Gen Z mặc đồ đi bar đến văn phòng

Không chỉ xuất hiện trong các câu lạc bộ đêm, những outfit gợi cảm cũng ngày càng được nhìn thấy ở văn phòng khi thế hệ trẻ từ chối mặc đồ công sở truyền thống.

Gen Z mac do di bar den van phong

Nhiều người trẻ từ chối mặc đồ công sở truyền thống.

Trong video đăng trên TikTok gần đây, Dani Klarić, giám đốc sáng tạo ở một công ty thiết kế nội thất, đã chia sẻ trang phục đi làm của cô: chiếc váy ngắn màu trắng phối với áo sơ mi không cài cúc để lộ bra bên trong màu vàng ren và đeo tất chân cao đến đùi.

“Nếu có một công việc ở môi trường công sở thì đây là cách tôi sẽ mặc. Ai lại ngăn cản tôi chứ?”, Klarić tự tin nói trong đoạn clip thu hút hơn 200.000 lượt thích.

Sau đại dịch Covid-19, Gen Z đang dần trở lại văn phòng và thời trang đi làm của họ cũng thay đổi đáng kể, theo New York Post.

Trên mạng xã hội, hàng nghìn video được gắn thẻ #workoutfits cho thấy nhóm này và những người trẻ thuộc thế hệ Millennials khoe trang phục công sở với váy ngắn, áo sát nách, quần thể thao.

Điều đó được cho là không theo tiêu chuẩn truyền thống và khiến họ đôi lúc gặp rắc rối với bộ phận nhân sự về việc ăn mặc quá xuề xòa hoặc gợi cảm.

Gen Z mac do di bar den van phong-Hinh-2

Klarić và Bouroncle cho rằng quy định trang phục theo tiêu chuẩn trước đây đã cũ kỹ. Ảnh: New York Post.

Gen Z mac do di bar den van phong-Hinh-3

Klarić và Bouroncle cho rằng quy định trang phục theo tiêu chuẩn trước đây đã cũ kỹ. Ảnh: New York Post.

Keely Bouroncle (31 tuổi, sống ở Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ) cho rằng nguyên tắc trang phục cho giới văn phòng đã trở nên lỗi thời. Cô thích diện những bộ cánh tôn lên vóc dáng thanh mảnh với màu sắc tươi sáng.

“Tôi hiểu các quy tắc ở công ty. Nhưng tôi thấy mặc gì không quan trọng miễn là hoàn thành tốt công việc của mình. Cách một người ăn mặc khẳng định cá tính của họ. Tôi muốn trông thật đẹp để cảm thấy phấn khởi hơn”, Bouroncle bày tỏ.

Những người làm việc trong lĩnh vực nhân sự đang quan sát cách tiếp cận của thế hệ trẻ đối với thời trang công sở. Một số thoải mái với điều này trong khi số khác bày tỏ sự không hài lòng khi nhân viên diện đồ quá phản cảm.

“Tôi đã nhận thấy một vài vấn đề ở nhóm lao động trẻ về cách diện đồ thiếu trang trọng khi đi làm”, David Bradshaw (45 tuổi), chủ tịch của Northstar PMO, một công ty tuyển dụng có trụ sở tại Boston, cho biết.

Cindy O'Peka (41 tuổi), thuộc bộ phận nhân sự và tư vấn O'Peka ở California, từ lâu đã ủng hộ các quy tắc ăn mặc thoải mái hơn trong văn phòng, nhưng cô nghĩ rằng đôi khi Gen Z chưa nhận thức được những gì họ đang thực hiện.

Theo quan sát của Cindy, một số outfit thích hợp để đi bar, club hơn là xuất hiện trong môi trường công sở.

Trong khi đó, các thương hiệu quần áo đã nhanh chóng ghi nhận và quảng cáo theo những tiêu chuẩn thay đổi.

