Khủng long Dodge Ram nát đầu khi đâm “lô cốt di động” Tesla Cybertruck

Thông tin về một vụ va chạm giao thông giữa Tesla Cybertruck chạy điện và chiếc bán tải cỡ lớn Dodge Ram được đăng tải trên Reddit đang gây xôn xao cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Video: Kiểm tra mức độ va chạm của Tesla Cybertruck.
Kể từ lần xuất hiện đầu tiên dưới dạng xe concept, Tesla Cybertruck chạy điện đã gây nhiều tranh cãi trong làng xe bởi thiết kế "như một chiếc lô cốt di động".
Theo đó, mẫu bán tải chạy điện này có kiểu dáng góc cạnh, cứng cáp với vỏ ngoài được làm hoàn toàn từ thép không gỉ siêu cứng. Điều này khiến cho nhiều người lo ngại về vấn đề an toàn cho người và phương tiện khác khi va chạm với mẫu xe này.
Khung long Dodge Ram nat dau khi dam “lo cot di dong” Tesla Cybertruck
Dodge Ram nát đầu khi đâm trúng “lô cốt di động” Tesla Cybertruck. 
Mới đây, một vụ va chạm giữa Tesla Cybertruck và Dodge Ram đã chứng minh độ cứng cáp vượt trội của mẫu bán tải điện nhà Tesla. Theo thông tin được đăng tải trên Reddit, chủ xe Tesla Cybertruck cho biết hai chiếc bán tải đã xảy ra va chạm khá mạnh.
Sau cú đâm, toàn bộ phần đầu của chiếc Ram từ nắp ca-pô, cản trước, đèn chiếu sáng, mặt ca-lăng đều bị biến dạng, móp méo nghiêm trọng. Trong khi đó, chiếc Cybertruck chỉ bị xước nhẹ phần cản sau.
Chủ xe Cybertruck đã cố lên lịch bảo dưỡng xe sau tai nạn qua ứng dụng riêng của Tesla. Tuy nhiên, ứng dụng của Tesla lại thông báo là hệ thống phần mềm trên xe không ghi nhận có thiệt hại, do tác động của vụ va chạm là không đáng kể.
Khung long Dodge Ram nat dau khi dam “lo cot di dong” Tesla Cybertruck-Hinh-2
Sau cú đâm, toàn bộ phần đầu của chiếc Ram từ nắp ca-pô, cản trước, đèn chiếu sáng, mặt ca-lăng đều bị biến dạng, móp méo nghiêm trọng. 
Chủ xe cho biết thêm cả anh và hành khách có trong xe đều không bị thương và gần như không cảm nhận được lực tác động khi cú va chạm xảy ra. Điều này có thể chứng minh rằng CEO Elon Musk đã đúng khi nói rằng Tesla Cybertruck sở hữu thiết kế đặc biệt để phân tán lực tác động.
Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng đây vẫn là một vụ va chạm tương đối nhẹ. Với những trường hợp tai nạn nghiêm trọng hơn, mọi việc có thể diễn ra theo một chiều hướng khác.
Được biết, nguyên nhân của vụ va chạm đến từ việc tài xế xe Ram mất tập trung, điều khiển phương tiện khi đang sử dụng điện thoại di động.
Khung long Dodge Ram nat dau khi dam “lo cot di dong” Tesla Cybertruck-Hinh-3
 Chủ xe Tesla Cybertruck cho biết thêm cả anh và hành khách trong xe đều không bị thương và gần như không cảm nhận được lực tác động va chạm.
Ở phần bình luận của bài viết này, nhiều người cho rằng việc chiếc Tesla Cybertruck cứng cáp như vậy không hẳn là điều tốt. Thông thường, vùng hấp thụ xung lực trên xe ôtô là một kết cấu khung thép được lắp đặt ở đầu và đuôi xe. Chúng có thiết kế "mềm" hơn các vùng khác để dễ bị bóp méo, uốn cong nhằm giảm thiểu lực tác động vào trong khoang cabin khi có tai nạn xảy ra.
Tuy nhiên, với Tesla Cybertruck, không ai có thể nói trước các vùng hấp thụ xung lực có được phát triển đúng cách hay không khi thân xe được làm từ vật liệu quá chắc chắn. Khi gặp va chạm nghiêm trọng, rất có thể thân xe không hoặc ít biến dạng có thể khiến lực tác động tiếp tục truyền thẳng vào cabin và tới hành khách bên trong.

Dodge Viper ACR - “rắn độc” giới hạn 31 chiếc, hơn 20 tỷ ở Sài Gòn

Đây là chiếc Dodge Viper ACR thứ hai về nước, nhưng lại là xe đầu tiên thuộc thế hệ thứ 5 mới nhất và cũng là cuối cùng của dòng Viper.

Dodge Viper ACR - “ran doc” gioi han 31 chiec, hon 20 ty o Sai Gon

Chiếc Dodge Viper ACR tại Sài Gòn trong bài được đưa vể nước vào khoảng tháng 4/2022 theo diện nhập khẩu tư nhân. Mặc dù đã “định cư” tại nước ta gần hai năm nhưng rất hiếm khi giới mộ điệu có cơ hội nhìn thấy siêu phẩm này trên đường phố.

Doanh số xe hybrid sạc điện đang tăng mạnh hơn ôtô điện

Trong khi sự phát triển của xe thuần điện đang có dấu hiệu chững lại thì doanh số xe hybrid sạc điện lại tăng mạnh do giá bán dễ tiếp cận và chi phí sử dụng thấp.

Video: Top 10 xe SUV hybrid cho năm 2024.
Theo Bloomberg, kể từ khi chính phủ Trung Quốc dừng trợ cấp cho xe điện vào cuối năm 2022, thị phần xe hybrid sạc điện tại quốc gia này đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong năm 2023, doanh số xe PHEV đã tăng tới 83% so với năm 2022, trong khi con số tương ứng của dòng xe thuần điện chỉ là 21%.

Mitsubishi Xforce 2024 công bố giá bán đặc biệt, chỉ từ 599 triệu đồng

Với giá bán mới chỉ từ 599 triệu đồng, Mitsubishi Xforce 2024 mới tại Việt Nam sẽ nới rộng khoảng cách về giá bán với những đối thủ như Kia Seltos và Hyundai Creta.

Video: Giới thiệu Mitsubishi Xforce 2024 hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Mitsubishi vừa công bố giá bán đặc biệt của dòng xe Xforce tại thị trường Việt Nam. Theo đó, giá xe Mitsubishi Xforce 2024 cho 3 phiên bản GLX, Exceed và Premium lần lượt được điều chỉnh xuống còn 599 triệu, 640 triệu và 680 triệu đồng. Theo Mitsubishi, đây là giá bán đặc biệt dành cho những ai đã đặt mua dòng xe Xforce từ những ngày đầu tiên và chào mừng khách hàng mới đặt xe từ tháng 3/2024.
Mitsubishi Xforce 2024 cong bo gia ban dac biet, chi tu 599 trieu dong

Giá xe Mitsubishi Xforce cho 3 phiên bản GLX, Exceed và Premium lần lượt được điều chỉnh xuống còn 599 triệu, 640 triệu và 680 triệu đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới