Du lịch Mũi Né hướng đến tầm quốc tế

(Kiến Thức) - Bình Thuận - Hơn 300 ngày nắng, biển xanh cùng đồi cát trắng trải dài, đặc sản tươi ngon, thắng cảnh đẹp... lượng khách đến Mũi Né tăng cao 2 năm qua.

Mũi Né vừa được công nhận là khu du lịch quốc gia, nhờ những lợi thế đặc trưng hiếm có của vùng đất này. Nơi đây dự kiến thu hút 9 triệu khách năm 2025 và lên 14 triệu khách năm 2030, với doanh thu lần lượt 24.000 tỷ đồng và 50.000 tỷ đồng.
Thời tiết Mũi Né nắng ấm, có thể đón khách du lịch quanh năm. Ở từng thời điểm, "thiên đường biển" toát lên những diện mạo khác nhau, mang lại cảm giác mới lạ cho du khách dù ghé lại nơi đây bao lần đi chăng nữa.
Chị Thùy Trang (quận 7, TP HCM) cho biết, cứ vài tháng, cả nhà du lịch Mũi Né một lần vì mỗi lần ghé, biển nơi đây mang dáng vẻ khác biệt. Chồng chị là người mê thể thao, thích thử thách bản thân với những bộ môn trên biển như lướt ván, motor nước, lái cano... Trong khi chị thích cảm giác từng cơn gió mang theo hơi mặn của biển thổi đến mát rượi.
Không riêng gì nhóm khách gia đình, Quang Thịnh (quận 3, TP HCM), một phượt thủ yêu thích cảm giác lái xe trên những cung đường dọc bờ biển nên thơ, trong lành. Mũi Né là điểm đến khiến anh xiêu lòng sau lần đầu ghé ngang. Lần đó Thịnh cùng nhóm bạn đi từ Sài Gòn về Ninh Thuận. Anh đã hạ quyết tâm phải trở lại thành phố biển được mệnh danh thiên đường nghỉ dưỡng này.
Quang Thịnh và gia đình Thùy Trang là một trong số nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, thời tiết nhiệt đới quanh năm của Mũi Né. Không chỉ trong nước, cả những khách du lịch nước ngoài đều có ấn tượng đẹp về vùng biển duyên hải Nam Trung bộ này. Chính bờ biển xanh trong, trải dài hàng trăm cây số, những đồi cát trắng mênh mông cùng thời tiết khô ráo đã níu giữ bao người sau lần đầu họ đặt chân đến đây.
Hàng năm, Mũi Né - Phan Thiết luôn lọt top những điểm đến có lượt khách du lịch trong và ngoài nước cao trên cả nước. Năm 2018, thống kê từ ngành du lịch tỉnh Bình Thuận ghi nhận nơi đây đón tiếp hơn 6 triệu lượt khách, trở thành thành phố biển hút khách ở Việt Nam, cùng với Nha Trang và Đà Nẵng. Đến năm 2019, có 6,4 triệu lượt khách chọn Mũi Né - Phan Thiết làm điểm đến du lịch, tăng 11,39% so với 2018.
Năm 2020, danh hiệu Khu du lịch quốc gia được xem như đòn bẩy, thúc đẩy du lịch Mũi Né - Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung, trở thành điểm sáng du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sau khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thiện vào năm 2021, từ TP HCM đến Mũi Né chỉ mất chưa tới 2 giờ đi xe, rút ngắn thời gian di chuyển, tạo tiền đề mời gọi du khách thành phố đến nghỉ dưỡng, thư giãn, giải trí dịp cuối tuần.
Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch biển của dải đất duyên hải Nam Trung bộ, nhiều nhà đầu tư rót vốn vào đây. Những chính sách hỗ trợ nhà đầu tư về mặt hành chính, rút ngắn thời gian xử lý giấy tờ, trải thảm mời doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh góp phần thúc đẩy du lịch Bình Thuận nói chung và Mũi Né nói riêng, nhanh chóng đạt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Du lich Mui Ne huong den tam quoc te
 Khu nghỉ dưỡng NovaHills Mui Ne Resort & Villas tại Mũi Né, Bình Thuận
Mũi Né giờ đây không còn là một dãy đồithoai thoải với bãi cát ven biển rộng thênh thang, là điểm đến cho tàu, thuyền đánh cá vào trú bão. Dải đất nay đã là thiên đường của các resort, thu hút hàng trăm nhà đầu tư đến rót vốn mỗi năm.
Một chuyên gia tài chính của tờ US Weekly từng nhận định rằng các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng tất cả trong một đang là xu hướng trên toàn thế giới. Không chỉ góp phần thúc đẩy du lịch, dịch vụ, các dự án tổ hợp "tất cả trong một" còn tạo điều kiện việc làm, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người dân tại khu vực đó.
Đơn cử như dự án đã và đang dần thành hình tại khu vực Mũi Né như NovaHills Mũi Né Resort and Villas với quy mô 600 biệt thự, mang phong cách Địa Trung Hải - Tây Ban Nha bên vịnh Mũi Né.
Trong đó, Centara Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế - sẽ chính thức tiếp quản và vận hành dự án NovaHills Mũi Né Resort and Villas án dưới thương hiệu Centara Mirage Beach Resort Mui Ne vào quý I/2021. Đây có thể xem là một trong những dự án mang lại trải nghiệm đẳng cấp khác biệt cho du khách; góp phần nâng hạng ngành du lịch - dịch vụ Mũi Né - Phan Thiết.
Du lich Mui Ne huong den tam quoc te-Hinh-2
 NovaHills Mui Ne sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Sự xuất hiện của các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp cùng những dự án resort mang tầm quốc tế đã góp phần giúp Mũi Né từng bước thay đổi diện mạo. Nhờ những yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", khu du lịch quốc gia Mũi Né không chỉ phù hợp nghỉ dưỡng, giải trí mà còn là điểm đến lý tưởng cho các cuộc thi, sự kiện tầm vóc quốc tế, dành cho những người yêu thích các môn thể thao trên biển.
Trong khuôn khổ Hội nghị 25 năm Du lịch Bình Thuận cuối tháng 10, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, định hướng của khu du lịch quốc gia Mũi Né nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung là trở thành một trong những điểm đến du lịch cao cấp, hiện đại, mang tầm quốc tế. Đến 2030, Mũi Né sẽ là điểm sáng du lịch tại châu Á - Thái Bình Dương. Địa phương dự kiến đón 1,5 triệu khách quốc tế năm 2025 và lên 2,5 triệu khách vào 2030, tạo ra việc làm trực tiếp cho hàng chục nghìn lao động.
Cơ hội sở hữu những căn biệt thự cuối cùng tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas - Tuyệt tác nghỉ dưỡng trên từng cao độ
Website: novahillsmuine.com.vn
Hotline: 090 1818 345

