Hành trình tìm kiếm tàu chở vàng bí ẩn của phát xít Đức

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Ba Lan đã cho phép các chuyên gia tìm kiếm tàu chở vàng bí ẩn của phát xít Đức.

Nhóm tìm kiếm tàu chở vàng bí ẩn của phát xít Đức đang kiểm tra khu vực gần Walbrzych, nơi được cho là có một đoàn tàu chở vàng bị Đức quốc xã cất giấu trong Chiến tranh thế giới 2. Đoàn tàu chở vàng của Đức biến mất không để lại một dấu vết trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất Chiến tranh thế giới 2.
Một số sử gia cho rằng, có tới ba đoàn tàu chở đầy vũ khí, tác phẩm nghệ thuật, vàng và đồ lưu trữ biến mất trong khu vực rộng khoảng hơn 4.500 km2 nằm gần biên giới hiện nay của Cộng hòa Czech khi Hồng quân Liên Xô tiến vào lãnh thổ nước này năm 1945.
Khu vực này bao gồm căn cứ chỉ huy của Hitler tại Lâu đài Ksiaz (từng được biết tới là Fürstenstein) và mạng lưới đường hầm Project Riese. Project Riese bị nghi ngờ là một phần của chương trình vũ khí bí mật của phát xít Đức.
Hanh trinh tim kiem tau cho vang bi an cua phat xit Duc
 Căn phòng hổ phách huyền thoại được cho là một phần kho báu đang nằm trong đoàn tàu bị mất tích của Đức Quốc xã.
Ông Piotr Koper, một thợ xây 44 tuổi người Hà Lan đã tuyên bố đã tìm ra đoàn tàu chở vàng của phát xít Đức bị mất tích năm xưa cho hay: “Trong 70 năm qua, Mỹ, Nga và Ba Lan đã tiến hành các cuộc tìm kiếm. Chúng tôi đã thành công trong việc tìm ra đoàn tàu giá trị trên bởi vì chúng tôi là những người dân địa phương. Bốn năm trước, chúng tôi nhận được thông tin từ một nhân chứng có mặt ở Walbrzych khi đoàn tàu chở vàng của phát xít Đức biến mất năm 1945. Với máy quét hiện đại, chúng tôi kiểm tra thông tin và tìm thấy đoàn tàu bí ẩn trên”.
Ông Koper và Andreas Richter (người Đức) là hai người từng tuyên bố tìm thấy vị trí đoàn tàu chở vàng của Đức quốc xã biệt tăm tích từ năm 1945.
Hanh trinh tim kiem tau cho vang bi an cua phat xit Duc-Hinh-2
Binh lính Ba Lan dò mìn trước khi các chuyên gia tiếp cận khu vực này để tìm kiếm tàu chở vàng của Đức.  
Hàng chục binh sĩ Ba Lan đã đến khu vực trên từ cuối tháng 9 để dò mìn, bẫy sau khi cảnh sát dựng rào chắn không cho người lạ tiếp cận. Sau một thời gian dò tìm để đảm bảo không có bẫy mìn, chính quyền Ba Lan đã chính thức cho phép các chuyên gia săn kho báu tiếp cận khu vực trên với hy vọng tìm ra con tàu chở vàng của Đức quốc xã biến mất bí ẩn 70 năm trước.
Tâm Anh (theo RT, Reuters)

Bình luận(0)