Lốp không săm - định hướng tương lai xanh cho ngành vận tải
Các thiết kế của dòng lốp không săm từ Bridgestone giúp giảm chi phí nhiên liệu, giảm lượng phát thải CO2 do lực cản lăn thấp, phù hợp với xu hướng vận tải bền vững.
Thảo Nguyễn
Video: Vạch mặt 3 chiêu lừa điển hình của các cơ sở lốp làm ăn chộp giật
Phát thải CO2 từ ngành giao thông vận tải là một trong những nguyên nhân lớn, gây ra biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí trên toàn cầu. Theo thống kê, ngành giao thông vận tải đóng góp từ 20-30% tổng lượng khí nhà kính trên thế giới, với phần lớn phát thải bắt nguồn từ phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch như xe tải, ôtô, tàu biển và máy bay. Riêng các phương tiện đường bộ – gồm ôtô và xe tải – chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng lượng phát thải CO2, do đây đều là phương tiện chủ lực trong vận chuyển hàng hóa và con người trên toàn thế giới.
Bridgestone đã được chọn là nhà cung cấp chính hãng (OE Fitment) cho nhiều mẫu Euro 5 của HINO (phân khúc xe tải cao cấp).
Việc giảm phát thải CO2 từ ngành giao thông trở nên cấp bách hơn bao giờ hết, đặc biệt khi ngày càng có nhiều quốc gia và doanh nghiệp cam kết tiến tới mục tiêu trung hòa carbon. Trong bối cảnh đó, nhu cầu tìm kiếm các giải pháp thay thế xanh, hiệu quả và bền vững cho các phương tiện vận tải đường bộ trở nên ngày càng quan trọng.
Bridgestone cung cấp lốp không săm cho xe tải Hino Euro5
Cùng mục tiêu giảm thiểu phát thải và tối ưu hóa hiệu suất, thương hiệu lốp ôtô Bridgestone đã được chọn là nhà cung cấp chính hãng (OE Fitment) cho nhiều mẫu Euro 5 của HINO (phân khúc xe tải cao cấp), với vai trò tiên phong trong việc sử dụng lốp không săm cho các model Euro 5 series 500.
Ngoài ra, khi thử nghiệm trên nhiều địa hình và điều kiện đường sá khác nhau tại nhiều nước như Malaysia, Úc, Ấn Độ, Việt Nam, dòng lốp này còn chứng minh tuổi thọ cao hơn từ 9% đến 23% so với phiên bản cũ, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí vận hành.
Lốp không săm - định hướng tương lai xanh cho ngành vận tải.
Các thiết kế của dòng lốp không săm từ Bridgestone đều giúp giảm chi phí nhiên liệu và tối ưu hóa hiệu suất cho các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là các đội xe chở hàng hóa. Với thiết kế lốp không có săm, yếm nên không có ma sát giữa săm và lốp, lốp được giữ mát hơn nhờ giảm phát sinh nhiệt, nhờ đó tăng đáng kể tuổi thọ của lốp. Với lực cản lăn thấp, lốp R156 cũng giúp giảm lượng phát thải CO2, phù hợp với xu hướng vận tải bền vững.
Hiện nay, lốp không săm hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho xe tải nhờ các lợi ích vượt trội về an toàn, hiệu suất và tiết kiệm chi phí so với lốp có săm. Khả năng duy trì áp suất khí ngay cả khi lốp bị đâm thủng giúp giảm nguy cơ nổ lốp, tăng cường tính an toàn cho các phương tiện vận tải. Đồng thời, với thiết kế tối ưu hóa trọng lượng lốp và các bộ phận đi kèm cùng lực cản lăn thấp không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm thiểu các chi phí bảo trì, sửa chữa. Những ưu điểm này đều giúp lốp không săm trở thành xu hướng chủ đạo, hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải hướng tới mục tiêu giao thông xanh và phát triển bền vững.
Các thiết kế của dòng lốp không săm từ Bridgestone giúp giảm chi phí nhiên liệu, giảm lượng phát thải CO2 do lực cản lăn thấp, phù hợp với xu hướng vận tải bền vững.
Ông Naoki Inutsuka, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết thêm: “Sự hợp tác này không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc 'không săm hóa' phân khúc cho xe tải hàng tổng hợp trong kỷ nguyên giao thông đường cao tốc sắp tới mà còn cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững, tiếp tục phục vụ xã hội với chất lượng vượt trội.”
Không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng, với triết lý khách hàng làm trung tâm, Bridgestone còn triển khai mô hình TCO (Total Cost of Ownership) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vận tải trong việc kiểm soát và tối ưu hóa chi phí vận hành thông qua giải pháp lốp phù hợp. Với mô hình TCO, các doanh nghiệp có thể đánh giá chi phí tổng thể khi đầu tư vào các giải pháp lốp khác nhau, bao gồm các chi phí trực tiếp như mua sắm, bảo trì, và chi phí nhiên liệu, cũng như các chi phí chìm như thời gian dừng xe để sửa chữa. Mô hình này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, cắt giảm các khoản chi không cần thiết, từ đó lập kế hoạch tài chính hiệu quả và đảm bảo lợi ích kinh tế dài hạn.
Định hướng phát triển bền vững của Hino và Bridgestone tại Việt Nam
Sự hợp tác giữa Bridgestone và Hino, hai thương hiệu hàng đầu trong ngành giao thông vận tải, đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải Euro 5. Có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, tiêu chuẩn này đưa ra những quy định nghiêm ngặt nhằm giảm thiểu phát thải và tác động tiêu cực đến môi trường.
Hiện nay, lốp không săm hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho xe tải nhờ các lợi ích vượt trội về an toàn, hiệu suất và tiết kiệm chi phí...
Mối quan hệ hợp tác này không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Hino Motors Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của công ty, cũng như của ngành vận tải Việt Nam. Xe tải Hino Euro 5 mới hứa hẹn sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các tài xế trên hành trình tiến vào tương lai xanh.
Sự hợp tác là một trong những hành động hiện thực hóa cam kết E8 từ Bridgestone, bao gồm:
Efficiency (Hiệu quả): Tối ưu hóa hiệu suất lốp qua các cải tiến tiên tiến trong lĩnh vực di chuyển, đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu vì bảo vệ lốp suốt quãng đường, lốp có độ bền, và giảm thời gian ngừng hoạt động vì bảo trì trên đường.
Ecology (Sinh thái): Cam kết mọi chuyển động đều hướng đến việc bảo vệ môi trường, trong đó, lốp có lực cản lăn thấp giúp giảm CO2 để hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050
Economy (Kinh tế): Cam kết tiết kiệm chi phí cho khách hàng trong thế giới của sự chuyển động, bao gồm tiết kiệm nhiên liệu và chi phí cho khách hàng (các doanh nghiệp vận tải cao cấp)
Cam kết mang lại sự thoải mái và an tâm cho mọi chuyển động trong cuộc sống qua việc đảm bảo sự an toàn, chất lượng, dịch vụ hậu mãi, bảo hành Kim Cương (theo các điều kiện và điều khoản của chương trình).
Lốp không săm đang mở ra một hướng đi mới cho ngành vận tải, góp phần hiện thực hóa mục tiêu giao thông bền vững. Với những lợi ích vượt trội như giảm khí thải CO2, tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu chi phí vận hành, đây chính là giải pháp tiên phong để xây dựng một tương lai xanh. Sự hợp tác giữa Bridgestone và Hino Euro 5 không chỉ khẳng định cam kết về chất lượng mà còn đặt nền tảng cho ngành vận tải Việt Nam trên hành trình hướng tới phát triển bền vững.
Honda S2000 CR 2008 chiếc JDM chạy chán bán vẫn lãi gấp đôi
Honda S2000 được xem là chiếc xe đáng mơ ước đã xuất hiện trên thị trường trong năm qua và trong số đó, phiên bản CR 2008 còn được săn đón mạnh, vì số lượng sản xuất giới hạn.
Những chiếc xe thể thao nói chung và xe JDM nói riêng với nhiều người đó có thể là tiêu sản, khấu hao trong vài năm sử dụng và sẽ bị mất giá. Nhưng không phải xe nào cũng vậy, thay vào đó, 1 số dòng xe còn giúp cho người mua kiếm được khoản lợi nhuận rất tốt, chẳng hạn như Honda S2000 CR đời 2008, 1 dòng xe huyền thoại trong giới chơi JDM.
Hyundai Tucson tăng trưởng tới 183,8%, vẫn bị Mazda CX-5 vượt mặt
Đạt mức tăng trưởng dương cao nhất nhóm, lên tới 183,8% đã giúp Hyundai Tucson tăng hạng vượt bậc trong cuộc đua doanh số phân khúc CUV cỡ C trong tháng 11/2024 vừa qua.
Video: Đánh giá Hyundai Tucson và Mazda CX-5 trong tầm giá.
Doanh số phân khúc CUV cỡ C tháng 11/2024 bùng nổ ấn tượng với sức tăng trưởng diễn ra ở tất cả các mẫu xe thành viên. Đáng chú ý trong đó là màn tỏa sáng của Hyundai Tucson tăng trưởng đạt tới 183,8%, tăng mạnh nhất nhóm. Dẫu vậy, kết quả 1.584 xe bàn giao đến tay khách hàng chỉ đủ sức giúp Tucson vươn từ vị trí thứ 4 lên hàng á quân, chưa thể vượt qua CX-5 để chiếm lĩnh ngai vàng.
