Đại gia Việt chi 17 tỷ “rinh” siêu phẩm Vespa 946

(Kiến Thức) - Lô hàng đầu tiên gồm 50 chiếc “siêu phẩm” Vespa 946 của Piaggio vừa về nước để giao cho khách đặt hàng nhưng đây chưa phải là con số cuối cùng.

Trao đổi với Kiến Thức, đại diện Công ty Piaggio Việt Nam vừa cho biết, lô hàng đầu tiên theo đơn đặt hàng của khách bao gồm 50 chiếc Vespa 946 vừa về đến Việt Nam và đang hoàn tất thủ tục hải quan. Mặc dù không công bố con số chính thức nhưng đại diện Piaggio tiết lộ đây chưa phải là con số cuối cùng.
“Hiện đơn đặt hàng của khách còn rất nhiều nhưng chúng tôi mới chỉ nhập được lô hàng đầu tiên gồm 50 chiếc. Còn nhiều lô hàng khác sẽ được Piaggio tiếp tục nhập về nước vào thời gian tới theo đơn đặt của khách hàng”, đại diện Piaggio cho hay.
Kỹ thuật viên của Piaggio Xuân Cầu đang kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng.
 Kỹ thuật viên của Piaggio Xuân Cầu đang kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng.
Tình đến thời điểm hiện nay, đã hơn 3 tháng kể từ khi Vespa 946 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trước đó, những khách hàng muốn sở hữu Vespa 946 phải đặt hàng với Piaggio Việt Nam để đơn vị này chuyển đơn hàng sang nhà máy tại Italia, sau đó sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để sản xuất Vespa 946 trước khi xe được giao cho khách.
Vespa 946 trong kho của Piaggio Xuân Cầu.
Vespa 946 trong kho của Piaggio Xuân Cầu. 
Với mức giá 340 triệu đồng, ngang ngửa với một chiếc xe hơi, nhiều người cho rằng Vespa 946 sẽ khó có "đất sống" tại Việt Nam. Nhưng sức hút chết người của siêu phẩm này đã khiến giới mê xe trong nước sẵn sàng rút ví để được sở hữu nó. Với con số 50 chiếc ở lô hàng đầu tiên, nhẩm tính, người Việt đa chi ra hơn 17 tỷ đồng để “tậu” Vespa 946 và con số thực chắc chắn sẽ lớn hơn gấp nhiều lần bởi 50 chưa phải con số cuối cùng.

Tận mắt vũ điệu bay “độc” ra mắt Mercedes - Benz S500

(Kiến Thức) - Mercedes- Benz đã đưa đến triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 9 dòng xe thế hệ mới S500 với màn ra mắt độc đáo khiến người xem vô cùng thích thú.

Tất cả hồi hộp chờ đời màn ra mắt sản phẩm mới của Mercedes- Benz.
Tất cả hồi hộp chờ đời màn ra mắt sản phẩm mới của Mercedes- Benz.
Người mẫu bất ngờ xuất hiện...
 Người mẫu bất ngờ xuất hiện...

Mổ xẻ “siêu phẩm” Vespa 946, giá 340 triệu đồng ở VN

Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, không phải một chiếc mà là một lô hàng Vespa 946 đã về Việt Nam cách đây 2 tuần.
Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết, không phải một chiếc mà là một lô hàng Vespa 946 đã về Việt Nam cách đây 2 tuần.

Kể từ ngày 12/7, Piaggio sẽ nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 3 tuần, sau đó kết thúc. "Sau khi nhận đơn đặt hàng, chúng tôi sẽ chuyển sang Italia và nhà máy tại đó sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để sản xuất Vespa 946, do đó chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trong thời gian 3 tuần tới", Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho hay.
Kể từ ngày 12/7, Piaggio sẽ nhận đơn đặt hàng tại Việt Nam chỉ trong vòng 3 tuần, sau đó kết thúc. "Sau khi nhận đơn đặt hàng, chúng tôi sẽ chuyển sang Italia và nhà máy tại đó sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để sản xuất Vespa 946, do đó chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trong thời gian 3 tuần tới", Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho hay.

Theo Piaggio, bộ sưu tập Vespa 946 năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng và được đặt với cái tên "Ricordo Italiano". Xe sẽ chỉ được sản xuất đến cuối năm nay và thế hệ Vespa 946 năm 2014 đã nằm trên bản vẽ.
Theo Piaggio, bộ sưu tập Vespa 946 năm 2013 chỉ có hai màu đen và trắng và được đặt với cái tên "Ricordo Italiano". Xe sẽ chỉ được sản xuất đến cuối năm nay và thế hệ Vespa 946 năm 2014 đã nằm trên bản vẽ.

