Đội tuyển Việt Nam gặp vấn đề, HLV Park cần giải quyết gấp

(Kiến Thức) - Trở lại đội tuyển Việt Nam sau khi hết thời gian cách ly, HLV Park Hang Seo phải gấp rút giải quyết nhiều vấn đề để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau khi hết hạn cách ly, HLV Park Hang Seo trở lại với đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ ngày 11/8 để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nhưng đến thời điểm này, trong tay thầy Park vẫn chưa có đủ quân số vì sự vắng mặt của nhiều tuyển thủ.
Doi tuyen Viet Nam gap van de, HLV Park can giai quyet gap
Văn Hậu đã phải một mình tập GYM ở khách sạn, trong khi Tuấn Anh và Văn Toàn phải tập riêng cùng bác sĩ trong 4 buổi tập đầu tiên. Một trường hợp khác là Tiến Linh cũng bị căng cơ, không thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội.
Trong số các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trên, lo lắng nhất là chấn thương của Văn Hậu. Trong ngày hội quân, hậu về này phải băng đầu gối và di chuyển tập tễnh khi vào khách sạn nhận phòng.
Chấn thương của Văn Hậu hiện giờ vẫn chưa được ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam lên tiếng. Mức độ nghiêm trọng thật sự của chấn thương này ra sao sẽ do chính HLV Park Hang Seo cùng bác sĩ Choi Ju Young chẩn đoán sau khi tái khám cho Văn Hậu.
Doi tuyen Viet Nam gap van de, HLV Park can giai quyet gap-Hinh-2
Điều đó cũng có nghĩa, HLV Park Hang Seo sau khi trở lại với công việc, phải tìm ra phương án thay Văn Hậu ở hành lang trái. Đây là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc từng làm ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với phương án Hồng Duy, nhưng Văn Hậu vẫn ra sân và vì thế mà cầu thủ này chưa được xử lý dứt điểm chấn thương.
Bên cạnh các chấn thương, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đội tuyển Việt Nam không thể bố trí trận giao hữu quốc tế trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây chính là vấn đề nan giải với HLV Park Hang Seo.
Theo một lãnh đạo VFF, giải pháp tốt nhất hiện tại là tổ chức những trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam với U22 Việt Nam với lịch trình cụ thể. Đây là phương án khả thi nhất lúc này khi cả hai đội tuyển cùng được tập trung trong tháng 8.
Doi tuyen Viet Nam gap van de, HLV Park can giai quyet gap-Hinh-3
Vấn đề phong độ của các cầu thủ đang khiến HLV Park Hang Seo khá lo lắng bởi từ sau vòng loại World Cup 2022 trở về nước, các tuyển thủ đều không được tập luyện, thi đấu, đó là chưa kể những cầu thủ của Viettel thậm chí còn cách ly với thời gian tới 1 tháng.
Kế hoạch tổ chức V-League trở lại từ đầu tháng 8 cũng không thể thực hiện được vì dịch Covid-19, vì thế các cầu thủ khi lên tuyển gần như bắt đầu lại từ con số không. Điều đó lý giải vì sao ở những buổi tập đầu tiên, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam chủ yếu đưa ra các bài tập giúp cầu thủ giải phóng sức ì.

Thu nhập của Messi khi tới PSG

Lương của siêu sao người Argentina Lionel Messi vẫn ở mức rất cao khi chuyển tới khoác áo PSG trong mùa hè năm nay.

L'Equipe tiết lộ Lionel Messi sẽ hưởng mức lương 40 triệu euro mỗi mùa sau thuế. Ký giả Fabrizio Romano xác nhận PSG trao cho "El Pulga" hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn gia hạn một năm. Ngoài ra, Messi sẽ nhận thêm 30 triệu euro tiền lót tay chuyển nhượng.

Con số 40 triệu euro mỗi mùa biến siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại PSG. Hiện tại, Neymar là cầu thủ có mức thu nhập cao nhất tại sân Parc des Princes, rơi vào khoảng 35 triệu euro sau thuế mỗi mùa.

Mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram, Messi bỏ túi ngay hơn 17 tỷ

Bức ảnh Messi ôm chiếc cúp vô địch Copa America với hơn 21 triệu lượt like cũng đạt kỷ lục là bức ảnh có số lượt thích cao nhất trên mạng xã hội Instagram.

Tài khoản Instagram của Messi đã tăng khoảng hơn 7 triệu lượt theo dõi, cán mốc 242 triệu lượt theo dõi sau một tháng.

