Mai Phương Thúy muốn “chơi lớn” sau khi mạnh tay chi 10 tỷ vào F88

(Kiến Thức) - Hoa hậu Mai Phương Thúy từng trải lòng “rất muốn mua cổ phiếu của doanh nghiệp đang gặp khó khăn".

Hơn 10 năm sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy ngày càng xinh đẹp và là một trong những mỹ nhân giàu có bậc nhất showbiz Việt. Ở tuổi 31, Mai Phương Thúy sở hữu nhà lầu, xe hơi, đồ hiệu đắt giá mà bất cứ ai cũng ao ước.
Không chỉ có vậy, Mai Phương Thúy còn là một đại gia đầu tư chứng khoán, cô tiết lộ đầu tư mới là “nghề chính” và giúp cô “kiếm nhiều tiền”.
Mai Phuong Thuy muon “choi lon” sau khi manh tay chi 10 ty vao F88
 Mai Phương Thúy cho biết thích đầu tư vào doanh nghiệp khó khăn. Ảnh: FBNV. 

Video: Núi hàng hiệu tiền tỷ của Mai Phương Thúy. Nguồn: Youtube. 

Đầu tháng 8 vừa qua, Hoa hậu Mai Phương Thúy mạnh tay chi 10 tỷ đồng mua trái phiếu của hệ thống cầm đồ F88 sau khi doanh nghiệp này (CTCP Kinh doanh F88) phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.
Chia sẻ trên Tri thức trẻ, Mai Phương Thúy cho biết: "Tiêu chí đầu tư của Thúy là lựa chọn các công ty chú trọng phát triển về công nghệ, được định hướng phát triển bài bản và phải đặt tính trung thực lên hàng đầu. Chính vì vậy mà Thúy đã tìm hiểu về công ty F88 rất lâu rồi, từ hồi Mekong Capital đầu tư. Thúy thấy F88 rất tiềm năng trong việc phát triển thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam nên khi thấy có cơ hội đầu tư là Thúy đầu tư ngay”.
Đáng chú ý, trong chương trình Talkshow của báo Vietnamnet mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2006 trải lòng “rất muốn mua cổ phiếu của doanh nghiệp đang gặp khó khăn".
Trả lời phỏng vấn trên Vietnamnet, người đẹp cho biết: "Khi tôi đầu tư cổ phiếu, rất muốn mua cổ phiếu của doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Mọi thứ trông có vẻ hơi lộn xộn xấu xí nhưng lại thấy như thế thoải mái và tôi thường thành công ở những thương vụ ấy, tức là mua giá thấp sau này giá lại lên rất cao mình kiếm được lợi nhuận nhiều”.
Trong một bài phỏng vấn trước đó, Hoa hậu Mai Phương Thúy tiết lộ rằng bản thân đang thành công với công việc chuyên môn hiện tại: "Tôi làm ngành đầu tư. 3-4 năm trước, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang ở đáy, bị định giá rất rẻ nên tôi tập trung nghiên cứu vào đầu tư, bây giờ thị trường tăng mạnh nên tôi chỉ cần hưởng thành quả thôi, ai làm đầu tư đều hiểu ý tôi nói gì mà".
Mai Phuong Thuy muon “choi lon” sau khi manh tay chi 10 ty vao F88-Hinh-2
 Chia sẻ của Mai Phương Thúy về cổ phiếu Vietcombank. Ảnh: Facebook. 
Bản thân Mai Phương Thúy cũng tự nhận mình "ôm nhiều cổ phiếu". Danh mục đầu tư của người đẹp có cổ phiếu VCB của Ngân hàng Vietcombank, cổ phiếu MWG của Thế giới di động, VJC của Vietjet hay HPG của Hòa Phát.
Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, Mai Phương Thúy cho biết muốn “sở hữu được những công ty lớn nhất trên thị trường, mặc dù không có đủ tiền mua đứt những công ty ấy”.
Đáng chú ý, Mai Phương Thúy hé lộ ước mong về già, số tài sản tích lũy có thể thành lập một quỹ như trao giải Nobel, có những phần thưởng giá trị cho những nhà khoa học trẻ tuổi. Tuy nhiên, trước mắt người đẹp vẫn cố gắng tích lũy cho bản thân và... đi chơi.

