Không phải Xiaomi, đây mới là "ông chủ" trên thị trường smartphone Ấn Độ

(Kiến Thức) - Không chỉ dẫn đầu thị phần Ấn Độ, công ty này còn là mối đe dọa đến tương lai của Xiaomi tại thị trường này.
 
 
 

 Nhìn vào thống kê thị phần smartphone Ấn Độ trong Quý 3 năm 2019, hẳn nhiều người sẽ thấy mừng cho Xiaomi khi so với cùng kỳ năm ngoái, họ vẫn giữ được ngôi đầu tại thị trường này, dù sụt giảm ít nhiều. Tuy nhiên sự thật là mức xuất xưởng cao kỷ lục của Xiaomi trong quý vừa qua không đủ giúp họ giữ vững ngôi đầu, thay vào đó nó đã bị phế truất bởi một công ty ít người chú ý: BKK.
Điều này nghe có vẻ lạ khi báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint cho thấy, Xiaomi hiện là người dẫn đầu thị trường Ấn Độ khi có thị phần tới 26%, Samsung đứng thứ hai với 20% thị phần. Xa hơn phía sau là các thương hiệu Trung Quốc như Vivo với 17%, Realme với 16% và Oppo với 8%. Tuy nhiên, các thương hiệu này đều thuộc hãng sản xuất smartphone Trung Quốc, BKK Electronics.
Khong phai Xiaomi, day moi la
 
Như vậy, dù không mấy người biết đến tên tuổi công ty sản xuất smartphone này, BKK Electronics nắm trong tay tổng cộng đến 41% thị phần Ấn Độ, vượt xa so với thị phần của Xiaomi.
Sự vươn lên của các thương hiệu smartphone thuộc BKK Electronics đang cho thấy một mối đe dọa lớn đến với Xiaomi.
Đầu tiên là Realme, thương hiệu con của Oppo với các thiết bị phá giá cấu hình. Từ chỗ thị phần chỉ 3% trong Quý 3 năm 2018, sau một năm, thương hiệu này đã chiếm vị trí thứ 4 về thị phần với 16% thị phần. Chiến lược kinh doanh của Realme cũng tương tự như bước đầu làm nên thương hiệu trước đây của Xiaomi.
Khong phai Xiaomi, day moi la
Sử dụng cùng một chiến lược để cạnh tranh với Xiaomi nghĩa là mỗi thiết bị Realme bán được, doanh số Xiaomi lại mất đi một thiết bị đáng nhẽ thuộc về họ. Hơn nữa, dù các thiết bị như Redmi 7A, Redmi Note 7 Pro và Redmi Note 7S là các thiết bị có doanh số tốt nhất của Xiaomi, nhưng sự bứt phá mạnh mẽ về thị phần của Realme cho thấy, sản lượng gia tăng của Redmi đang không đủ để ngăn cản đối thủ này.
Không chỉ bị BKK đe dọa ở phân khúc thiết bị giá thấp, thị phần Vivo gia tăng đến 7% để đạt mức 17% trong khi Oppo vẫn giữ nguyên mức 8% cũng cho thấy một mối đe dọa khác với Xiaomi từ phân khúc tầm trung.
Báo cáo của Counterpoint cho thấy, các thiết bị giúp Vivo có được thị phần cao nhất từ trước đến nay tại Ấn Độ là Vivo S1 và Y17 – những thiết bị tầm trung tương đương với dòng Mi của Xiaomi.
Khong phai Xiaomi, day moi la
Vivo S1 và Vivo Y17 - hai thiết bị tầm trung làm nên tăng trưởng trong quý vừa qua của Vivo tại Ấn Độ. 
Không chỉ gia tăng thêm 7% thị phần, nếu tính theo con số tuyệt đối, phần gia tăng này của Vivo còn tương đương với lượng thiết bị xuất xưởng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Nó không chỉ cho thấy sự gia tăng hiệu quả trong hoạt động hiệu quả kinh doanh của Vivo mà còn cho thấy nhu cầu đối với các thiết bị tầm trung tại Ấn Độ đang tăng lên – bất chấp tăng trưởng kinh tế chậm chạp.
Và thật đáng tiếc rằng Xiaomi đang không tận dụng được cơ hội đó. Các thiết bị bán chạy nhất của họ vẫn là những thiết bị dòng Redmi đã nói ở trên – các thiết bị phá giá cấu hình này dù giúp củng cố thị phần, nhưng nó không mang lại lợi nhuận tốt như các thiết bị tầm trung.
Rõ ràng nhìn vào báo cáo Quý 3 mới đây của Counterpoint, tưởng chừng như Xiaomi đã có một Quý kinh doanh thành công, nhưng hóa ra các con số cho thấy hoạt động kinh doanh của họ đang chịu nhiều nguy cơ hơn bao giờ hết.

Pocophone đứng trước nguy cơ bị khai tử vì quá thừa thãi?

