Hyundai quay trở lại “tử địa của xe ôtô nhập khẩu” sau 13 năm

Dự kiến, trong đầu năm nay, hãng Hyundai sẽ giới thiệu 2 mẫu xe là Ioniq 5 và Nexo tại thị trường Nhật Bản.

 
Trong cuộc họp báo tổ chức tại thủ đô Tokyo vào hôm 8/2/2022, ông Chang Jae-hoon, chủ tịch hãng Hyundai, đã xác nhận kế hoạch quay trở lại thị trường Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng. Dự kiến, trong đầu năm nay, hãng ôtô Hàn Quốc sẽ giới thiệu 2 mẫu Hyundai Ioniq 5 và Nexo tại Nhật Bản.
Sở dĩ hãng Hyundai chọn 2 mẫu xe này làm bàn đạp để tái xuất tại xứ sở hoa anh đào vì nhu cầu mua ôtô điện của người tiêu dùng Nhật Bản đang tăng cao. Ngoài ra, tương tự những hãng xe khác, hãng hiện cũng đang tìm cách mở rộng thị trường cho dòng ôtô điện Hyundai tại Nhật Bản và một số thị trường.
Trước đó, chính phủ Nhật Bản đã công bố kế hoạch lắp đặt 150.000 trạm sạc điện tại nước này từ nay đến năm 2030. So với trạm sạc ôtô điện hiện có tại Nhật Bản, con số mục tiêu này nhiều hơn gấp 5 lần.
Hyundai quay tro lai “tu dia cua xe oto nhap khau” sau 13 nam
Hyundai quay trở lại "tử địa của xe nhập khẩu" sau 13 năm vắng bóng 
Nhằm nỗ lực thay đổi hình ảnh của thương hiệu, hãng xe Hàn Quốc sẽ đổi tên từ Hyundai Motor Japan thành Hyundai Mobility Japan. "Dựa trên chiến những chiến lược mang hơi hướng tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng", đại diện Hyundai Mobility Japan phát biểu.
Dự kiến, vào tháng 5 năm nay, hãng Hyundai sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng của người tiêu dùng Nhật Bản dành cho 2 mẫu xe Ioniq 5 và Nexo. Trong đó, giá xe Hyundai Ioniq 5 tại Nhật Bản dự kiến sẽ khởi điểm từ 4,79 triệu Yên (khoảng 943 triệu đồng). Con số tương ứng của Hyundai Nexo là 7.768.300 Yên (1,53 tỷ đồng).
Hiện Hyundai không có mạng lưới bán ôtô tại Nhật Bản nên nhiều chuyên gia quan sát cho rằng sẽ rất khó cho hãng xe Hàn Quốc này trong việc mở rộng thị phần trong thời gian ngắn. "Chúng tôi không có đại lý ôtô Hyundai ở Nhật Bản", ông Chang thừa nhận trong cuộc họp báo tại Nhật Bản. "Chúng tôi sẽ cung cấp trải nghiệm mua ôtô trực tuyến thông minh, vừa tiết kiệm thời gian lẫn diện tích".
Hyundai quay tro lai “tu dia cua xe oto nhap khau” sau 13 nam-Hinh-2
2 mẫu xe Hyundai đầu tiên được bán tại Nhật Bản sẽ là ô tô điện Ioniq 5 và xe chạy bằng nhiên liệu hyđrô Nexo 
Hyundai dự định sẽ xây dựng trung tâm Trải nghiệm Khách hàng ở thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, vào mùa hè năm nay. Sau đó, Hyundai sẽ mở thêm trung tâm tương tự ở các thành phố lớn khác của Nhật Bản trong tương lai nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm cho khách hàng.
Được biết, hãng Hyundai đã lần đầu tiên gia nhập thị trường Nhật Bản vào năm 2001. Tuy nhiên, Hyundai cuối cùng đã thất bại tại thị trường được gọi là "tử địa của xe nhập khẩu". Không thể cạnh tranh với những hãng xe nội địa, Hyundai cuối cùng phải "tháo chạy" khỏi Nhật Bản vào năm 2009, ở cả mảng ô tô con lẫn xe thương mại. Vào thời điểm đó, ông Jaehoon Chang, giám đốc điều hành của Hyundai, đã thừa nhận số lượng xe của hãng này lưu hành tại Nhật Bản thậm chí còn chưa đến 800 chiếc.
Việc Hyundai có thể vượt qua thất bại trong quá khứ và thành công tại thị trường Nhật Bản hay không thì chúng ta phải chờ câu trả lời trong tương lai. Theo dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, lượng xe nhập khẩu tại nước này chỉ chiếm khoảng 5,4%. Trong khi đó, 94,6% còn lại đều thuộc về các thương hiệu ô tô nội địa như Toyota, Honda, Nissan, Daihatsu, Mitsubishi và Suzuki.

Xe Hyundai Kona Electric vừa ra mắt Đông Nam Á, từ 809 triệu đồng

Hyundai Sime Darby Motors (nhà phân phối độc quyền Hyundai Malaysia) vừa chính thức ra mắt Kona Electric 2022 với giá từ 169.888 RM (khoảng 809 triệu đồng).

Xe Hyundai Kona Electric vua ra mat Dong Nam A, tu 809 trieu dong
 Hyundai Kona Electric 2022 mới bản tiêu chuẩn e-Lite được trang bị động cơ điện 39,2 kWh. Phiên bản tầm trung e-Plus cũng sử dụng động cơ tương tự phiên bản e-Lite, trong khi phiên bản cao cấp nhất e-Max được trang bị động cơ điện 64 kWh. Theo đó, các phiên bản sử dụng động cơ điện 39,2 kWh sẽ được cung cấp sức mạnh tương ứng là 134 mã lực và 395 Nm, đồng thời có phạm vi hoạt động 305 km sau 1 lần sạc. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h với động cơ này là 9,9 giây, cùng với vận tốc tối đa đạt 155 km/h.

Cận cảnh Tucson 2022 chính hãng, cao nhất hơn 1 tỷ tại Việt Nam

Hyundai Tucson 2022 thế hệ hoàn toàn mới chính thức được Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công (HTV) chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Việt Nam.

Can canh Tucson 2022 chinh hang, cao nhat hon 1 ty tai Viet Nam
Nhằm khẳng định vị thế là mẫu xe SUV hàng đầu, cũng như đem đến cho khách hàng Việt Nam một sản phẩm toàn cầu hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, trang bị tiện nghi cao cấp cùng khả năng vận hành vượt trội, Hyundai Thành Công hôm nay đã chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới đến khách hàng và thị trường Việt Nam.

Toyota sẽ trang bị hộp số sàn giả cho xe ôtô điện?

Với tổng cộng 8 bằng sáng chế mới vừa nộp tại Mỹ, hãng Toyota rất có thể đang ấp ủ kế hoạch phát triển hộp số sàn giả dành cho xe ôtô điện.

  
Thông tin về các bằng sáng chế này không được đích thân nhà sản xuất xe Nhật Bản công khai và xác nhận, mà được tiết lộ bởi một thành viên trên diễn đàn chuyên về xe ôtô điện Toyota bZ. Theo tìm hiểu, loạt bằng sáng chế này đã được nộp lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ kể từ mùa hè năm 2021.

Đọc nhiều nhất

Tin mới