Các chuyên gia cho rằng, việc khách hàng phải ký thỏa thuận “im lặng” mới được Manulife hủy hợp đồng bảo hiểm là bất bình đẳng. Pháp luật cho phép các bên thỏa thuận bảo mật một...
Sau những ồn ào liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của khách hàng Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life), sáng nay (20/4) hai bên đã có buổi...
Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm phải xử lý nghiêm các đại lý bảo hiểm tự ý thay đổi các thông tin nêu trong tài liệu giới thiệu sản phẩm dẫn đến việc khách hàng nhầm lẫn.
Mới đây, diễn viên Ngọc Lan livestream phản ánh, cô có tham gia đóng bảo hiểm với Công ty MVI Life, nhưng cô phát hiện thời gian đóng phí và con số nhận về không như tư vấn.
"Một số nhân viên tư vấn bảo hiểm không có tâm, chỉ cho khách hàng xem qua loa hợp đồng, rồi ngon ngọt dụ dỗ, lôi kéo ký kết hợp đồng…", ông Trung nói.
Không chỉ diễn viên Ngọc Lan khóc ròng, nhiều người cũng phản ánh bị nhân viên tư vấn “lừa” mua bảo hiểm nhân thọ. Hệ lụy của việc "tư vấn một đằng, làm hợp đồng một nẻo"?
Sau tiếng khóc nức nở của diễn viên Ngọc Lan về hợp đồng bảo hiểm, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có công văn yêu cầu rà soát, phía MVI Life cũng đã có thông tin.
Một số ý kiến cho rằng, Ngọc Lan chủ quan, ký tên vào hợp đồng mà không đọc kỹ các điều khoản …nhưng nhiều ý kiến cũng cho rằng, nhân viên đã tư vấn mập mờ.
Chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đã giải đáp các thắc mắc của diễn viên Ngọc Lan. Đồng thời chị cho rằng “không thể nào hợp đồng bảo hiểm 700 triệu/ năm...