Mercedes C-Class mới “ăn” xăng chỉ bằng xe máy

Người phát ngôn của Mercedes vừa xác nhận công ty đang trong giai đoạn cuối cùng phát triển phiên bản hybrid của C-Class.

Theo như xác nhận từ Mercedes, C-Class 2015 sẽ có phiên bản sử dụng hệ thống truyền động hybrid. Những thông số kỹ thuật chi tiết vẫn chưa được hãng xe Đức công bố. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết, C-Class 2015 hybrid sẽ sử dụng động cơ I-4 2.0L cho công suất 211 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Động cơ 4 xi-lanh sẽ kết hợp với động cơ điện 68 mã lực lấy năng lượng từ nguồn pin lithium-ion nhỏ gọn.
 
Sự kết hợp giữa động cơ xăng-điện giúp C-Class đạt mức tiêu thụ chỉ 2 lít/100 km. Chiếc sedan hybrid này có thể chạy được quãng đường 30 km hoàn toàn bằng động cơ điện. Phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc có thể được chạy được quãng đường lên tới 50 km. Lý do được đưa ra là Mercedes muốn tranh thủ những quy định cắt giảm thuế và ưu đãi khi mua xe của chính phủ nước này đối với những dòng xe xanh.
Theo Mercedes, phiên bản C-Class hybrid sẽ gần như không có khác biệt so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Hãng xe Đức sẽ giới thiệu mẫu xe này vào đầu năm sau tại triển lãm Geneva và bán ra tại chây Âu và Trung Quốc trong mùa hè. Ngoài ra, phiên bản S-Class hybrid sẽ được giới thiệu sớm tại triển lãm Paris trong năm nay. Mercedes cũng tiết lộ ý định bán ra các phiên bản hybrid tại thị trường Bắc Mỹ.
 
 
 
 
 

Xe “Mẹc” đắt hàng nhất trong lịch sử 19 năm tại VN

(Kiến Thức) - Qúy I/2014 vừa qua được xem là mốc lịch sử thành công nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong 19 năm tại VN khi bán được tới 521 xe.

Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng tháng 3 và quý I/2014 với kết quả thành công rực rỡ. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, hãng xe sang của Đức bán được 521 xe, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm trước, quý I/2014 vừa qua được xem là quý bán hàng thành công nhất trong lịch sử 19 năm tại Việt Nam của Mercedes-Benz.
Dẫn đầu doanh số bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam là mẫu xe E-Class với doanh số 170 xe trong quý I, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe C-Class bán được 145 xe, tiếp tục dẫn đầu về doanh số so với các mẫu xe nằm cùng phân khúc. 

Chưa ra mắt, Mercedes-Benz C450 AMG đã lộ ảnh nóng

(Kiến Thức) - Phiên bản Mercedes-Benz C450 AMG mới đã bị giới săn tin phát hiện đang chạy thử trên đường hoàn thành các bài kiểm tra để sớm ấn định ngày ra mắt.

Chiếc Mercedes-Benz C450 AMG Sport Edition 2015 mới đây đã được các tay săn ảnh bắt gặp đang chạy thử sau hơn 1 tháng đồn đoán về sự ra đời của mình. Chiếc xe bị bắt gặp thuộc dòng C-class màu trắng 4 chỗ ngồi thiết kế thể thao. Dòng xe này từng được hãng Mercedes-Benz giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh đầu năm nay nhưng chưa tiết lộ ngày ra mắt chính thức. 
Chiếc Mercedes-Benz C450 AMG bị giới săn tin phát hiện đang chạy thử trên đường.
 Chiếc Mercedes-Benz C450 AMG bị giới săn tin phát hiện đang chạy thử trên đường.
C450 AMG được thiết kế nằm trong phân khúc hạng sang nằm giữa C400 và C63 AMG. C450 AMG dự kiến trang bị động cơ twin-turbo V6 3,0 lít cung cấp hiệu suất 367 mã lực, cao hơn 34 mã lực so với dòng C400.
Khách hàng mua xe sẽ có thể chọn hệ thống dẫn động cầu sau RWD hoặc bốn bánh 4MATIC (C63 chỉ có lựa chọn hệ dẫn động cầu sau mà thôi). Hiện tại, hãng xe Đức cũng chưa cho biết liệu C450 AMG Sport sẽ chỉ có phiên bản bốn cửa hay bao gồm cả những biến thể khác hay không.Tuy nhiên, một thông tin thú vị là dù không phải mẫu xe AMG chính thức, C450 AMG Sport được phát triển với những tư vấn và ý kiến góp ý sâu sát từ bộ phận AMG - khác hẳn với việc chỉ lắp ráp các phụ kiện như cách thông thường.
Mercedes-Benz C450 AMG Sport Edition 2015 cũng sẽ có kèm đủ bộ bodykit của AMG cùng các đồ chơi có liên quan. Đèn pha của xe được phủ màu khói cùng lưới ca lăng đen bóng tạo vẻ ngoài cực kì ấn tượng. Vào bên trong nội thất, toàn bộ ghế của xe đều là loại AMG Sport Plus bọc trong da Artico và Dinamica đen.

Lý do xe máy Bridgestone đình đám ở VN... biến mất

(Kiến Thức) - Ít ai biết Bridgestone là nhãn hiệu lốp xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản và là thương hiệu xe máy nổi tiếng một thời ở Việt Nam.

Thương hiệu Bridgestone được thành lập vào năm 1945 bởi Soichiro Ishibashi. Tên công ty được lấy từ chính tên của ông này dịch theo tiếng Anh: Ishi - đá, Bashi - cầu (cầu đá hay là Stone bridge). Thời điểm đó, ông Ishibashi đang đều hành một công ty nhập khẩu linh kiện ô tô. Sau chiến tranh Thế giới thứ 2, Nhật bản có nhu cầu về phương tiện giao thông cá nhân giá rẻ và Ishibashi quyết định bước vào lĩnh vực sản xuất xe 2 bánh. Ảnh: Logo của thương hiệu Bridgestone.
Thương hiệu Bridgestone được thành lập vào năm 1945 bởi Soichiro Ishibashi. Tên công ty được lấy từ chính tên của ông này dịch theo tiếng Anh: Ishi - đá, Bashi - cầu (cầu đá hay là Stone bridge). Thời điểm đó, ông Ishibashi đang đều hành một công ty nhập khẩu linh kiện ô tô. Sau chiến tranh Thế giới thứ 2, Nhật bản có nhu cầu về phương tiện giao thông cá nhân giá rẻ và Ishibashi quyết định bước vào lĩnh vực sản xuất xe 2 bánh. Ảnh: Logo của thương hiệu Bridgestone.
Năm 1958, mẫu xe Bridgestone đầu tiên xuất hiện trên thị trường có tên gọi BS-21 "Bambi" với dung tích xi-lanh 26cc, sau đó được nâng cấp trở thành B-31 (38.5cc) và BS-41 (49cc). Những xe gắn máy này bán rất chạy và tạo nên thương hiệu Bridgestone nổi tiếng.
Năm 1958, mẫu xe Bridgestone đầu tiên xuất hiện trên thị trường có tên gọi BS-21 "Bambi" với dung tích xi-lanh 26cc, sau đó được nâng cấp trở thành B-31 (38.5cc) và BS-41 (49cc). Những xe gắn máy này bán rất chạy và tạo nên thương hiệu Bridgestone nổi tiếng.  
Những chiếc xe đầu tiên của Bridgestone được bán ở thị trường Nhật Bản, Mỹ thông qua sự phân phối của Rockford Motors, Sears-Roebuck và Montgomery-Ward (chuyên bán hàng qua các catalogues) hoặc thông qua các cửa hàng bán đồ thể thao trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Những chiếc xe bán ở Mỹ.
Những chiếc xe đầu tiên của Bridgestone được bán ở thị trường Nhật Bản, Mỹ thông qua sự phân phối của Rockford Motors, Sears-Roebuck và Montgomery-Ward (chuyên bán hàng qua các catalogues) hoặc thông qua các cửa hàng bán đồ thể thao trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Những chiếc xe bán ở Mỹ.
Trong hình là mẫu xe Bridgestone "Champion" đời thứ 3 được một tờ báo của Nhật quảng cáo vào năm 1962.
Trong hình là mẫu xe Bridgestone "Champion" đời thứ 3 được một tờ báo của Nhật quảng cáo vào năm 1962. 