Novaland dồn dập phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên 9.000 tỷ đồng

Với việc liên tiếp phát hành hàng trăm triệu cổ phiếu trong thời gian tới, vốn điều lệ của Novaland sẽ tăng từ 5.800 tỷ đồng lên 9.000 tỷ đồng.

Sáng 27/4, Tập đoàn Novaland (NVL) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2017.

Shophouse biển Wonderland: điểm sáng BĐS du lịch hiếm có trong năm 2020

(Kiến Thức) - Cam kết thuê lại và vận hành ngay khi bàn giao, quy hoạch ngành nghề bài bản, nằm trong tổ hợp ngàn tiện ích, sở hữu vị trí thuận lợi giữa “trái tim” Hồ Tràm và được phát triển bởi đơn vị phát triển uy tín là những lý do tạo nên sức hút cho shophouse biển tại Wonderland – NovaWorld Ho Tram.

Chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển, nơi có hệ sinh thái rừng, biển nguyên sơ giàu tiềm năng du lịch, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) được ví như “ngôi sao” mới nổi của thị trường du lịch. Nơi đây hiện đang được Tập đoàn Novaland đầu tư phát triển Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí cao cấp NovaWorld Ho Tram quy mô 1.000ha với hơn 10 phân kỳ.
Trong đó, phân kỳ Wonderland lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích phương Tây, tái hiện thế giới lung linh đa sắc màu ngay tại miền biển nhiệt đới Hồ Tràm. Với quy hoạch hơn 50% trong tổng số sản phẩm second home “có chủ đề” là shophouse, Wonderland sở hữu nhiều lợi thế thế khiến giới đầu tư quyết “xuống tiền” để sở hữu ngay trong giai đoạn đầu.\

Khám phá những điếm đến của Centara Hotels & Resorts

(Kiến Thức) - Tại Việt Nam, quý I/2021, Centara Hotels & Resorts sẽ quản lý và vận hành NovaHills Mui Ne Resort & Villas - một tuyệt tác nghỉ dưỡng bên vịnh Mũi Né để mang tới cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts
 
Centara Hotels & Resorts là một trong thương hiệu vận hành và quản lý khách sạn thành công trên thế giới của "ông lớn" Central Group, với 6 thương hiệu thành viên. Nhiều điểm đến nổi tiếng ở Thái Lan, Maldives, Sri Lanka, Việt Nam, Oman, Qatar, Thái Lan, Lào, Myanmar, Trung Quốc, UAE và Nhật Bản... do Centara Hotels & Resorts vận hành và quản lý.
Trong ảnh là Centara Grand at CentralWorld Hotel - một trong những khách sạn nổi tiếng ở Bang Kok (Thái Lan) và cũng là khách sạn đặc trưng nhất của thương hiệu này.
Tầm nhìn toàn cầu của Centara dựa trên các giá trị gia đình của người châu Á. Các điểm đến của Centara hướng đến tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời để mỗi thành viên của gia đình đều có được những trải nghiệm đáng nhớ.
Centara Hotels & Resorts kế hoạch sẽ phát triển lên hơn 130 khách sạn và hướng đến là một tập đoàn khách sạn toàn cầu thực sự vào năm 2024.
Đặc trưng khiến Centara Hotels & Resorts thu hút du khách toàn cầu chính là sự pha trộn giữa tính hiếu khách duyên dáng của dân tộc Thái Lan và các trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới. Các điểm đến của Centara đều duy trì yếu tố hiện đại, kết hợp hài hòa với việc đề cao bảo tồn yếu tố tự nhiên và văn hóa bản địa của từng quốc gia.
Nhằm tối ưu hóa khả năng phục vụ cho từng nhóm đối tượng khách hàng, Centara tạo ra 6 thương hiệu thành viên: Centara Reserve, Centara Grand Hotels & Resorts, Centara Hotels & Resorts, Centara Boutique Collection, Centra by Centara Hotels & Resorts và COSI Hotels
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-2
 
Centara Reserve là thương hiệu mới nhất, tập trung xây dựng các điểm đến 6 sao sang trọng, gần như tách biệt khỏi thế giới bên ngoài cho du khách, kiến tạo những trải nghiệm độc đáo cho từng giác quan. Đơn cử tại Centara Reserve Samui nằm ở bãi biển yên bình Chaweng vừa được giới thiệu vào đầu năm 2020. Khu nghỉ dưỡng sang trọng có 184 phòng nghỉ có lối kiến trúc thuộc địa kết hợp với sự tinh tế đương đại, nép mình bên các vách đá, có vườn nhiệt đới riêng tư và tầm nhìn rộng thoáng ra bãi biển cát trắng.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-3
 
