Giảm béo An nhiên New quảng cáo “láo” lừa người tiêu dùng thế nào?

(Kiến Thức) - Trên các website, sản phẩm Giảm béo An nhiên New quảng cáo công dụng sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tê, vừa ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm béo An nhiên New trên một số website.
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các trang web http://giamcanannhien.com.vn, http://giamcanannhien.com, facebook: http://www.facebook.com/giambeoannhien có quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm béo An nhiên New vi phạm quy định quảng cáo.
Giam beo An nhien New quang cao “lao” lua nguoi tieu dung the nao?
Sản phẩm Giam béo An Nhiên New quảng cáo thổi phồng công dụng bị cảnh báo 
Cụ thể, trên các website này quảng cáo công dụng sản phẩm Giảm béo An nhiên New gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Được biết, sản phẩm Giảm béo An nhiên New bị cảnh báo do Công ty TNHH Dược phẩm Viethealth, Địa chỉ: Số 22F, ngõ 29, phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Dược phẩm Viethealth (công ty sở hữu công bố sản phẩm) đến làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm béo An nhiên new đang quảng cáo trên các trang http://giamcanannhien.com.vn, http://giamcanannhien.com, facebook: http://www.facebook.com/giambeoannhien không phải do Công ty TNHH Dược phẩm Viethealth thực hiện và Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các website này.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm béo An nhiên new tại các website nêu trên.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, từng chia sẻ trên báo chí rằng quảng cáo thực phẩm chức năng trên các trang web hiện nay là hình thức rất phổ biến. Tuy nhiên, quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội hiện cũng rất khó quản lý, nhiều nội dung không đúng với bản chất thực phẩm. Trong đó, có không ít trường hợp trang web quảng cáo thực phẩm chức năng thổi phồng, khiến người dân tưởng nhầm thuốc chữa bệnh. Rất nhiều sản phẩm, trang web và doanh nghiệp đã bị Cục An toàn thực phẩm lập biên bản vi phạm và xử phạt theo quy định.
Tuy nhiên, có nhiều trường hợp công ty vi phạm quảng cáo trên web, mặc dù cơ quan chức năng có bằng chứng, nhưng họ chỉ nhận sản phẩm đúng là của công ty nhưng trang web thì không phải của họ, nên công ty không chịu trách nhiệm. Với những trường hợp này, Cục buộc phải chuyển sang Bộ Thông tin và Truyền thông (đơn vị cấp giấy phép thành lập trang web) để xử lý theo quy định.

TPCN Kvoimen vẫn ngang ngược “cài” diễn viên Quang Thắng quảng cáo sai phạm?

(Kiến Thức) - Cùng với sản phẩm Đào Thi, TPCN Kvoimen của Dược phẩm Quốc tế Medicom bị Cục ATTP phạt 100 triệu, nhưng nhãn hàng này tiếp tục ngang ngược vi phạm quảng cáo thổi phồng TPCN như thuốc, bất chấp quy định của pháp luật.

Quảng cáo “nổ” công dụng, TPCN High Grade Calcium Complex bị cảnh báo

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK High Grade Calcium Complex trên một số website.

Người đàn ông rời nhà 7 tháng, trở về sau khi giảm 63 kg

Keeffe quyết định sống tách biệt với người thân, bạn bè để thực hiện hành trình tập luyện, ăn kiêng.

Bryan O'Keeffe quyết định tạm xa gia đình và bạn bè, đến một vùng hoang sơ ở Mallorca (Tây Ban Nha) để thực hiện quyết tâm giảm cân. Sau 7 tháng, người đàn ông Ireland trở về nhà, nhẹ hơn 63 kg. Theo NDTV, anh xuất hiện trước cửa nhà trong sự ngỡ ngàng của người thân vào đúng dịp Lễ Tạ ơn (24/11).

Keefe đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội. Anh cũng quay video ghi lại hành trình của mình và phản ứng ngạc nhiên của bạn bè, các thành viên trong gia đình. Video thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 20.000 lượt thích và một số bình luận.

Trong bài đăng, Keefe viết anh đã cố gắng giảm cân trong 15 năm qua và thử mọi kiểu ăn kiêng cũng như tập thể dục nhưng không hiệu quả. Người đàn ông này từng nặng 153 kg.

Nguoi dan ong roi nha 7 thang, tro ve sau khi giam 63 kg

Keefe trước và sau khi giảm cân

Đến một ngày, thông điệp từ cuốn sách Can't Hurt Me của David Goggins thực sự giúp ích cho anh trong quá trình giảm cân.

"Một trong những ý tưởng của cuốn sách là cần phân tích những thất bại của bạn. Khi bạn bè, người thân đi ăn uống, tôi cũng muốn ở cạnh. Đó là điểm yếu của tôi. Vì vậy, tôi quyết định chuyển đến vùng hẻo lánh. Tôi gọi điện cho mọi người và thông báo tôi sẽ không liên lạc với họ rồi bắt đầu hành trình giảm cân", Keefe tâm sự.

"Trong 7 tháng, tôi chưa bao giờ nghỉ một ngày. Tôi không đếm được số lần chấn thương nhưng tôi không bỏ cuộc và tiếp tục tập luyện cho qua cơn đau. Mỗi ngày, tôi chỉ cố gắng tập thêm một chút, đi thêm 1 km nữa - bất cứ điều gì có thể làm để cải thiện 1%", anh nói.

Anh đi bộ 90 phút mỗi ngày trong 2 tuần đầu tiên, sau đó tập tạ 6 ngày, bơi 3 lần, chạy 3 lần trong một tuần. Chế độ ăn cũng giúp anh trong việc giảm trọng lượng.

Keefe từ bỏ thể thao vào năm 19 tuổi và bắt đầu tăng cân nhanh chóng. Đến năm 20 tuổi, anh thừa 19 kg so với mức chuẩn - chủ yếu do ăn pizza và ngủ nhiều. Mỗi bữa ăn của anh đều chứa nhiều chất béo và carb có hàm lượng calo cao.

Đọc nhiều nhất

Mẹo tăng sức đề kháng trong mùa đông

Mẹo tăng sức đề kháng trong mùa đông

Để tăng cường sức đề kháng trong mùa đông, cần chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, uống đủ nước ấm, tập thể dục đều đặn, giữ ấm cơ thể, ngủ đủ giấc...

Tin mới

Mẹo tăng sức đề kháng trong mùa đông

Mẹo tăng sức đề kháng trong mùa đông

Để tăng cường sức đề kháng trong mùa đông, cần chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, uống đủ nước ấm, tập thể dục đều đặn, giữ ấm cơ thể, ngủ đủ giấc...

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Vì sao nọng heo được ưa chuộng?

Nọng heo được ưa chuộng vì sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt của thịt nạc và béo ngậy của mỡ, tạo nên hương vị mềm mọng, giòn sật đặc trưng.