Cận Tết, nho kiểng giá mềm siêu hút khách

Google News

Nhu cầu tiêu thụ nho kiểng năm nay đã tăng mạnh hơn so với mọi năm, khiến mặt hàng nông sản độc lạ với giá từ 150.000 – 250.000 đồng/cây.

Can Tet, nho kieng gia mem sieu hut khach
Chùm nho kiểng đã xuất hiện quả chín. 
Nho kiểng là sản phẩm vừa lạ, vừa độc đáo nên nhiều người trong cả nước rất ưa chuộng vào các dịp Tết đến, xuân về. Nho kiểng đang tạo nên một sức hấp dẫn riêng so với các giống cây hoa đào, hoa mai. Đây là một sản phẩm rất quen thuộc với người dân Ninh Thuận. Theo những nhà vườn trồng nho kiểng tại tỉnh Ninh Thuận, từ trước Tết nguyên đán cả tháng sản phẩm nho kiểng đã được các thương lái đến bao tiêu hết và giờ trở nên khan hiếm.
Những người trồng nho kiểng nhận định nguyên nhân nho kiểng hút khách do vừa qua bị ảnh hưởng của lũ lụt làm cho các loại mai, đào bị hư hỏng nặng dẫn đến nhiều người chuyển sang chơi nho kiểng. Nho kiểng đã góp phần làm phong phú đa dạng thêm thị trường chơi hoa kiểng ngày Tết.
Can Tet, nho kieng gia mem sieu hut khach-Hinh-2
 Nho ra hoa.

Can Tet, nho kieng gia mem sieu hut khach-Hinh-3
 Hoa của cây nho lúc giai đoạn nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Hòa (thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, Ninh Phước, Ninh Thuận) cho biết: “Mấy năm trước nho kiểng chơi Tết chưa được mọi người biết đến, gần đây loại nho kiểng đã tiêu thụ mạnh, cây nho tuy khá đơn giản nhưng nó mang một điểm nhấn riêng của vùng rốn hạn Ninh Thuận”.
Can Tet, nho kieng gia mem sieu hut khach-Hinh-4
Ông Hòa cung cấp nho kiểng vào dịp Tết. 
Năm 2015, gia đình ông Hòa chỉ trồng 500 cây nho kiểng nhưng đến khoảng 25 Tết thì mới có người đến tiêu thụ hết. Để cung cấp nho kiểng vào dịp Tết, năm nay gia đình đã xử lý cho ra hoa 3.000 cây, hiện các thương lái đã đến tận vườn của ông hỏi bao tiêu hết, một số người ở xa liên hệ để mua nhưng không còn, ông Hòa thông tin.
Can Tet, nho kieng gia mem sieu hut khach-Hinh-5
Các gốc nho kiểng khi có quả sẽ xuất bán dịp Tết 
Can Tet, nho kieng gia mem sieu hut khach-Hinh-6
Nho kiểng đang được nhiều người ưu chuộng 

Theo ông Hòa, cây nho kiểng có đặc điểm sức đề kháng cao, khả năng chịu hạn tốt, mỗi cây nho kiểng cho ra từ 2- 4 chùm. Quả nho kiểng khi còn non có màu xanh, đến giai đoạn chín có màu đỏ và khi thưởng thức có vị ngọt.
Ông Hòa chia sẻ, cây nho và quả càng đẹp thì giá trị càng cao, giá bán cây nho kiểng dao động từ 150.000 – 250.000 đồng/cây. Riêng những chậu nho kiểng loại lớn (trồng từ 6 năm trở đi) sau khi cho ra quả bán thu tiền triệu/chậu. Khâu quan trọng nhất là xử lý cho ra quả đúng vào dịp Tết, mỗi cây nho kiểng có chiều cao từ 60 – 80cm, ông Hòa thường xử lý cắt cành cho ra hoa vào khoảng tháng 9 Âm lịch.
Theo Công Tâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)