ảnh về siêu xe tại Việt Nam, trong đó có siêu xe triệu đô Koenigsegg Agera R nằm phơi nắng phơi mưa.
GTSpirit cũng từng đăng tải rất nhiều hình ảnh về siêu xe tại Việt Nam, trong đó có siêu xe triệu đô Koenigsegg Agera R nằm phơi nắng phơi mưa.

Đọc nhiều nhất

Tin mới