(Kiến Thức) - Poco đang đứng trước bờ vực thẳm và rất có thể sẽ bị Xiaomi thẳng tay khai tử, vì lép vế hơn thương hiệu Redmi, cũng của hãng này.

Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?
Theo các nhà phân tích, Xiaomi đang có kế hoạch khai tử thương hiệu con Pocophone. Nguyên nhân khơi mào chon guy cơ này, là bởi bộ K20 và K20 Pro mới ra mắt, với mức giá tốt, thiết kế đẹp đã vực dậy thương hiệu con Redmi (cũng thuộc sở hữu của Xiaomi). Sự quan tâm của người dùng ngả về phía Redmi, cũng đồng nghĩa với lợi thế dành cho Poco đã bị giảm đi. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-2
Điều này càng được khẳng định chắc chắn, với thông tin Jai Mani – một trong những CEO chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu Poco đã rời khỏi Xiaomi. Trong một bài phỏng vấn, vị Phó Chủ tịch Xiaomi toàn cầu, kiêm Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ cho biết, hiện tại Xiaomi vẫn đang bỏ ngỏ, không hề cam kết gì về một tương lai rõ ràng của thương hiệu Poco. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-3
Nhiều nhà phân tích cũng đã nghiên cứu thị trường và chỉ ra rằng: các sản phẩm Smartphone thuộc hai thương hiệu con: Mi và Redmi của Xiaomi gần như đã lấp đầy mọi phân khúc giá. Do đó, việc thương hiệu con Poco chen chân vào giữa Mi và Redmi, chắc chắn sẽ tạo ra sự chồng chéo về giá, gây xáo trộn bên trong nội bộ hãng mẹ Xiaomi và điều này không hề có lợi. 
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-4
 Trước đây, tượng đài Pocophone F1 từng nổi lên với cấu hình cực khủng tương đương các mẫu flagship, nhưng sở hữu mức giá cực tốt, chỉ ở tầm trung – điều mà hiếm smartphone nào làm được. Tuy nhiên đánh đổi lại, Pocophone F1 chỉ sở hữu một thiết kế làng nhàng, với vật liệu nhựa không đem lại trải nghiệm cao cấp. Điều này rất dễ lý giải, vì để đánh đổi lấy mức giá cạnh tranh, Poco đã phải cắt giảm thiết kế của mẫu máy.
Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-5
Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thương hiệu Redmi vốn đã nổi tiếng từ lâu, hội tụ đầy đủ các yếu tố để chiếm lĩnh thị trường, như: cấu hình cao, thiết kế đẹp và sở hữu mức giá bán hấp dẫn. Gần như có thể chắc chắn, Xiaomi sẽ không để hai gà cùng một mẹ đánh nhau. Một trong hai sẽ phải ra đi, và rất có thể đó sẽ là Poco. 

Video Pocophone F1: Snapdragon 845, giá tầm trung - Nguồn: Vật Vờ Studio@Youtube

Chi tiết xe đạp trẻ em của Xiaomi giá 2,6 triệu đồng

(Kiến Thức) - Chiếc xe đạp trẻ em của Xiaomi không có bất kỳ bề mặt tiếp xúc bằng kim loại nào, cũng như không có lỗ hổng để quần áo trẻ em có thể bị mắc vào khi sử dụng.

    Chi tiet xe dap tre em cua Xiaomi gia 2,6 trieu dong

    Xiaomi dường như là một "cửa hàng tạp hóa", bởi ngoài các thiết bị ngoại vi như máy tính bảng điện thoại di động và TV, công ty này còn bán tất cả các sản phẩm khác liên quan đến cuộc sống. Và tất nhiên, công ty Trung Quốc này cũng có những dòng sản phẩm chuyên hướng tới đối tượng trẻ em, mang tên Mi Rabbit. Các sản phẩm có thể liệt kê như đồng hồ thông minh, đồ chơi, xe đẩy... Mới đây, công ty đã bắt đầu bán ra thị trường dòng xe đạp trẻ em Xiaomi từ 3-6 tuổi, với thiết kế khá độc đáo. 

    Giá 2 triệu, smartphone này có đủ: vỏ đẹp, ram 3G, chống nước...

    Xiaomi Redmi 7A có giá bán rất rẻ ở Ấn Độ. Máy hỗ trợ chống nước, trang bị chip Qualcomm Snapdragon 439, RAM 2/3 GB cùng viên pin 4.000 mAh.

    Gia 2 trieu, smartphone nay co du: vo dep, ram 3G, chong nuoc...
    Là smartphone giá rẻ nên Xiaomi Redmi 7A chỉ sử dụng vỏ nhựa nguyên khối. Máy có kích thước 146,30x70,41x9,55mm, trọng lượng 150 g. Nhờ được sơn phủ lớp nano nên Redmi 7A có khả năng “miễn nhiễm” khi đi trời mua hoặc vô tình làm đổ nước vào.  

    Đọc nhiều nhất

    Tin mới