Chỉ dài hơn 500 mét nhưng tổng chi phí làm đoạn đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài ở quận Cầu Giấy, Hà Nội lên đến gần 1.000 tỉ đồng. Tính ra, chi phí làm mỗi mét đường lên đến gần 2 tỉ đồng.
Đường Kim Liên - Ô chợ dừa, Hà Nội có chiều dài 1.088 m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, mặt cắt ngang đường là 50 m. Sẽ có 4 làn xe cơ giới, 4 làn xe thô sơ, dải phân cách 5 m và vỉa hè hai bên 16 m.
Dự án đường Trần Phú – Kim Mã (Hà Nội) có chiều dài hơn 450,8m, mặt đường 12m, hai bên hè đường 10m, có điểm đầu giao với nút Lê Trực - Trần Phú - Ông Ích Khiêm, điểm cuối giao với Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Sơn Tây.
Một trong những con đường cao tốc có chi phí "khủng" phải nói đến con đường Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long, Hà Nội). Dự án này được khởi công vào tháng 3/2005 với tổng mức đầu tư là 5.379 tỉ đồng.
Xếp vào hàng "khủng" hơn cả, phải kể đến cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến đường có suất đầu tư lớn nhất Việt Nam. Tuyến cao tốc dài gần 58 km, tổng vốn giai đoạn một lên đến 31.320 tỷ đồng (1,6 tỷ USD), suất đầu tư mỗi km đường là 25,8 triệu USD, khoảng 554 tỷ đồng.
