Kết cục lụy tình của 12 mỹ nữ Trung Quốc

Mỹ nữ Trung Quốc Bộ Phi Yên có thể bỏ trốn nhưng cô đã không làm như vậy, cô đã cố ý dùng cái chết để chuộc lại tội lỗi của mình…

Hồng Phất
Hồng Phất vốn tên thật là Trương Xuất Trần, mỹ nữ Trung Quốc này vốn một con hát trong nhà quyền thần triều Tùy là Dương Tố. Chuyện kể rằng, khi đó, Dương Tố đang nắm đại quyền trong triều đình vì thế, mỗi ngày, những người tới thăm hỏi họ Dương để tìm cơ hội thăng tiến nhiều vô số. Một hôm, một người mặc áo vải tới gặp Dương Tố để bàn chuyện đại cục thiên hạ.
Ket cuc luy tinh cua 12 my nu Trung Quoc
 Hồng Phất.
Hồng Phất đã không nhìn nhầm người. Lý Tịnh quả thực là một anh tài trăm năm khó gặp. Sau khi cùng Hồng Phất chạy khỏi thành Trường An, Lý Tịnh đầu quân cho cho cha con Lý Uyên và trở thành một danh tướng hàng đầu của đội quân nhà họ Lý, lật đổ triều Tùy và lập nên triều Đại Đường, một trong những triều đại thịnh trị nhất trong lịch sử Trung Quốc.Hồng Phất sau đó hỏi thăm mới biết rằng, người thanh niên này tên là Lý Tịnh, sống trong một quán trọ ở Trường An. Vì thế, ngay trong đêm hôm đó, Hồng Phất đã trốn khỏi nhà Dương Tố tìm tới nơi ở của Lý Tịnh bày tỏ tình cảm đồng thời mong muốn được cùng Lý Tịnh đi đến nơi góc bể chân trời.
So với đại đa phần những mỹ nữ khác, Hồng Phất có kết cục tương đối “có hậu”.
Bộ Phi Yên
Cô gái họ Bộ không chỉ xinh đẹp mà còn rất giỏi âm luật, tinh thông đàn tì bà, thổi sáo cũng là tay đệ nhất, có thể nói là một nữ nghệ sĩ tài, sắc đủ cả. Tuy nhiên, cũng như nhiều cô gái khác, Bộ Phi Yên theo sự sắp đặt của cha mẹ, gả về nhà Vũ Công Nghiệp, một võ tướng ở Hà Nam. Bi kịch cũng bắt đầu từ đây.
Ket cuc luy tinh cua 12 my nu Trung Quoc-Hinh-2
 Bộ Phi Yến.
Họ Võ vốn là con nhà võ tướng, tính tình nóng nảy, thô lậu, về căn bản không thể hiểu nổi một tâm hồn nhạy cảm như mỹ nhân Bộ Phi Yên. Chính vì thế, mặc dù là vợ chồng nhưng hai người không thể hiểu nhau. Bộ Phi Yên cũng vì thế mà dần rơi vào tình trạng cô độc, trầm uất. Cho tới một ngày, cô bị tiếng đọc sách ở nhà bên cạnh cuốn hút, bắc ghế trèo lên tường để xem và gặp Triệu Tượng. Triệu Tượng tuổi mới chỉ 20, tướng mạo anh tuấn, đang ở nhà ôn luyện sách vở.
Sau lần gặp đầu tiên, cả hai không thể quên được nhau. Triệu Tượng đã dùng một số tiền lớn mua chuộc người gác cổng nhà họ Võ, nhờ người này chuyển lời tỏ tình của mình đến Bộ Phi Yên. Sau đó, thông qua người hầu của mình, Bộ Phi Yên và Triệu Tượng thư qua thư lại trao đổi tình cảm.
Cuối cùng, cơ hội cũng đã tới khi Võ Công Nghiệp có việc phải ở lại nơi làm việc. Triệu Tượng đã vượt tường sang gặp tình nhân. Tuy nhiên, cây kim trong bọc lâu ngày cung lòi ra, chuyện tình cảm giữa Triệu Tượng và Bộ Phi Yên cuối cùng cũng truyền tới tai Võ Công Nghiệp.
Sau khi đã có bằng chứng chắc chắn, Võ Công Nghiệp xông thẳng vào phòng Bộ Phi Yên đúng lúc cô đang trang điểm đợi Triệu Tượng. Biết mọi chuyện đã bại lộ, Bộ Phi Yên điềm tĩnh nói rằng, mình không hề hối hận vì tình yêu với họ Triệu. Câu nói này trở thành giọt nước tràn ly. Trong cơn tức giận, Võ Công Nghiệp đã dùng roi ngựa đánh chết Bộ Phi Yên.
Thôi Tiểu Ngọc
Thôi Tiểu Ngọc là một ca nữ nổi tiếng sống vào thời nhà Đường. Năm đó, Thôi Tiểu Ngọc mới 16 tuổi nhưng lại rất thích Lý Ích và những bài thơ của họ Lý. Lý Ích vừa đỗ tiến sĩ, đang đợi bổ nhiệm quan tước. Cũng như rất nhiều người đàn ông khác, được một cô ca nữ xinh đẹp yêu thơ cũng như yêu cả con người mình thì Lý không có bất cứ lý do gì để từ chối. Do vậy, hai người đã có một thời gian mặn nồng bên nhau.
Ket cuc luy tinh cua 12 my nu Trung Quoc-Hinh-3
Thôi Tiểu Ngọc. 
Sau đó, mỹ nhân Thôi Tiểu Ngọc mắc bệnh nặng, nằm liệt giường, Lý Ích bắt đầu ngãng ra, tìm kiếm cô gái khác. Mọi người ở thành Trường An đều biết câu chuyện bạc tình bạc nghĩa của Lý Ích, cảm thấy rất bất bình. Một hiệp khách sau đó đã bắt Lý Ích đến trước cửa nhà Thôi Tiểu Ngọc nói chuyện phải trái. Thôi Tiểu Ngọc đang nằm liệt giường, cũng cố ngồi dậy, hắt chén rượu xuống trước mặt Lý Ích, ý rằng, bát nước đã đổ đi không thể thu lại được nữa. Sau đó, Thôi Tiểu Ngọc nói với Lý: Sau khi tôi chết đi, nhất định sẽ thành quỷ làm cho vợ con anh cả đời không sống yên lành.
Trước khi chết, cô đã nguyền rằng, mình dù có làm ma quỷ cũng sẽ trả thù để đòi lại công bằng. Chẳng ai có thể biết, cô gái họ Thôi có được toại nguyện hay không, song có một điều chắc chắn rằng, thái độ đó của cô là một sự phản kháng đối với người đàn ông bạc bẽo và cả chế độ nam quyền đã khiến hàng ngàn người phụ nữ như cô phải chịu đau khổ.
(Còn nữa)

