Đại gia Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh sắp trở thành tỷ phú Forbes?

Google News

(Kiến Thức) - Những thông tin cập nhật đầu tiên về ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Tập đoàn Masan) và Hồ Hùng Anh (Chủ tịch HĐQT Techcombank) trên Forbes cho thấy nhiều khả năng hai doanh nhân này sẽ trở thành tỷ phú USD tiếp theo của Việt Nam. 

Mới đây, Tạp chí Forbes đã cập nhật thông tin liên quan đến hai doanh nhân người Việt là ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Masan) và ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank).
Chưa cập nhật con số tài sản cụ thể nhưng thông tin cá nhân và hoạt động kinh doanh đầu tiên của hai doanh nhân đã được Forbes thống kê. Theo mô tả ban đầu của Forbes, cả ông Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh đều là doanh nhân tự thân, làm giàu từ ngành hàng tiêu dùng và ngân hàng.
Dai gia Nguyen Dang Quang, Ho Hung Anh sap tro thanh ty phu Forbes?
 

Dai gia Nguyen Dang Quang, Ho Hung Anh sap tro thanh ty phu Forbes?-Hinh-2
Forbes cập nhật thông tin của ông Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh.  
Việc cập nhật sơ bộ thông tin của Forbes để ngỏ khả năng bộ đôi đại gia này sẽ trở thành những tỷ phú USD tiếp theo của Việt Nam được công nhận.
Trước đó, 4 tỷ phú USD Việt Nam trong danh sách của Forbes bao gồm ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch HĐQT Vingroup), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet), ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT Thaco) và ông Trần Đình Long (Chủ tịch HĐQT Hòa Phát).
Tháng 3 hàng năm, Forbes đều công bố danh sách tỷ phú USD thế giới thông qua số liệu về các đại gia mà tạp chí này thu thập được từ nhiều nguồn.
2 năm gần đây, Việt Nam đều có thêm đại diện mới gia nhập là CEO Vietjet vào năm 2017 và chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long và chủ tịch Thaco Trần Bá Dương vào năm 2018.
Cả ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang đều đang gián tiếp sở hữu cổ phần tỉ trọng lớn tại Tập đoàn Masan thông qua hai pháp nhân là CTCP Masan (Masan Corp) và Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoa Hướng Dương (do Masan Corp sở hữu 100% vốn).
Theo một số nguồn tin, ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh hiện là 2 cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Masan với tỷ lệ sở hữu mỗi người khoảng 48%. Đồng nghĩa thông qua Công ty Cổ phần Masan, ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh mỗi người đang sở hữu khoảng 15% vốn điều lệ Tập đoàn Masan.
Trong khi đó, Công ty Cổ phần Masan lại chính là chủ sở hữu 100% vốn tại Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoa Hướng Dương. Đồng nghĩa thông qua Hoa Hướng Dương, ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh mỗi người đang sở hữu khoảng 6,4% vốn điều lệ Tập đoàn Masan.
Hoàng Minh (theo Forbes)

>> xem thêm

Bình luận(0)