Sờ đùi phụ nữ khi bay, khách VietJet bị phạt 8,5 triệu

Nam hành khách 34 tuổi bị "bắt tại trận" khi đang đưa tay sờ đùi một phụ nữ trên chuyến bay Hà Nội đi TP.HCM.

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử lý một hành khách có hành vi sàm sỡ phụ nữ trên chuyến bay VJ175 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 31/8.

Điểm danh loạt chung cư xuống cấp nghiêm trọng, sắp sập tại TP.HCM

Trong khi quá trình di dời, cải tạo và xây dựng lại các toà nhà chung cư cũ ở TP.HCM vẫn còn chậm chạp, nhiều người vẫn đang sống trong những căn hộ xuống cấp, nguy hiểm cận kề.

Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM

Chung cư số 155-157 đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) thuộc diện phải di dời khẩn cấp vì đã được xây dựng cách đây hơn 50 năm. Chung cư rộng gần 600 m2 cao 7 tầng với tổng diện tích sàn hơn 4.000 m2. Mặc dù UBND quận 1 đã thông báo kế hoạch xây dựng mới, chung cư 155-157 Bùi Viện vẫn chưa tìm được nhà đầu tư, trong khi người dân đã di dời gần hết. Vị trí của chung cư này được đánh giá là “vị trí vàng” của quận 1, có giá đất cao hàng đầu thành phố và nằm ngay trên khu phố Tây sầm uất. Ảnh: Lê Quân.

Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-2
Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt là toà nhà 5 tầng có 38 hộ dân đang sinh sống. Đầu năm 2019, Sở Xây dựng TP.HCM đưa ra kết quả kiểm định cho thấy công trình này bị nghiêng 45 cm, lún cục bộ 38 cm và có thể sập bất kỳ lúc nào. Dự án do Công ty Kinh doanh nhà TP làm chủ đầu tư đã đưa vào sử dụng khoảng 20 năm. Đầu năm 2019, lãnh đạo UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của UBND quận 1 về việc tháo dỡ khẩn trương lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt và xây mới nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh: Lê Quân.
Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-3
Chung cư 6 Bis nằm dưới dốc cầu Khánh Hội, nối trung tâm quận 1 và quận 4, thuộc đường Nguyễn Tất Thành, được xây dựng trước năm 1975. Công trình kết cấu một trệt một lầu này nằm trong diện tích khu đất phù hợp quy hoạch gần 700 m2. Chung cư này được đánh giá mức độ nguy hiểm cấp D, thuộc diện nhà chung cư xuống cấp nguy hiểm cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp theo quy định. Hiện nay, công trình này đã hoàn tất thủ tục di dời người dân sang nơi an toàn. Ảnh: Lê Quân.
Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-4
Chung cư Vĩnh Hội được xây dựng từ trước năm 1975 với quy mô 4 tầng trên diện tích khoảng gần 4.000 m2, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn đảm bảo các điều kiện an toàn cho người dân sinh sống, xếp loại nguy hiểm cấp D. Theo UBND quận 4, trước đây dự án xây mới chung cư Vĩnh Hội được chấp thuận giao cho một nhà đầu tư. Tuy nhiên, sau 10 năm, dự án vẫn không thực hiện được, buộc Nhà nước phải thu hồi giấy phép của chủ đầu tư trên và tìm chủ đầu tư mới. Ảnh: An Huy.
Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-5
Chung cư Cửu Long tọa lạc tại số 128 Hai Bà Trưng, phương Đa Kao, quận 1 là công trình được xây dựng từ trước năm 1975. Từ năm 2007, khi chung cư có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng, UBND quận 1 đã lên phương án di dời cư dân để xây lại chung cư này. Tuy nhiên, sau 10 năm chưa đưa ra được phương án cải tạo, trong khi công trình ngày càng yếu và có thể sập bất cứ lúc nào, tháng 8/2017, UBND quận 1 đã tổ chức cưỡng chế di dời cư dân. Chủ đầù tư của dự án án xây mới chung cư Cửu Long là Công ty Phát triển nhà châu Á - Thái Bình Dương. Quá trình triển khai dự án vẫn đang còn một số vướng mắc. Ảnh: Hải Tuệ.
Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-6
Là một công trình hơn 60 năm tuổi ở giữa trung tâm quận 1, chung cư số 23 Lý Tự Trọng với diện tích hơn 1.200 m2 đã hoàn tất quá trình giải tỏa. Sau khi di dời, các hộ dân được tự chọn chủ đầu tư xây dựng mới là Công ty CP Địa ốc Downtown. Chung cư 23 Lý Tự Trọng nằm đối diện với Bệnh viện Nhi đồng 2 và gần các công trình trung tâm của quận 1 như UBND thành phố, Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Hải Tuệ.
Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-7
Chung cư 43 Bình Tây ở phường 1, quận 6 có diện tích 1.653 m2, là nơi sinh sống của 48 căn hộ. Đây là một trong những chung cư cũ được UBND thành phố giao UBND quận Tân Bình thực hiện di dời do dư hỏng nặng. Tuy nhiên, nói với Zing.vn, một số hộ dân ở đây cho biết họ chưa thể di dời vì mức đến bù chưa thoả đáng, trong khi nhiều căn nhà vẫn đủ điều kiện sinh sống. Ảnh: Hải Tuệ.
Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-8
Nằm ở nút giao giữa đường Trần Hưng Đạo và đường Châu Văn Liêm (phường 11, quận 5), chung cư 440 Trần Hưng Đạo được xây dựng từ trước năm 1975 có kết cấu gồm trệt, lửng, 2 lầu, sân thượng và mái bê tông cốt thép. Đây là nơi sinh sống của khoảng hơn 30 hộ dân. Kết quả kiểm định cho thấy mức độ nguy hiểm của công trình ở cấp khả năng chịu lực của kết cấu không đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể, khả năng sụt lún cao. UBND thành phố mới đưa ra yêu cầu hộ dân đến tạm cư ở cao ốc An Phú để cơ quan chức năng tháo dỡ công trình và đảm bảo an toàn. Ảnh: Hải Tuệ.     
Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-9
Là một trong 5 chung cư hư hỏng nặng cần được di dời khẩn cấp, tháo dỡ và xây dựng lại của quận Tân Bình, chung cư 149-151 Lý Thường Kiệt (phường 7) có diện tích 282,04 m2 với 21 hộ sinh sống. Trước thông tin về việc di dời, một số hộ dân vẫn còn bám trụ với lý do chưa nhận được kế hoạch xây mới chung cư cụ thể và còn vướng mắc trong chính sách tái định cư. Ảnh: Hải Tuệ. 
Diem danh loat chung cu xuong cap nghiem trong, sap sap tai TP.HCM-Hinh-10
Cách đó không xa, chung cư 137 Lý Thường Kiệt quận Tân Bình có diện tích đất 291 m2 với 34 hộ có cấu trúc một trệt, 2 lầu và mái tôn cũng nằm trong danh sách phải di dời. Mặt tiền của khu chung cư này được các hộ dân tận dụng để kinh doanh. Ngoài ra, trên địa bàn quận Tân Bình còn có chung cư 47 Long Hưng, chung cư 40/1 Tân Phước và chung cư 170-171 Tân Châu thuộc diện hư hỏng nặng, cần được di dời, tháo dỡ và xây dựng lại. Ảnh: Hải Tuệ. 