Khung xe bằng thép liền khối truyền thống của Vespa – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm ở 946.
Khung xe bằng thép liền khối truyền thống của Vespa – giờ được gia cường nhờ các chi tiết nhôm ở 946.

Hệ thống đèn là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của Vespa 946. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt.
Hệ thống đèn là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của Vespa 946. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt.

Chắn bùn phía trước bằng nhôm với bánh trước 12”. Bánh sau cũng có kích thước tương tự. Vành xe đúc bằng hợp kim nhôm.
Chắn bùn phía trước bằng nhôm với bánh trước 12”. Bánh sau cũng có kích thước tương tự. Vành xe đúc bằng hợp kim nhôm.

Hệ thống phanhđĩa đôi của Vespa 946 được thiết kế để đạt độ an toàn tối đa và hoàn tất bởi hệ thống ABS kép được điều khiển bởi một phần mềm chuyên dụng. Giảm xóc phía trước của Vespa 946 được thiết kế theo dạng cánh tay đòn truyền thống, một đặc trưng nhận dạng của Vespa từ những chiếc xe đầu tiên.
 Hệ thống phanhđĩa đôi của Vespa 946 được thiết kế để đạt độ an toàn tối đa và hoàn tất bởi hệ thống ABS kép được điều khiển bởi một phần mềm chuyên dụng. Giảm xóc phía trước của Vespa 946 được thiết kế theo dạng cánh tay đòn truyền thống, một đặc trưng nhận dạng của Vespa từ những chiếc xe đầu tiên.

Giảm xóc phía sau được chế tạo với những giải pháp sáng chế mới. Lần đầu tiên trong lịch sử xe tay ga, giảm xóc sau được trang bị công nghệ hấp thụ lực dạng khí ga nén với 5 vị trí có thể điều chỉnh được treo ngang với thân xe. Vespa 946 còn có một hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt. Đây là một công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe Vespa.
Giảm xóc phía sau được chế tạo với những giải pháp sáng chế mới. Lần đầu tiên trong lịch sử xe tay ga, giảm xóc sau được trang bị công nghệ hấp thụ lực dạng khí ga nén với 5 vị trí có thể điều chỉnh được treo ngang với thân xe. Vespa 946 còn có một hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt. Đây là một công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe Vespa.

"Trái tim" của 946 là động cơ 3 van, 4 thì, 125cc với xy lanh đơn, làm mát bằng không khí với phun xăng điện tử.
 "Trái tim" của 946 là động cơ 3 van, 4 thì, 125cc với xy lanh đơn, làm mát bằng không khí với phun xăng điện tử.

Đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe tránh việc ảnh hưởng đến đường nét của xe – cũng được trang bị công nghệ LED toàn phần.
Đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe tránh việc ảnh hưởng đến đường nét của xe – cũng được trang bị công nghệ LED toàn phần.

Ổ khóa mở cốp xe tích hợp cạnh phần đầu yên xe.
Ổ khóa mở cốp xe tích hợp cạnh phần đầu yên xe.

Vespa 946 đạt mức tiêu thụ 50km/1 lít nhiên liệu. Thời gian bảo dưỡng 10,000km
Vespa 946 đạt mức tiêu thụ 50km/1 lít nhiên liệu. Thời gian bảo dưỡng 10,000km

Chía khóa của 946 cũng được thiết kế khá đặc biệt.
 Chía khóa của 946 cũng được thiết kế khá đặc biệt.
Trên Vespa 946, có khá nhiều chi tiết được làm thủ công, ví dụ như tay lái bằng da được khâu tay.
 Trên Vespa 946, có khá nhiều chi tiết được làm thủ công, ví dụ như tay lái bằng da được khâu tay.

Đây chính là "dấu ấn" của 946. Miếng ốp được mạ chrome nhằm làm nổi bật vùng yên xe tiếp giáp với thân xe, chi tiết này sẽ được lắp vào xe khi xe bắt đầu được giao cho khách hàng. Phần vỏ được khắc la-de chữ "Ricordo Italiano" - dấu hiệu phân biệt của chiếc Vespa 946 năm 2013 - và năm sản xuất. Phía trong là dấu barcode của xe tay ga và mã ID của xe.
Đây chính là "dấu ấn" của 946. Miếng ốp được mạ chrome nhằm làm nổi bật vùng yên xe tiếp giáp với thân xe, chi tiết này sẽ được lắp vào xe khi xe bắt đầu được giao cho khách hàng. Phần vỏ được khắc la-de chữ "Ricordo Italiano" - dấu hiệu phân biệt của chiếc Vespa 946 năm 2013 - và năm sản xuất. Phía trong là dấu barcode của xe tay ga và mã ID của xe.

