Bị yêu cầu mở thủ tục phá sản: Vận chuyển Sài Gòn Tourist nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist vừa lên tiếng trước thông tin ông Nguyễn Văn Hồng - thành viên HĐQT, cổ đông lớn của doanh nghiệp này yêu cầu TAND TP. HCM mở thủ tục phá sản đối với Vận chuyển Sài Gòn Tourist.

Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Văn Hồng, là thành viên Hội đồng quản trị và cũng là cổ đông lớn sở hữu 21,8% vốn Công ty CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist (UPCoM: STT) yêu cầu TAND TP. HCM mở thủ tục phá sản đối với STT, mới đây STT đã lên tiếng phản hồi.
Bi yeu cau mo thu tuc pha san: Van chuyen Sai Gon Tourist noi gi?
CTCP Vận chuyển Sài Gòn Tourist đang bên bờ vực phá sản? 
Theo đại diện STT, từ năm 2016 - 2020, ông Nguyễn Văn Hồng đã liên tục không thông qua các tờ trình ĐHĐCĐ thường niên, thậm chí các vấn đề quan trọng như miễn nhiệm thành viên Ban kiểm soát (mặc dù Thành viên BKS đã gửi đơn từ nhiệm từ năm 2016), các kế hoạch kinh doanh từ năm 2016 đến 2020 và việc tăng vốn điều lệ cho Công ty nhằm duy trì và phát triển các hoạt động kinh doanh của STT từ năm 2017 đến nay.
Trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên gần đây nhất được tổ chức vào ngày 23/5/2020, ông Hồng đã phủ quyết tờ trình chào bán cổ phiếu STT để tăng vốn điều lệ.
Đại diện STT khẳng định, với vai trò là thành viên HĐQT, ông Hồng không tham gia các cuộc họp lần thứ nhất từ nửa cuối năm 2015 đến nay, các cuộc họp lần hai ông cũng chỉ tham gia bằng hình thức gửi phiếu biểu quyết và gần như phủ quyết tất cả các nội dung được đệ trình.  
Đại diện STT cho biết, ban lãnh đạo, nhân viên và cổ đông STT sẽ buộc ông Hồng phải chịu trách nhiệm với việc đã yêu cầu phá sản Công ty. Thành viên Hội đồng quản trị có nghĩa vụ điều hành vì lợi ích của Công ty. 
Ngoài ra, đại diện Công ty STT còn cho biết thêm, doanh nghiệp này đã và đang yêu cầu bồi thường thiệt hại từ anh rể ông Nguyễn Văn Hồng - ông Đinh Quang Hiền (nguyên Tổng Giám đốc STT, đại diện phần vốn góp của Nhà nước tại STT và cháu ruột ông Nguyễn Văn Hồng - ông Đinh Quang Phước Thanh (Thành viên HĐQT STT.  
Việt Trinh - Hồng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)