Thương hiệu chủ lực của đơn vị này - Centara Grand ra đời từ thập niên 80 của thế kỷ trước, khi “ông lớn” mảng bán lẻ đầu tư vận hành khu phức hợp mua sắm - hội nghị và khách sạn Centralworld rộng 7,5ha tại quận Chatuchak (thủ đô Bangkok, Thái Lan). Điểm chung của các khách sạn thuộc chuỗi Centara Grand là đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, tọa lạc tại những cung đường ven biển đắc địa hoặc trung tâm của các đô thị.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-4
 
Centara Grand là thương hiệu giúp Centara Hotels & Resorts tạo dấu ấn trên bản đồ nghỉ dưỡng toàn cầu. Trong ảnh là khách sạn Centara Grand Island Resort & Spa Maldives tại đảo Ari (Madilves) được bao quanh bởi đại dương xanh, bố trí những lối đi bằng gỗ và kiến trúc kiểu thuộc địa nhằm phục vụ các du khách thượng lưu.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-5
 
Centara Hotels & Resorts cung cấp đa dạng các điểm đến, từ khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình bên bờ biển đến các điểm ẩn náu lãng mạn chỉ dành cho các cặp đôi. Trong ảnh là Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives - nơi nghỉ dưỡng lãng mạn dành cho người lớn và các cặp hưởng tuần trăng mật, nằm cách sân bay Quốc tế Velana chưa đến 20 phút đi tàu cao tốc, tọa lạc trên một hòn đảo hoang sơ được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp nhiệt đới ở North Malé Atoll.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-6
 
Các khách sạn Centara Boutique Collection được thiết kế dành cho những du khách có tinh thần độc lập, yêu thích tính độc đáo trong thiết kế và cách tiếp cận dịch vụ và lòng hiếu khách mang tính cá nhân hóa. Các thiết kế hiện đại kết hợp với yếu tố truyền thống để mang lại trải nghiệm và sự quyến rũ riêng tại từng khu nghỉ dưỡng. Trong ảnh là Maikhao Dream Villa Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng biệt thự hiếm hoi trên bờ biển Maikhao bãi biển lớn nhất Phuket. Tất cả 22 biệt thự hồ bơi sang trọng được xây dựng bằng vật liệu tự nhiên chất lượng cao, bao gồm cả gỗ tếch thượng hạng và đất nung. Dấu ấn kiến trúc Thái Lan được thể hiện rõ qua thiết kế sân thượng, ghế tắm nắng và hồ bơi riêng.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-7
 
Centra by Centara là một thương hiệu cung cấp các tiện nghi và dịch vụ hạng nhất vượt quá mong đợi nhưng không cung cấp quá mức với những tiện nghi có thể không được yêu cầu. Khách lưu trú tại khách sạn Centra by Centara bao gồm các cặp vợ chồng trẻ, gia đình, nhóm nhỏ, khách doanh nhân và những người đang tìm kiếm giá trị cùng với vị trí thuận tiện. Trong ảnh là không gian xung quanh hồ bơi trong Khum Phaya Resort & Spa - nơi mỗi gia đình có thể thỏa thích thư giãn sau một ngày dài khám phá Chiang Mai (Thái Lan).
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-8
 
Trong khi đó, COSI Hotels mà điển hình là COSI Samui Chaweng Beach ở Thái Lan hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, có lối sống hiện đại và phong cách. Các điểm nghỉ dưỡng đều thiết kế phá cách, kết hợp các yếu tố nghệ thuật và văn hóa bản địa và ứng dụng công nghệ thông minh vào không gian nghỉ dưỡng.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-9
 
Residences & Suites gồm các lựa chọn lưu trú dài hơn với những tiện nghi sinh hoạt phong phú, bao gồm: nhà bếp và các khu vực sinh hoạt và ăn uống riêng biệt, phù hợp cho khách du lịch hoặc doanh nhân cần một nơi ở cố định kéo dài, cho dù ở một mình hoặc với gia đình và bạn bè. Trong ảnh là cảnh hồ bơi ở Centara Sonrisa Residences & Suites Sriracha (Thái Lan) - nơi phù hợp cho du khách trải nghiệm dài ngày.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-10
 