Theo tờ Influencer Marketing Hub, siêu sao người Argentina Lionel Messi đang xếp thứ 7 trong danh sách những người nổi tiếng kiếm tiền nhiều nhất từ Instagram. Với sức hút của mình, Messi vẫn bỏ túi khoảng 460.000 USD – 765.000 USD cho mỗi bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội (hơn 10 tỷ đồng – 17,5 tỷ đồng).

Bàn về Miraitowa và Someity

Linh vật thường đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing hình ảnh. Nhưng thật đáng tiếc nhiều ý kiến cho rằng các linh vật của Olympic Tokyo 2020 lại khá mờ nhạt.

Ban ve Miraitowa va Someity

Trước khi đại dịch bùng phát, các nhà thiết kế tạo ra các linh vật  cho Olympic và Paralympic Tokyo lần này đã cho rằng chúng sẽ trở thành “bộ mặt của Thế vận hội”. Thế nhưng, thực tế không như mong đợi. Mặc dù 2 linh vật mang tên Miraitowa và Someity vẫn xuất hiện ở khắp nơi, trên các biển quảng cáo hay các món đồ lưu niệm, nhưng ngay cả người Nhật cũng không thật hào hứng với chúng.

Miraitowa là linh vật của Olympic và Someity đại diện cho Paralympic. Hai linh vật này lần đầu tiên ra mắt công chúng vào mùa hè năm 2018 với rất nhiều kỳ vọng. Ý nghĩa cái tên Miraitowa là sự kết hợp các từ “tương lai” và “vĩnh cửu.” Trong khi đó, Someity là một biến thể từ tên một loại cây anh đào Nhật Bản nổi tiếng và là cách chơi chữ của cụm từ tiếng Anh “thật hùng vĩ” (so mighty).

“Chúng có thể rất nổi tiếng với trẻ em nhờ vào ấn tượng bề ngoài tương tự các nhân vật Pokémon. Ngoài ra, họa tiết ca rô của các linh vật khiến chúng trông giống như những chiếc cờ đua xe di động” - Ryo Taniguchi, đại diện nhóm thiết kế  từng chia sẻ và giải thích thêm rằng các họa tiết là sự kết hợp với một kiểu trang phục phổ biến trong thời kỳ Edo của Nhật Bản, kéo dài từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19.

Sự mờ nhạt của Miraitowa và Someity khiến người ta càng nuối tiếc Kumamon - chú gấu dễ thương đến từ tỉnh Kumamoto. Đây là một trong những “nhân vật PR” nổi tiếng nhất tại Nhật, cách đây 10 năm. Cùng đó là Chiitan, một linh vật phỏng theo hình ảnh của một chú rái cá, được cho là “kẻ quấy phá tinh nghịch”.

Nhiều người cho rằng Miraitowa và Someity “quá gầy” so với các linh vật khác mà người Nhật Bản từng đã quá quen thuộc. Nói tóm lại, Miraitowa và Someity đã phần nào bị bỏ quên trong “rừng” linh vật mà người Nhật đã từng xây dựng.

Nói như giáo sư tin học tại Đại học Shizuoka, Jillian Rae Suter, đồng thời là nhà nghiên cứu linh vật Nhật Bản, thì Miraitowa và Someity không thực sự bị ghét, chúng đang làm rất tốt công việc của mình, “nhưng chỉ là không được công chúng để mắt tới”.

Một nguyên nhân khác là hai linh vật này không được xuất nhiều trên truyền hình khiến chúng bị lu mờ trên một sân khấu khổng lồ như Olympic. Và vì thế Miraitowa và Someity không tạo được điểm nhấn trong lễ khai mạc và cả những ngày sau đó.

Ở một khía cạnh khác, Miraitowa và Someity đã không “làm tròn nhiệm vụ” của mình, có nghĩa là  lợi nhuận thương mại hình ảnh do chúng mang lại không cao, đặc biệt là khi khán giả không được tới sân chứng kiến các màn thi đấu.

Việc Nhật Bản đăng cai tổ chức Olympic Tokyo 2020 được xác định từ năm 2013, với chi phí được Tokyo quyết là 7,5 tỷ USD. Nhưng kể từ đó, chi phí thực mà Nhật Bản đã bỏ ra ước tính có thể lên tới khoảng 15,4 tỷ USD.   

Đọc nhiều nhất

Tin mới