Các kiểu xe Bridgestone dung tích nhỏ được bán ra thị trường Đông Nam Á như Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam... Tuy nhiên, miền Nam Việt Nam thời điểm ấy tràn ngập các dòng xe Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki, chỉ có duy nhất kiểu xe BS-50 Sport với 2 màu đen và đỏ được bán.
Các kiểu xe Bridgestone dung tích nhỏ được bán ra thị trường Đông Nam Á như Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam... Tuy nhiên, miền Nam Việt Nam thời điểm ấy tràn ngập các dòng xe Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki, chỉ có duy nhất kiểu xe BS-50 Sport với 2 màu đen và đỏ được bán.
Chiếc BS-50 Sport trong tình trạng hoàn hảo tại Bình Dương, Việt Nam.
Chiếc BS-50 Sport trong tình trạng hoàn hảo tại Bình Dương, Việt Nam. 
Trong những năm đầu thập niên 60, ngành công nghiệp xe máy Nhật Bản trải qua một giai đoạn khó khăn, khiến một số nhà sản xuất xe máy phải đóng cửa. Trái ngược với xu hướng đó, Bridgestone liên tiếp tung ra hàng loạt sản phẩm mới như: BS-90 vào năm 1964, BS-50 và BS-175 vào năm 1965 và BS-350 vào năm 1967.
Trong những năm đầu thập niên 60, ngành công nghiệp xe máy Nhật Bản trải qua một giai đoạn khó khăn, khiến một số nhà sản xuất xe máy phải đóng cửa. Trái ngược với xu hướng đó, Bridgestone liên tiếp tung ra hàng loạt sản phẩm mới như: BS-90 vào năm 1964, BS-50 và BS-175 vào năm 1965 và BS-350 vào năm 1967.
Khi Bridgestone đóng cửa bộ phận sản xuất xe mô tô tại Nhật Bản, hãng vẫn sản xuất nhượng quyền các động cơ 50cc cho đến năm 1979. Các bản quyền và dụng cụ sản xuất cho các kiểu xe 60cc và 100cc máy đơn được bán cho BS Tailung của Đài Loan. Với việc đóng cửa dây chuyền sản xuất Đài Loan vào năm 1975, dòng họ xe máy Bridgestone cuối cùng đã kết thúc. Ảnh: Mẫu xe đua tại giải đua Daytona (Mỹ).
Khi Bridgestone đóng cửa bộ phận sản xuất xe mô tô tại Nhật Bản, hãng vẫn sản xuất nhượng quyền các động cơ 50cc cho đến năm 1979. Các bản quyền và dụng cụ sản xuất cho các kiểu xe 60cc và 100cc máy đơn được bán cho BS Tailung của Đài Loan. Với việc đóng cửa dây chuyền sản xuất Đài Loan vào năm 1975, dòng họ xe máy Bridgestone cuối cùng đã kết thúc. Ảnh: Mẫu xe đua tại giải đua Daytona (Mỹ). 
Hiện nay, một lượng đáng kể xe máy Bridgestone vẫn tồn tại ở Anh, Mỹ, Úc và Việt Nam. Chủ nhân những chiếc xe này vẫn ôm ấp niềm đam mê về một nhãn hiệu sẽ tồn tại mãi với thời gian trong tâm trí các dân chơi.
Hiện nay, một lượng đáng kể xe máy Bridgestone vẫn tồn tại ở Anh, Mỹ, Úc và Việt Nam. Chủ nhân những chiếc xe này vẫn ôm ấp niềm đam mê về một nhãn hiệu sẽ tồn tại mãi với thời gian trong tâm trí các dân chơi.

Đọc nhiều nhất

Tin mới