Nếu liên danh Công ty CP Thiên Thành An không nộp lại khoản tiền 42,4 tỷ đồng sai phạm trên thì rõ ràng, bước đầu đã có dấu hiệu của hành vi chiếm đoạt tài sản.
Hàng trăm xe buýt ở các bến đỗ tại Hà Nội nằm phơi mưa nắng và được thợ sửa chữa, bảo dưỡng hàng ngày để đảm bảo an toàn cho ngày vận hành, lăn bánh trở lại.
Mặc dù hưởng lợi từ dự án xe Buýt nhanh BRT tại TP Hà Nội số tiền 42,4 tỷ đồng. Nhưng Công ty Thiên Thành An lại không chứng mình được năng lực thực hiện công việc của mình.
Không đạt hiệu quả khi được đầu tư, Thanh tra Chính phủ còn phát hiện tổng thiệt hại kinh tế tại Hợp phần I - Xe buýt nhanh BRT Hà Nội hơn 43,5 tỷ đồng.
Khảo sát vào giờ cao điểm buổi chiều, BRT Hà Nội đông hơn giờ "thấp điểm" nhưng không phải xe nào cũng đông và chưa đến mức quá tải.
Theo Sở GTVT, bình quân buýt nhanh BRT chạy 13.000 khách/ngày, nhiều chuyến chở tới 120 khách/lượt, khiến buýt nhanh quá tải trong giờ cao điểm.
Thay vì tổ chức một tuyến BRT như dự kiến, TP.HCM quyết định nghiên cứu triển khai tuyến xe buýt nhanh, đồng thời cho biết sẽ thực hiện BRT khi có những điều kiện thuận lợi hơn...
UBND TP HCM dừng triển khai tuyến buýt nhanh số 1 trên đại lộ Đông Tây, thay vào đó Sở GTVT khai thác xe buýt chất lượng cao trên lộ trình này.
Những chiếc buýt nhanh BRT Hà Nội được đánh giá là dòng xe hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu và có nhiều đặc tính khác với các loại xe thông thường.
Trường Hải chỉ chào giá xe buýt nhanh BRT, việc đánh giá lựa chọn nhà thầu là của Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội.
Sau tuyến buýt nhanh BRT số 1 Yên Nghĩa - Kim Mã, Hà Nội sẽ có buýt nhanh số 2 Kim Mã - Hòa Lạc, dự kiến khởi công vào quý I/2017.
Từ 6/2, buýt nhanh BRT bắt đầu thu phí với giá vé 7.000 đồng/lượt, không còn miễn phí nhưng rất đông khách lựa chọn loại hình giao thông công cộng này.
Trái với dự đoán, sáng 6/2, lượng khách mua vé sử dụng buýt nhanh BRT Hà Nội tăng so với những ngày phát vé miễn phí.
Từ 6/2, tuyến Buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã sẽ chính thức thu phí với mức 7000/lượt, tương đương với giá vé của các tuyến bus thường.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm gây cản trở hoạt động của xe buýt nhanh.
Dù dải phân cách cứng đã được dựng lên ở làn đường xe buýt nhanh BRT, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào, phóng tốc độ cao.
Hai người đàn ông đi xe máy suýt chết khi phóng ra từ làn bên phải vào đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.
Bất chấp có dải phân cách cứng, người dân Thủ đô vẫn lấn làn xe buýt nhanh BRT.
Hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh BRT với các phương tiện khác ở Hà Nội bắt đầu được làm. Dự kiến công việc này sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Hà Nội sẽ thí điểm làm hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh cao khoảng 60cm, loại hàng rào nhẹ, di động để ngăn cấm các phương tiện di chuyển vào.