Năm 2020, Centara công bố theo đuổi chiến lược tăng trưởng quy mô lớn trên toàn cầu. Tại Việt Nam, thương hiệu đặt mục tiêu mở ít nhất 20 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới đến năm 2024, tại các điểm đến như Phú Quốc, Mũi Né… Gần đây nhất, Centara Hotels & Resorts trở thành đơn vị quản lý và vận hành khu nghỉ dưỡng NovaHills Mui Ne Resort & Villas dưới thương hiệu Centara Mirage Beach Resort Mui Ne theo tiêu chuẩn quốc tế từ quý I/2021.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-11
 
NovaHills Mui Ne có quy mô gần 40ha bao gồm hơn 600 biệt thự đơn lập với phong cách kiến trúc Địa Trung Hải - Tây Ban Nha. Ở khu biệt thự có tầm nhìn hướng biển, các căn biệt thự có cao độ từ 15-92 m, đảm bảo mỗi biệt thự đều có tầm nhìn hướng biển và vịnh Mũi Né. Đặc biệt tại khu biệt thự trên sườn đồi, dự án có hai hồ bơi với độ dài liên tục 250m, uốn lượn mềm mại như dòng sông chảy sau lưng mỗi căn biệt thự.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-12
 
NovaHills Mui Ne Resort & Villas là điểm đến để gia tăng kết nối của gia đình trẻ, gia đình đa thế hệ hay các cặp đôi lãng mạn. Với người lớn, nơi nghỉ dưỡng này sẽ là hành trình để họ quay về với tuổi thơ hay những phút giây lãng mạn riêng tư dành cho nhau. Với trẻ em, các tiện ích giải trí, vui chơi sẽ tạo nên hành trình khám phá câu chuyện cổ tích với con thuyền, dòng nước mê hoặc và đại dương kỳ bí.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-13
 
Các tiện ích vui chơi, giải trí mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách gồm: công viên trò chơi cát, tổ hợp vui chơi con thuyền, cụm hồ bơi nhiều tầng rộng 1500m2, công viên biển hơn 1.500m2, trung tâm hội nghị thể thao với sức chứa hơn 1.000 người, tháp quan sát ở cao độ trên 100m để du khách tới đây có có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn vịnh Mũi Né, cụm nhà hàng ẩm thực đặc sắc.
Kham pha nhung diem den cua Centara Hotels & Resorts-Hinh-14
 
Waterfall Lounge là hành trình đặc biệt của thị giác và hương vị. Ẩn mình dưới những hồ bơi và thác nước, Waterfall Lounge giống như một hang động huyền ảo và mê hoặc. Dựa trên nguồn cảm hứng vòm đặc trưng ở vùng Địa Trung Hải, kiến trúc của Waterfall Lounge mang một điểm nhấn khác biệt, mang hơi thở của tự nhiên như lối đi vào hang động để khơi gợi sự tò mò của khách và mời gọi vào bên trong khám phá… Nội thất bên trong là sự kết hợp tinh tế của các yếu tố tạo cảm giác đang ở trong hang động với các hình ảnh của nước và khối đá. Cùng với hiệu ứng ánh sáng ứng dụng vào thác nước bên ngoài đã tạo Waterfall lounge thành một nơi đặc biệt, đáng để du khách khám phá khi đến Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.
Ông Markland Blaikloc - Phó tổng giám đốc Centara Hotels & Resorts chia sẻ: “Rất ít quốc gia có thể so sánh với Việt Nam về mức độ hấp dẫn của sự tăng trưởng và tiềm năng du lịch. Hợp tác với Novaland, chúng tôi tự tin về tốc độ sinh lời dự kiến của dự án. Cùng với những yếu tố thú vị khác của đất nước các bạn, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường du lịch hấp dẫn nhất trong thời gian tới”.

Đọc nhiều nhất

Tin mới