Đánh giá Honda CR-V e:HEV 2024 tại Việt Nam - đắt nhưng đáng tiền
Honda CR-V e:HEV 2024 mới đây đã nhận giải xe của năm 2023 tại Việt Nam theo bình chọn của Car Awards, CR-V e:HEV có thể sẽ là phiên bản đáng mua nhất trong phân khúc dù mức giá bán không hề "mềm".
Tâm Võ
Video: Đánh giá Honda CR-V e:HEV 2024 mới tại Việt Nam.
Ra mắt thị trường Việt từ năm 2008, Honda CR-V đã nhanh chóng trở thành mẫu xe Crossover (CUV) hạng C được yêu thích nhất. Trải qua hơn 15 năm, Honda CR-V đã có những cải tiến không ngừng để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage, Mitsubishi Outlander, Subaru Forester…
Hiện Honda CR-V 2024 thế hệ thứ 6 đã chính thức cập bến thị trường Việt nam và được nhiều người đón chờ bởi những cải tiến mạnh mẽ, hoàn toàn mới. Đáng chú ý, Honda CR-V 2024 lần đầu có hệ dẫn động 4 bánh và thêm khối động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Honda CR-V 2024 thế hệ thứ 6 đã chính thức cập bến thị trường Việt nam và được nhiều người đón chờ bởi những cải tiến mạnh mẽ.
Đổi lại, mức giá thực sự là rào cản lớn bởi trong khi nhu cầu thị trường thấp, các mẫu xe đều giảm giá, thì Honda CR-V 2024 lại tăng giá cao nhất phân khúc, dao động từ 1,109 và tới 1,310 tỷ đồng cho phiên bản hybrid (e:HEV).
Mức giá của Honda CR-V 2024 cũng trở thành đề tài tranh luận trong thời gian dài của người dùng Việt, bởi CR-V thế hệ mới không chỉ đắt nhất phân khúc C-SUV mà còn ngang với một số mẫu SUV hạng D như Hyundai Santa Fe (1,029-1,369 tỷ đồng).
Honda CR-V 2024 không chỉ đắt nhất phân khúc C-SUV mà còn ngang với một số mẫu SUV hạng D trong tầm giá từ 1,029-1,369 tỷ đồng.
Vậy những thay đổi của Honda CR-V 2024 có đủ giá trị để xứng đáng với mức giá đó? Tronmg bài viết này chúng tôi có trải nghiệm ngắn cùng Honda CR-V 2024 phiên bản e:HEV, đắt nhất và hiện cũng đang gây sức hút nhất tại thị trường Việt hiện nay.
Những nâng cấp mới đáng chú ý
Bỏ qua những điểm mới trong trang bị và thiết kế, yếu tố mà những người dùng ưa thích dòng CR-V quan tâm ở thế hệ mới chính là khả năng vận hành. Trong đó, khuyết điểm cách âm mà nhiều khách hàng phản ánh ở đời cũ đã được hãng xe Nhật Bản khắc phục.
Trải nghiệm thực tế trong đô thị, thế hệ mới của CR-V cho khả năng cách âm môi trường khá tốt, đặc biệt với bản e:HEV do sử dụng mô-tơ điện ở những dải tốc độ thấp.
Trải nghiệm thực tế, CR-V 2024 cho khả năng cách âm môi trường khá tốt, đặc biệt với bản e:HEV do sử dụng mô-tơ điện ở những dải tốc độ thấp.
Trong điều kiện cao tốc với tốc độ di chuyển trung bình khoảng 100 km/h, gần như không có tiếng ồn từ hệ thống khung gầm vọng vào khoang lái, đem lại cho người ngồi trải nghiệm dễ chịu hơn.
Hệ thống âm thanh của Honda CR-V 2024 cũng có nâng cấp đáng chú ý, cụ thể là 12 loa Bose nhưng chỉ xuất hiện trên phiên bản e:HEV. Chất lượng từ dàn loa này khá tốt, phù hợp với người dùng đại chúng nhờ âm bass dày, tuy nhiên với những khách hàng khó tính, âm treble còn thiếu một chút.
Động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu
Đến nay, xe hybrid đã không còn xa lạ với người dùng nước ta. Thế nhưng, việc hệ truyền động xăng lai điện lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Honda vẫn đem lại sự mới mẻ đáng chú ý.
Hệ truyền động xăng lai điện lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu SUV của Honda tại Việt Nam vẫn đem lại sự mới mẻ đáng chú ý cho người dùng.
Khác với xe hybrid thông thường chỉ có 1 mô-tơ điện kết hợp với động cơ xăng, cấu hình của Honda CR-V e:HEV lại có tới 2 mô-tơ điện. Sự khác biệt này đem lại cho xe khả năng vận hành linh hoạt chuyển đổi giữa việc thuần điện, hybrid nối tiếp hoặc hybrid song song.