Vespa 946 mang phong cách hiện đại bên cạnh nguyên mẫu MP6. Tại thị trường Việt Nam, 946 được chốt giá 340 triệu đồng.
 Vespa 946 mang phong cách hiện đại bên cạnh nguyên mẫu MP6.
Tại thị trường Việt Nam, 946 được chốt giá 340 triệu đồng.

Ngắm nguyên mẫu của “siêu phẩm” Vespa 946

Vốn thuộc về bảo tàng Piaggio ở Itay, nhưng cùng với sự kiện Vespa 946 ra mắt tại Việt Nam, Vespa 98 cũng được "đi máy bay" mang về trưng bày ở Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Italy, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội
Vốn thuộc về bảo tàng Piaggio ở Itay, nhưng cùng với sự kiện Vespa 946 ra mắt tại Việt Nam, Vespa 98 cũng được "đi máy bay" mang về trưng bày ở Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Italy, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội

Vespa 98 là chiếc Vespa đầu tiên của dòng sản phẩm mang đậm tính biểu tượng và huyền thoại của Piaggio, đây cũng là chiếc Vespa thế hệ đầu tiên trên thế giới. Từ nguyên mẫu này, các kỹ sư người Ý đã thiết kế nên "siêu phẩm" Vespa 946 như hiện nay.
Vespa 98 là chiếc Vespa đầu tiên của dòng sản phẩm mang đậm tính biểu tượng và huyền thoại của Piaggio, đây cũng là chiếc Vespa thế hệ đầu tiên trên thế giới. Từ nguyên mẫu này, các kỹ sư người Ý đã thiết kế nên "siêu phẩm" Vespa 946 như hiện nay.

Vespa 98 sử dụng động cơ 98 phân khối công suất 3,2 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút . Hộp số 2 cấp và sang số bằng tay. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h và chạy hành trình dài với tốc độ trung bình 50 km/h.
Vespa 98 sử dụng động cơ 98 phân khối công suất 3,2 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút . Hộp số 2 cấp và sang số bằng tay. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h và chạy hành trình dài với tốc độ trung bình 50 km/h.

Vespa 98 cũng đánh dấu lần đầu tiên trên yếm xe xuất hiện logo Piaggio mới, thay thế huy hiệu hàng không trước đó. Ở thời điểm ra đời, 98 đã tạo nên một cơn sốt trên khắp Châu Âu với 2.484 chiếc xe đã được xuất xưởng.
Vespa 98 cũng đánh dấu lần đầu tiên trên yếm xe xuất hiện logo Piaggio mới, thay thế huy hiệu hàng không trước đó. Ở thời điểm ra đời, 98 đã tạo nên một cơn sốt trên khắp Châu Âu với 2.484 chiếc xe đã được xuất xưởng.

Sang năm 1947, Piaggio đã ngừng hẳn sản xuất Vespa 98 để chuyển sang Vespa 125.
Sang năm 1947, Piaggio đã ngừng hẳn sản xuất Vespa 98 để chuyển sang Vespa 125.

Trải qua hơn nửa thế kỷ, những chiếc Vespa 98 trở nên hiếm có và đắt tiền với giới sưu tầm. Một chiếc 98 chạy được hiện có giá khoảng 45.000 euro nhưng vẫn không dễ tìm.
Trải qua hơn nửa thế kỷ, những chiếc Vespa 98 trở nên hiếm có và đắt tiền với giới sưu tầm. Một chiếc 98 chạy được hiện có giá khoảng 45.000 euro nhưng vẫn không dễ tìm.

Từ nguyên mẫu Vespa 98, 67 năm sau đã khơi nguồn cảm hứng cho các kỹ sư của Piaggio sáng tạo nên "siêu phẩm" 946 làm mê hoặc hàng triệu người trên thế giới.
 Từ nguyên mẫu Vespa 98, 67 năm sau đã khơi nguồn cảm hứng cho các kỹ sư của Piaggio sáng tạo nên "siêu phẩm" 946 làm mê hoặc hàng triệu người trên thế giới.

Vespa 946 sánh vai cùng Vespa 98 tại buổi lễ ra mắt.
 Vespa 946 sánh vai cùng Vespa 98 tại buổi lễ ra mắt.

Đọc nhiều nhất

Tin mới