BTC Tuần lễ thời trang quốc tế VN bị người mẫu tố nợ cát-sê

Google News

Phan Linh, An Võ, Hằng Nguyễn... cho biết sau nửa năm tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam họ vẫn chưa nhận được cát-sê.

>>> Mời quý độc giả xem video "Minh Hằng chia sẻ về phong cách thời trang". Nguồn Youtube/ VTC1:
Vietnam International Fashion Week (VIFW) là sự kiện thời trang tổ chức thường niên và được giới điệu mộ quan tâm, yêu thích. Năm nay, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu - Đông bắt đầu từ 25/10, lượng khách mời ít ỏi hơn mọi năm, đồng thời vắng bóng những nhà thiết kế tên tuổi.
Mới đây, hàng loạt người mẫu như Phan Linh, An Võ, Hằng Nguyễn, Kim Phương… lên tiếng tố cáo đơn vị tổ chức chậm tiền cát-sê dù đã nửa năm trôi qua kể từ khi họ trình diễn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân - Hè 2018 (19-22/4/2018).
BTC Tuan le thoi trang quoc te VN bi nguoi mau to no cat-se
 Nhiều người mẫu như Phương Nghi, Thúy Nguyễn, Hằng Nguyễn chia sẻ bài viết và đồng tình với Phan Linh.
Trên trang cá nhân, Phan Linh viết: “VIFW phải đổi tên là lầy show, bởi trong nhóm mùa xuân hè tháng 4 vừa rồi, đòi tiền ròng rã mấy tháng trời. Cả người đứng đầu còn im lặng, thì hỏi người mẫu bắc thang lên đâu để nhận tiền của chính mình đây. Làm mà như đi ăn xin. Làm ra bao nhiêu chương trình rồi đẻ ra tiền mà không thèm trả nợ người mẫu, 2 triệu phải trừ thuế còn 1,8 triệu thôi đó”.
Võ Thành An, đại diện một số người mẫu nam cũng bức xúc vì vấn đề tương tự. “Từ bao giờ các anh chị tự tạo tiền lệ người mẫu diễn xong cả nửa năm, có khi ròng rã 1 năm trời mới trả tiền cát-sê. Ai cũng có cuộc sống, các anh chị cứ giữ cát-sê cả năm trời như thế mà được sao. Thành khẩn anh chị mau chóng thanh toán tiền”, anh cho biết.
BTC Tuan le thoi trang quoc te VN bi nguoi mau to no cat-se-Hinh-2
Phan Linh và loạt người mẫu tố cáo đơn vị tổ chức nợ tiền cát-xê suốt nửa năm qua. 
“Mong công ty hiểu nỗi khổ người mẫu, tất cả model đã cháy hết mình, chạy hết sức ăn dầm nằm dề 5, 6 ngày tại nơi ghi hình chương trình. Một chương trình lớn, một công ty chuẩn quốc tế thua chương trình Sài Gòn đêm thứ 7, chưa diễn xong thù lao đã vào tài khoản", người mẫu Thúy Nguyễn lên tiếng.
Trao đổi về vấn đề chậm cát-sê của người mẫu, đại diện đơn vị tổ chức giải thích: “Chuyện chậm cát-sê là do quá trình xử lý các thủ tục rắc rối, chứ không có chuyện không trả cát xê.
“Chúng tôi đã trao đổi với người mẫu và giải quyết vấn đề. Mọi chuyện gần như đã xong. Công ty không muốn giải thích thêm vì càng khiến mọi chuyện phức tạp”, đại diện này nhấn mạnh.
Theo Lan Phương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)