Đây cũng là lý do CR-V e:HEV không có nút bấm kích hoạt chế độ lái thuần điện (EV Mode) thường thấy như trên các dòng hybrid của Toyota.
Ở tốc độ thấp (dưới 60 km/h), xe vận hành hoàn toàn bằng mô-tơ điện, đem lại cảm giác vận hành êm ái như ôtô thuần điện.
Khác với xe hybrid thông thường chỉ có 1 mô-tơ điện kết hợp với động cơ xăng, cấu hình của Honda CR-V e:HEV lại có tới 2 mô-tơ điện.
Khi người dùng đạp mạnh ga để tăng tốc hoặc vượt xe, động cơ xăng sẽ được kích hoạt nhưng không tiếp quản vai trò dẫn động mà hoạt động như một máy phát để nạp thêm năng lượng vào bộ pin trước khi phân bổ tới các mô-tơ điện. Cách thức hoạt động này được gọi là hybrid nối tiếp, có phần giống công nghệ e-POWER trên Nissan Kicks.
Tại dải tốc độ cao (từ 70 km/h trở lên), xe sẽ vận hành theo kiểu hybrid song song. Lúc này, động cơ xăng sẽ đóng vai trò chính truyền động năng tới bánh xe, mô-tơ điện lùi về vị trí bổ trợ.
Với kết cấu như vậy, Honda CR-V e:HEV tại Việt Nam đem lại những trải nghiệm vận hành thú vị hơn hẳn bản thường dù chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Các biến thể thuần xăng của mẫu crossover này sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, do đó khó tránh khỏi độ trễ ở những vòng tua đầu.
Khi di chuyển qua đoạn đường nhiều ổ gà, hệ thống treo của CR-V e:HEV đem lại khả năng dập tắt dao động nhanh nhưng vẫn tương đối êm ái.
Cách thức hoạt động của động cơ hybrid không chỉ là yếu tố khiến dòng xe này được những người mê lái đánh giá cao. Hệ thống khung gầm và cách hãng xe Nhật Bản thiết lập vô-lăng cũng là một điểm cộng.
Khi di chuyển qua đoạn đường nhiều ổ gà, hệ thống treo của CR-V e:HEV đem lại khả năng dập tắt dao động nhanh nhưng vẫn tương đối êm ái. Ở những khúc cua gắt, thân xe vẫn có độ lắc ngang nhẹ nhưng nhanh chóng ổn định.
Honda CR-V e:HEV là phiên bản duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên khi về Việt Nam, hệ dẫn động bốn bánh AWD bị cắt bỏ, thay vào đó là hệ dẫn động cầu trước.
Honda CR-V e:HEV là phiên bản duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên khi về Việt Nam, hệ dẫn động bốn bánh AWD bị cắt bỏ.
Nhiều người dùng cho rằng đây là một điểm gây tiếc nuối. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy hệ dẫn động cầu trước vẫn đáp ứng được 90% nhu cầu thường nhật. Chưa kể, nếu sử dụng hệ dẫn động AWD, CR-V e:HEV dễ có giá bán lên tới gần 1,4 tỷ đồng, khó tiếp cận với số đông khách hàng.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, theo đánh giá của chúng tôi, Honda CR-V e:HEV tiêu thụ khoảng 5,5 lít cho 100 km đường hỗn hợp, khá sát với con số 5,2 lít/100 km mà nhà sản xuất công bố.
Tính năng an toàn chủ động đáng tiền
Honda CR-V 2024 được trang bị gói công nghệ Honda Sensing trên tất cả các phiên bản. Hệ thống an toàn chủ động này gồm các tính năng: phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).
Honda CR-V e:HEV tiêu thụ khoảng 5,5 lít cho 100 km đường hỗn hợp, khá sát với con số 5,2 lít/100 km mà nhà sản xuất công bố.
Tuy không có cảnh báo điểm mù thường thấy trên các mẫu xe cùng cỡ nhưng bù lại, hệ thống cảm biến của Honda CR-V e:HEV hoạt động khá hiệu quả, phản ứng đầy đủ các tình huống môi trường xung quanh. Thậm chí, tiếng kêu cảnh báo nhiều đến mức có thể gây khó chịu với một số người dùng.
Dẫu vậy, hệ thống an toàn của xe vẫn còn một số điểm cần cải thiện. Lấy ví dụ như phanh giảm thiểu va chạm, tính năng này sẽ cảnh báo bằng âm thanh trong 3 lần, nếu người lái không áp dụng phanh, hệ thống sẽ can thiệp và chủ động phanh nhưng khoảng cách của xe và vật cản phía trước khá gần, dễ khiến người lái bị giật mình.
Honda CR-V e:HEV RS là lựa chọn hấp dẫn, nổi bật so với các đối thủ, xứng đáng chọn lựa để trải nghiệm công nghệ Hybrid mới.
Tính năng hỗ trợ giữ làn đường của xe sẽ chỉ kích hoạt ở dải tốc độ trên 70 km/h, theo thử nghiệm của chúng tôi. Ở tốc độ khoảng 50-60 km/h, tính năng giảm thiểu lệch làn đường có hoạt động, vô-lăng giật nhẹ để nhắc nhở người điều khiển đánh lái.
Đây không phải là vấn đề gì quá lớn nhưng với nhiều người dùng ưa thích trải nghiệm lái “nhàn hạ”, tính năng hỗ trợ giữ làn được kích hoạt ở tốc độ thấp hơn sẽ tốt hơn.
Đánh giá chung
Honda CR-V e:HEV RS là lựa chọn hấp dẫn, nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc, xứng đáng chọn lựa để trải nghiệm công nghệ Hybrid, vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái phấn khích. Đây sẽ là giải pháp tối ưu trong bối cảnh hiện tại để cân bằng một chiếc xe lái hay, mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Honda CR-V e:HEV 2024 là giải pháp tối ưu trong bối cảnh hiện tại để cân bằng một chiếc xe lái hay, mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của Honda CR-V 2024 chính là giá bán cao nhất phân khúc thời điểm hiện tại. Do đó dù yêu CR-V, người dùng cũng sẽ phải cân nhắc khá nhiều khi quyết định "móc hầu bao" để sở hữu chiếc xe SUV cỡ C này.
Xem McLaren Elva bản không kính chắn gió tắm nắng cùng đại gia
Chiếc siêu xe McLaren Elva xuất hiện trên đường phố của Australia không chỉ gây ấn tượng với bộ cánh màu xanh Miami nổi bật và lôi cuốn, mà còn thuộc bản XP.
McLaren Elva triệu đô là một trong những sản phẩm đặc biệt, duy nhất, mà hãng xe thể thao Anh quốc McLaren Automotive tạo ra, ban đầu, họ dự kiến tạo ra 399 chiếc trên toàn thế giới
Honda CR-V 2024 lộ giá bán khởi điểm 850 triệu tại Việt Nam?
Theo một số đại lý chính hãng ôtô Honda Việt Nam cho biết, mức 850 triệu đồng là giá "gần chuẩn" sẽ chỉ chênh lệch nhỏ so với giá chính thức của Honda CR-V 2024.
Video: Honda CR-V thế hệ mới về Việt Nam có gì?
Theo kế hoạch do Honda công bố, vào ngày 25/10 tới đây, CR-V thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Trong những ngày qua, các đại lý đều đã ồ ạt nhận cọc dành cho mẫu SUV này. Đồng thời, nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cũng đã đưa ra mức giá xe Honda CR-V 2024 ở Việt Nam.
Thêm 2 mẫu ôtô Daihatsu và Toyota gian lận thử nghiệm an toàn
Hai mẫu xe Daihatsu Cast và Toyota Pixis Joy vừa được bổ sung vào danh sách đen sau khi cuộc điều tra gian lận an toàn xe đối với công ty Daihatsu (thuộc Toyota) được tiến hành.
Video: Chi tiết mẫu xe Daihatsu Cast 2023.
Theo Nikkei, Daihatsu đang xem xét kế hoạch triệu hồi với số lượng lên tới 300.000 xe ô ô sau khi kết quả điều tra phát hiện thêm mẫu Cast- thương hiệu Daihatsu và Pixis Joy- thương hiệu của công ty mẹ Toyota có liên quan tới vụ gian lận kiểm tra an toàn Daihatsu.
Kia Ấn Độ đã chính thức sản xuất Kia Seltos 2027 ở nhà máy Anantapur, bang Andhra Pradesh, đánh dấu bước chuẩn bị quan trọng trước khi công bố giá vào 2/1/2026.
Một bản dựng đã hé lộ chiếc SUV việt dã Hyundai Nubra mới, một ý tưởng táo bạo khác biệt hoàn toàn so với những gì người dùng từng thấy từ hãng Hyundai.
Tại Vietnam Mobility Show 2025, gian hàng VinFast rộng 600m² trưng bày từ ôtô, xe máy đến xe bus điện, cùng với giải pháp sạc, đổi pin và chạy thử xe...
Mẫu MPV Luxeed V9, sản phẩm hợp tác giữa Huawei và Chery, sẽ là chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới được trang bị túi khí dạng mũ bảo hiểm tích hợp trong ghế ngồi.
Giảm đến 330 triệu đồng cho bản Elegance, Volkswagen Touareg trở thành một trong những mẫu xe phổ thông có mức ưu đãi lớn nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.