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tốc độ 35km/h, vận hành tháng 4/2021?

Nếu không bị chậm tiếp, Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được “chốt” thời hạn khai thác, vận hành đoạn đi trên cao vào tháng 4/2021.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được “chốt” thời hạn khai thác, vận hành đoạn đi trên cao vào tháng 4/2021. Tức là còn một năm rưỡi nữa đến hạn vận hành, nhưng theo kinh nghiệm từ dự án khác, cần đảm bảo tiến độ chi tiết các hạng mục liên quan mới có thể đưa dự án vận hành đúng thời hạn trên.
Duong sat Nhon - ga Ha Noi toc do 35km/h, van hanh thang 4/2021?
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km đang bị chậm tiến độ. 

Nhiều người dân, chuyên gia lo ngại, dự án khó có thể đảm bảo tiến độ trên do còn rất nhiều việc phải làm, nhất là khâu đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao tàu… Mặt khác, tuyến Metro ga Hà Nội-Nhổn thiết kế 80km/h, nhưng Ban QLDA thông báo khả năng vận hành chỉ khoảng 35km/h khiến nhiều người băn khoăn. Giá thành, chất lượng không đi liền với tiến độ, tốc độ.

Chốt thời gian khai thác từ tháng 4/2021

Theo thông tin từ Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đến đầu tháng 9/2019, đoạn trên cao dài 8,5km của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã thi công xong phần kết cấu bê tông. Hàng rào hai bên đường đang được hàn, lắp đặt ray.

Đơn vị quản lý dự án cho biết, gói thầu xây dựng đoạn tuyến trên cao hiện đạt tiến độ tốt nhất của toàn dự án, đạt hơn 99,5% khối lượng và sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Hạng mục 8 nhà ga trên cao được tách thành gói thầu riêng, hiện đang được thi công lắp đặt mái che, hoàn thiện kết cấu, nhưng chưa ga nào thi công đến phần thang bộ, thang máy.

Duong sat Nhon - ga Ha Noi toc do 35km/h, van hanh thang 4/2021?-Hinh-2
 Một số nhà ga đoạn trên cao đang thi công phần mái che, kết cấu cứng.

Theo trình tự, sau khi thi công xong phần kết cấu bê tông, mái che nhà ga sẽ lắp đặt hệ thống thang máy, thông gió và phòng cháy chữa cháy. Các thiết bị này đều được nhập khẩu và đã được đưa về nước để chuẩn bị lắp đặt.

Trong khi đó, công trình khu vực Depot đang được lắp đặt các nhà xưởng, tòa nhà điều hành trung tâm OCC, lắp đặt ray. Dự kiến công trình Depot và các nhà ga trên cao đến tháng 10/2020 sẽ hoàn thành. Bên cạnh phần công trình Depot và đoạn tuyến trên cao, phần 4km đi ngầm còn lại tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội cũng đang thi công các ga ngầm, đoạn tiếp giáp giữa tuyến đi nổi và ngầm.

Duong sat Nhon - ga Ha Noi toc do 35km/h, van hanh thang 4/2021?-Hinh-3
Theo thông tin từ Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đến đầu tháng 9/2019, đoạn trên cao dài 8,5km của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã thi công xong phần kết cấu bê tông. 

“Cuối tháng 7/2019, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, trong đó tháng 4/2021 đưa vào khai thác, vận hành 8,5km đoạn tuyến trên cao, sau đó vừa khai thác vừa xây dựng đoạn ngầm còn lại để khai thác toàn tuyến vào tháng 12/2022”, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết.

Tàu thiết kế tốc độ 80km/h, về Việt Nam chạy 35 km/h?

Theo Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội, đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội có 4 toa, dài 80 m sẽ được khai thác ở tốc độ thấp hơn nhiều so với tốc độ thiết kế 80 km/h.

Cụ thể, theo Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, đoàn tàu tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được lắp ráp tại Pháp; đến cuối tháng 8, gói thầu đoàn tàu và hệ thống ray đạt tiến độ hơn 34%. Đơn vị này cũng đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để đưa đoàn tàu đầu tiên về dự án vào tháng 7/2020, đáp ứng tiến độ vận hành đoạn trên cao.

Duong sat Nhon - ga Ha Noi toc do 35km/h, van hanh thang 4/2021?-Hinh-4
Hình dáng, màu sắc của đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội trong tương lai. 

Dự kiến đoàn tàu đầu tiên sẽ về Việt Nam vào tháng 7/2020 để kịp tiến độ tàu chạy đoạn trên cao vào tháng 4/2021. Đoàn tàu này có thể chuyên chở 850 - 950 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/giờ, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.

Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tốc độ 35 km/h là tốc độ trung bình tính cả lúc dừng chờ ở các nhà ga. Hiện tốc độ của xe buýt thường ở thủ đô trung bình từ 16 đến 18 km/h; xe buýt nhanh khoảng 23 km/h. Tốc độ khai thác này tương đương với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành.

Theo chuyên gia công nghệ đường sắt, khi đoàn tàu đưa về dự án đều phải vận hành thử trên số kilomet nhất định trước khi vận hành chính thức. Trong khi đó, các cơ sở sản xuất đều có cơ sở hạ tầng để vận hành thử, vì vậy chủ đầu tư có thể bàn thảo với nhà thầu để bổ sung quy định về kiểm tra chất lượng xuất xưởng và số kilomet chạy thử ngay tại nhà máy để giảm bớt thời gian chạy thử tại dự án.”

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị đặt mục tiêu nỗ lực đáp ứng tiến độ tổng về khai thác và kết thúc dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội theo quyết định đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Tuy vậy, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đường sắt, từ kinh nghiệm của một số tuyến đường sắt đô thị đang xây dựng, nếu không rốt ráo, mốc thời gian trên khó lòng đạt được.

“Trước khi đưa một phần dự án vào vận hành, công ty tiếp nhận quản lý và vận hành dự án phải tiếp nhận đầy đủ cơ sở hạ tầng (tuyến đường sắt, hệ thống cấp điện, nhà ga với đầy đủ trang thiết bị bán vé, kiểm soát vé, phục vụ khách, an ninh, Depot, trung tâm điểu khiển OCC....). Bộ máy nhân sự khai thác dự án cũng phải được huấn luyện và thực hành, đặc biệt là bộ phận buộc phải được sát hạch, cấp chứng chỉ hành nghề như lái tàu, nhân viên làm việc tại trung tâm điều khiển OCC…”, chuyên gia giao thông Nguyễn Ân nói.

Duong sat Nhon - ga Ha Noi toc do 35km/h, van hanh thang 4/2021?-Hinh-5
Không nên có thêm một bảo tàng “rút kinh nghiệm” xây dựng metro ở Việt Nam nữa. 

Băn khoăn tốc độ

Người dân, chuyên gia đặt câu hỏi: "Vì sao dự án thiết kế 80 km/giờ nhưng khai thác thương mại chỉ đặt tốc độ 35 km/giờ?"

Nếu dự án thiết kế tốc độ 80 km/giờ thì mọi khâu từ thiết kế dự án, thiết kế máy móc, thiết bị, cho tới khâu xin vốn đầu tư, xây dựng và đưa vào vận hành khai thác đều phải được xây dựng theo tiêu chí cơ bản để đáp ứng được tốc độ 80 km/giờ. Như vậy, chi phí cũng chênh nhau rất lớn.

Duong sat Nhon - ga Ha Noi toc do 35km/h, van hanh thang 4/2021?-Hinh-6
Bài học từ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn còn đó, càng kéo dài dự án Việt Nam sẽ càng thiệt. 

Đọc nhiều nhất

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Tin mới

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.