Nhãn hàng LA tạo ra trào lưu Reformation đã gây xôn xao trên mạng vào tháng trước khi tung ra bộ sưu tập gồm các người mẫu mặc váy quây, áo khoác và quần ngắn với nội dung dành cho giới văn phòng.

Suzanne Smallshaw, giám đốc cấp cao về thời trang và phong cách của Rent the Runway, một công ty cho thuê trang phục và phụ kiện thiết kế, ghi nhận khi mọi người bắt đầu đi làm trở lại, lượng khách hàng đến mượn quần áo gần như đạt một nửa so với năm 2019.

Gen Z mac do di bar den van phong-Hinh-4

Những người làm việc trong ngành sáng tạo thường chú ý đến cá tính, phong cách bên cạnh công việc. Ảnh: Elle.

“Họ nói lời tạm biệt với bộ vest hoặc áo khoác màu đen cơ bản, thay vào đó chọn các outfit có họa tiết in đậm hơn. Việc sử dụng denim cũng tăng 56% kể từ năm 2020, cho thấy xu hướng thời trang đang dần đổi mới”, Smallshaw nhận xét.

Còn theo Bradshaw, nhiều công ty không can thiệp vào cách ăn mặc của nhân viên và để mọi người diện trang phục theo cách họ muốn như một đặc quyền. Nhờ đó, thế hệ Z được thỏa sức sáng tạo, khoe vóc dáng với quần áo đi làm hàng ngày.

“Một số ngành nghề rất quan trọng vẻ ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực sáng tạo. Họ không chỉ tập trung vào công việc mà còn chú trọng đến cá tính, phong cách”, Bradshaw nói thêm.

Choáng váng với loạt caption sặc mùi đạo lý của "tú bà" Gen Z

Mới đây, netizen đã nhanh tay chụp lại những dòng caption sặc mùi đạo lý của "tú bà" Gen Z là Nguyễn Thị Hương Giang.

Choang vang voi loat caption sac mui dao ly cua
 Mới đây, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết, C02 vừa phối hợp Công an TP. Hà Nội triệt phá đường dây môi giới mại dâm qua mạng xã hội do "tú bà" Nguyễn Thị Hương Giang (SN 1998, thường trú huyện Ninh Giang, Hải Dương) cầm đầu.

Cô gái mặc áo hở lưng tiếp tục lên tiếng “tố” người quay lén

Sau nhiều tuần im ắng, mới đây cô gái gây xôn xao vì mặc áo hở lưng đi trên phố Xã Đàn lại tiếp tục tố nam TikToker quay lén mình.

Co gai mac ao ho lung tiep tuc len tieng “to” nguoi quay len
Đoạn clip ghi lại hình ảnh về một cô gái mặc áo hở lưng được một người khác chở bằng xe máy lưu thông trên phố Xã Đàn (Hà Nội) từng nhận về sự quan tâm lớn. 

Gen Z thúc đẩy doanh số bán sách lãng mạn

Hãy hỏi một cô gái thuộc thế hệ Gen Z xem gần đây cô ấy đọc gì, thì hai cái tên dường như luôn luôn xuất hiện sẽ là Colleen Hoover và Emily Henry.

“Thế hệ Z là thế hệ tôi rất yêu thích vì nhiều lý do, và tình yêu của họ dành cho việc đọc sách chỉ là một trong số đó”, Hoover nói. "Tôi thích quy trình mà họ mua sách, chia sẻ sách và giới thiệu sách. Họ đọc rất nhiều - không chỉ sách của tôi mà còn là nhiều thể loại".

Trong nhiều tháng qua, Hoover và Henry liên tục thay nhau chiếm nhiều vị trí trong danh sách sách bán chạy của tờ New York Times ở hạng mục hư cấu. Thành công của những nhà văn lãng mạn đương đại này phần lớn được thúc đẩy bởi thế hệ độc giả Gen Z và mạng xã hội.

Đọc nhiều nhất

Tin mới