Toyota Alphard 2025 bản tiết kiệm xăng, khởi điểm chỉ 1,81 tỷ đồng
Toyota Alphard và Vellfire đã chính thức ra mắt thế hệ mới vào đầu năm 2023. Sau hơn một năm, hai mẫu MPV cao cấp này đã được bổ sung phiên bản plug-in hybrid (PHEV) mới, tiết kiệm nhiện liệu vượt trội.
Theo thông tin từ hãng xe Nhật Bản, Toyota Alphard 2025 bản PHEV mới này có thể di chuyển 73 km mà không tốn nhiên liệu, theo chu trình WLTC châu Âu.
Sau ba năm kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 2022, Honda CR-V 2026 thế hệ thứ sáu cuối cùng cũng chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản.
Thương hiệu môtô cơ bắp thương hiệu Mỹ vừa chính thức ra mắt Harley-Davidson X440T 2026 tại thị trường Ấn Độ với giá bán vô cùng hấp dẫn với dân chơi hai bánh.
Để tăng cường năng lực, lực lượng ICE (Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ) đã mua 20 xe bọc thép Roshel Senator với giá hơn 7,2 triệu USD (hơn 189 tỷ đồng).
Dù chưa được bàn giao, tuy nhiên mẫu MPV cỡ lớn Galaxy V900 của Geely đã gây sự chú ý khi đạt một kỷ lục Guinness không ai ngờ tới khi chở tới 42 người.
Biển số “HR 88 B 8888” được xem là đắt nhất Ấn Độ, từng gây sốt với mức 1,17 crore rupee (hơn 3,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, người trả giá cao nhất đã không nộp tiền.
Kia vừa ra mắt mẫu xe ý tưởng Vision Meta Turismo mới, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược định hình ngôn ngữ thiết kế tương lai của thương hiệu.
Kia vừa ra mắt mẫu xe ý tưởng Vision Meta Turismo mới, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược định hình ngôn ngữ thiết kế tương lai của thương hiệu.
Để tăng cường năng lực, lực lượng ICE (Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ) đã mua 20 xe bọc thép Roshel Senator với giá hơn 7,2 triệu USD (hơn 189 tỷ đồng).
Dù chưa được bàn giao, tuy nhiên mẫu MPV cỡ lớn Galaxy V900 của Geely đã gây sự chú ý khi đạt một kỷ lục Guinness không ai ngờ tới khi chở tới 42 người.
Biển số “HR 88 B 8888” được xem là đắt nhất Ấn Độ, từng gây sốt với mức 1,17 crore rupee (hơn 3,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, người trả giá cao nhất đã không nộp tiền.
Thương hiệu môtô cơ bắp thương hiệu Mỹ vừa chính thức ra mắt Harley-Davidson X440T 2026 tại thị trường Ấn Độ với giá bán vô cùng hấp dẫn với dân chơi hai bánh.
Sau ba năm kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 2022, Honda CR-V 2026 thế hệ thứ sáu cuối cùng cũng chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản.
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình "Hỗ trợ siêu hời - Lên đời xế mới” đổi ôtô đã qua sử dụng để lên đời xe mới, với mức ưu đãi đến 30 triệu đồng.
Lãnh đạo Toyota xác nhận mẫu siêu sang Century Coupe sẽ không có bản chạy điện. Đối thủ mới của Rolls-Royce và Bentley quyết tâm giữ linh hồn động cơ đốt trong.
Bộ sưu tập Bentley Dutch Masters lấy cảm hứng từ 3 danh họa bất tử gồm Rembrandt, Vermeer và Van Gogh. Sự kiện ra mắt vừa tổ chức tại Bảo tàng Quốc gia Hà Lan.
Mẫu xe SUV cỡ D Nissan NX8 nhiều khả năng cũng sẽ được xem xét để xuất khẩu, dù thời gian ra mắt cụ thể và giá bán theo từng thị trường vẫn chưa được công bố.
Những chiếc Subaru Forester đời cũ vẫn còn tồn kho tại đại lý khiến hãng phải nối dài chương trình ưu đãi mạnh tay để "xả hàng", sau khi thế hệ mới ra mắt.
Đã 7 năm trôi qua, nhưng mẫu xe tay ga Honda Vario 125 thế hệ mới vẫn dựa trên nền tảng động cơ eSP cũ. Tuy nhiên thiết kế của xe đã được làm mới hoàn toàn.
Thị trường ôtô tháng 12/2025 chứng kiến cuộc đua giảm giá ở phân khúc gầm cao trên 1 tỷ đồng. Hyundai Palisade, SantaFe, Ford Ranger và Honda CR-V đều giảm giá.
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...