Trong hợp đồng đóng tàu vỏ thép không ghi loại thép, chứng thư về giá, chứng từ thanh toán ghi là thép Hàn Quốc nhưng thực tế đóng bằng thép Trung Quốc.
Sau một thời gian liên tục thi nhau đổ lỗi cho ngư dân, giờ công ty đóng tàu vỏ thép và doanh nghiệp bán máy lại đổ lỗi cho nhau.
Liên quan đến vụ việc hàng loạt tàu 67 hư hỏng tại Bình Định, luật sư cho rằng doanh nghiệp đóng tàu có dấu hiệu phạm tội “lừa dối khách hàng”.
Trong những ngày qua, dư luận bức xúc, phẫn nộ trước những chiếc tàu cá vỏ thép chưa ra khơi đã nằm bờ bởi sự làm ăn dối trá, bất nhân.
Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn yêu cầu 27 tỉnh, thành ven biển tổng rà soát tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 để xử lý bất cập.
Nhiều tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỷ đồng mới hạ thủy vài tháng đã liên tục hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân Bình Định điêu đứng.