Sự thật phũ phàng về tứ đại mỹ nhân Trung Quốc

(Kiến Thức) - Tây Thi có đôi chân lực lưỡng nên phải đeo chuông để át đi tiếng bước chân nặng nề... là sự thật phũ phàng về tứ đại mỹ nhân TQ.  

Su that phu phang ve tu dai my nhan Trung Quoc
Theo cách nói thông thường thì tứ đại mỹ nhân cổ đại gồm có: Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Ngọc Hoàn với bốn vẻ đẹp tiêu biểu; "cá lặn, chim sa, nguyệt thẹn, hoa hờn”. Đây đều là những nhan sắc bậc nhất thiên hạ mang vẻ đẹp hoàn hảo. Ảnh minh họa tứ đại mỹ nhân.
Su that phu phang ve tu dai my nhan Trung Quoc-Hinh-2
Nhưng có những câu chuyện lưu truyền chốn nhân gian đầy bất ngờ về vẻ đẹp của tứ đại mỹ nhân nổi tiếng này. Nàng Tây Thi vốn có đôi chân lực lưỡng. Vì thế, mỹ nhân này thường mặc váy dài che kín phần chân. Nàng thường đeo một chuỗi chuông nhỏ ở eo để mỗi khi bước đi, tiếng chuông vừa át tiếng bước chân nặng nề vừa tạo vẻ yêu kiều, nữ tính. Ảnh minh họa nàng Tây Thi.

Vì sao Dương Quý Phi lại mê quả vải Việt Nam đến thế?

Cùng khám phá những bí mật thú vị xoay quanh quả vải – loại quả yêu thích của Dương Quý phi.

Vải là loại quả đặc trưng cho mùa hè ở nước ta. Trong tiếng Hán Việt, loại quả này có tên là “lệ chi”, được trồng rất nhiều ở các tỉnh phía bắc như Hải Dương, Bắc Giang.
Vải là loại quả ưa thích của Dương Quý phi.
Vải là loại quả ưa thích của Dương Quý phi. 
Từ xa xưa, Hán Vũ Đế đã sai đem cây vải từ Giao Chỉ (tức miền Bắc nước ta hiện nay), về trồng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trên đường vận chuyển, cây vải đã chết vì lạnh. Từ đó, vua Hán đã bắt nhân dân ta hàng năm phải cống nạp “lệ chi”.
Tới thời nhà Đường, tục lệ này vẫn được duy trì. Dương Quý phi – ái thiếp của Đường Huyền Tông - một trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc thích loại vải này đến nỗi người thời đó đặt tên ngoại hiệu cho vải là “phi tử tiếu” - tức nụ cười Dương Phi. Đường Huyền Tông vì cưng chiều bà nên thường xuyên bắt nhân dân phía Nam cống nạp vải về thành Trường An.
Thời Đường, các vua Đường bắt nhân dân phải cống nạp vải vào cung đình.
Thời Đường, các vua Đường bắt nhân dân phải cống nạp vải vào cung đình. 
Đường vận chuyển xa xôi, ngựa có chạy hết tốc lực cũng không đảm bảo chất lượng vải còn tươi ngon như khi mới hái. Bởi vậy, người phu chuyên chở vải phải ướp vải tươi vào mật hoặc muối, sau đó vận chuyển hỏa tốc đến các dịch trạm, tại mỗi dịch trạm lại bổ sung thêm chất ướp cho vải tươi lâu hơn.
Thời xưa, vải là một loại quả quý hiếm, chỉ vua chúa mới được ăn. Trong sách Vân Đài Loại Ngữ của Lê Quý Đôn, quả vải được hết mực khen ngợi, đề cao: “mã ngoài như lụa hồng, tơ tía, thịt vải như thủy tinh, như giáng tuyết”. Tuy nhiên, người ta đang rộ lên nghi vấn xoay quanh việc liệu “lệ chi” cống Dương Quý Phi có xuất xứ từ Giao Chỉ (miền Bắc nước ta) hay từ một số tỉnh phía Nam Trung Quốc?
Cây vải 200 tuổi của cụ Hoàng Văn Cơm - Hải Dương.
Cây vải 200 tuổi của cụ Hoàng Văn Cơm - Hải Dương. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới