Máy bay siêu tốc độ của Bugatti

Ngoài siêu xe, ít ai biết rằng hãng xe Pháp còn tham gia vào lĩnh vực hàng không, điển hình là việc chế tạo những chiếc máy bay tốc độ.

Bugatti đã chế tạo nhiều phương tiện vận chuyển nhanh nhất từ những năm 1909, tuy nhiên ít ai biết rằng hãng xe Pháp còn tham gia vào lĩnh vực hàng không, điển hình là việc chế tạo những chiếc máy bay tốc độ. Tất cả bắt đầu vào những năm 1930 khi nhà sáng lập của hãng - ông Ettore Bugatti tin rằng ông có thể chế tạo một chiếc máy bay để chiến thắng cuộc đua Deutsch de la Merthe Cup Race...
Ettore Bugatti bắt đầu làm việc dựa trên một bản thiết kế có tên gọi là 100P và nó chưa bao giờ bay được... ít nhất là cho tới khi một nhóm fan hâm mộ cuồng nhiệt của Bugatti với tên gọi Le Reve Blue quyết định chế tạo một phiên bản thay thế của chiếc phi cơ này tại bảo tàng Mullin Automotive Museum's Art of Bugatti. Chiếc máy bay này sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 25/03/2014 tới tại Oxnard, California.
Máy bay tốc độ của Bugatti.
 Máy bay tốc độ của Bugatti.
100P là mẫu máy bay với thiết kế cổ điển vào những năm 1930. Nó sử dụng 2 động cơ 4.9L của Bugatti, mỗi động cơ có tổng cộng 8 xy-lanh xếp thẳng hàng và cho công suất tối đa 450 mã lực. Hai cỗ máy với công suất tổng cộng 900 mã lực này sẽ cung cấp năng lượng cho 2 cánh quạt quay ngược đặt ở phần đầu của chiếc máy bay. Chúng giúp cho chiếc phi cơ này đạt được tốc độ tối đa lên đến 804km/h.
Những chi tiết nổi bật và đáng chú ý thời bấy giờ chính là đuôi máy bay được thiết kế theo hình chữ V, cánh máy bay có thiết kế hướng tới và hệ thống làm mát không lực cản. Dự án tái tạo 100P của Le Reve Blue được khởi xướng vào năm 2009 nhằm mục đích phục chế chiếc máy bay tốc độ nguyên bản bằng cách sử dụng cùng chất liệu cũng như quá trình sản xuất ban đầu. Nhóm đã quyết định ra mắt thành quả cuối cùng của mình và sẽ có chuyến bay thực tế đầu tiên trong tương lai gần.

Xót xa nhìn những siêu xe triệu đô vỡ vụn

(Kiến Thức) - Ferrari, Jaguar, Bugatti vỡ tan tành khi va chạm ở tốc độ cao là hậu quả của việc lái xe thiếu an toàn gây hậu quả nghiêm trọng về người và của.

Siêu xe Ferrari Enzo là một trong những dòng xe gây tai nạn nhiều nhất thế giới. Ước tính có tổng cộng 14 vụ xảy ra, nâng tổng số tiền bị "ném ra ngoài cửa sổ" lên tới hơn 20 triệu USD. Hầu hết nguyên nhân đều do lái xe mất lái ở tốc độ cao khiến chiếc xe bị phá hủy gần như hoàn toàn.
 Siêu xe Ferrari Enzo là một trong những dòng xe gây tai nạn nhiều nhất thế giới. Ước tính có tổng cộng 14 vụ xảy ra, nâng tổng số tiền bị "ném ra ngoài cửa sổ" lên tới hơn 20 triệu USD. Hầu hết nguyên nhân đều do lái xe mất lái ở tốc độ cao khiến chiếc xe bị phá hủy gần như hoàn toàn. 

Nội thất trạm khắc gỗ cực độc của xế hộp Huyndai

(Kiến Thức) - Một tay chơi người Nga đã giới thiệu chiếc xe ốp gỗ được trạm khắc tỷ mỉ với những hoa văn hết sức độc đáo gây tò mò cư dân mạng.

Một vị thương nhân người Nga giấu tên đã giới thiệu chiếc Hyundai của mình với chi tiết nội thất siêu độc được ốp gỗ trạm khắc nổi siêu độc đáo.
 Một vị thương nhân người Nga giấu tên đã giới thiệu chiếc Hyundai của mình với chi tiết nội thất siêu độc được ốp gỗ trạm khắc nổi siêu độc đáo.

Phi đội bay siêu dị làm chao đảo bầu trời

(Kiến Thức) - Những chiếc máy bay kỳ dị do con người chế tạo chứng minh sức sáng tạo vô hạn của con người về khả năng chinh phục bầu trời và vũ trụ.

Chiếc Northrop Tacit Blue mũi bẹt như chú cá trê lại là giải pháp khí động học lý tưởng giảm thiểu tối đa sức cản của gió cũng như khả năng tàng hình đối với radar. Mẫu máy bay do hãng DARPA sản xuất từ năm 1978 đến 1985 thì bị đột ngột đình chỉ hoạt động không rõ lý do.
 Chiếc Northrop Tacit Blue mũi bẹt như chú cá trê lại là giải pháp khí động học lý tưởng giảm thiểu tối đa sức cản của gió cũng như khả năng tàng hình đối với radar. Mẫu máy bay do hãng DARPA sản xuất từ năm 1978 đến 1985 thì bị đột ngột đình chỉ hoạt động không rõ lý do.

Đọc nhiều nhất

Tin mới