Yamaha PG-1 được phát triển theo hướng đa dụng, cho những người trẻ vừa cần một chiếc xe đi lại hằng ngày, vừa muốn sẵn sàng cho những chuyến đi ngắn cuối tuần.
Trung tâm cứu hộ VETC 24/7 chính thức hoạt động với độ phủ 100% phường, xã, miễn phí kéo xe 100km không giới hạn số lần gọi cho xe dưới 16 chỗ và xe tải nhẹ.
Lexus vừa ra mắt bản nâng cấp cho dòng sedan IS 2026 với nhiều thay đổi, trong đó việc loại bỏ hoàn toàn tuỳ chọn động cơ 4 xy-lanh và V8 khiến giá tăng mạnh.
Trung tâm cứu hộ VETC 24/7 chính thức hoạt động với độ phủ 100% phường, xã, miễn phí kéo xe 100km không giới hạn số lần gọi cho xe dưới 16 chỗ và xe tải nhẹ.
Một bản dựng đã hé lộ chiếc SUV việt dã Hyundai Nubra mới, một ý tưởng táo bạo khác biệt hoàn toàn so với những gì người dùng từng thấy từ hãng Hyundai.
Mẫu MPV Luxeed V9, sản phẩm hợp tác giữa Huawei và Chery, sẽ là chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới được trang bị túi khí dạng mũ bảo hiểm tích hợp trong ghế ngồi.
Giảm đến 330 triệu đồng cho bản Elegance, Volkswagen Touareg trở thành một trong những mẫu xe phổ thông có mức ưu đãi lớn nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.
Tại Vietnam Mobility Show 2025, gian hàng VinFast rộng 600m² trưng bày từ ôtô, xe máy đến xe bus điện, cùng với giải pháp sạc, đổi pin và chạy thử xe...
Yamaha PG-1 được phát triển theo hướng đa dụng, cho những người trẻ vừa cần một chiếc xe đi lại hằng ngày, vừa muốn sẵn sàng cho những chuyến đi ngắn cuối tuần.
Kia Ấn Độ đã chính thức sản xuất Kia Seltos 2027 ở nhà máy Anantapur, bang Andhra Pradesh, đánh dấu bước chuẩn bị quan trọng trước khi công bố giá vào 2/1/2026.
Việc các đại lý giảm giá mạnh tay cho xe máy điện Honda ICON e: được xem là không quá bất ngờ vì hiện tại đang là thời điểm cận Tết, nhu cầu mua xe tăng cao.
Honda chính thức lên kế hoạch điện hóa N-Box vào 2027, mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản để đối đầu trực diện với "tân binh" BYD Racco và bảo vệ vị thế xe quốc dân.
Chiếc Audi RS Q8 độ tùy chỉnh hoàn toàn có thể vượt trội so với thiết kế của người anh em Địa Trung Hải của nó, nếu bạn tò mò thì đó chính là Lamborghini Urus.
Hãng xe Toyota mới đây đã thông báo triệu hồi khẩn cấp hơn 55.000 xe Hybrid và xe điện tại Mỹ do lỗi bu-lông biến tần gây nguy cơ mất điện đột ngột và cháy nổ.
Lexus vừa ra mắt SUV điện RZ 600e F Sport Performance. Mẫu xe gây chú ý với thiết kế khí động học hầm hố, hàng loạt tinh chỉnh khung gầm và công suất vượt trội.
Mẫu xe bán tải địa hình cỡ trung mang phong cách quân đội mới của Jeep Gladiator Shadow Ops sở hữu một tính năng mà không một chiếc xe nào khác có được.
Hyundai vừa xác nhận đang phát triển Sonata thế hệ thứ 9 (mã DN9), chấm dứt đồn đoán kéo dài về tương lai dòng sedan hạng trung từng mang tính biểu tượng này.
Phiên bản mới của mẫu SUV chạy xăng nhanh nhất nước Mỹ hiện đã có thể đặt hàng với 8 màu sắc nổi bật, để tôn lên vẻ đẹp của Dodge Durango SRT Hellcat 2026.
Ducati Panigale V4 Marquez 2025 World Champion Replica là mẫu xe đặc biệt được tung ra để kỷ niệm chức vô địch của tay đua Marc Marquez mùa giải MotoGP năm nay.
Trong suốt gần 19 năm qua, mẫu MPV Mitsubishi Delica D:5 chỉ được bổ sung phiên bản nâng cấp thay vì thế hệ mới nhưng vẫn luôn bán chạy đến "cháy hàng"..
Với sự xuất hiện của mẫu xe tay ga Vespa Sprint 150 Blu Officina 8 2025 mới đến từ thương hiệu Ý, khách hàng giờ đây có thêm sự lựa chọn màu sắc tuyệt hảo.