Bugatti Veyron vẫn soán ngôi "ông hoàng tốc độ"

(Kiến Thức) - Cuộc đua thường niên Sun Valley Road Rally 2014 chứng kiến sự độc chiếm ngôi đầu của Bugatti Veyron sau 5 năm ra mắt và chịu cạnh tranh khốc liệt.

Cuộc đua thường niên Sun Valley Road Rally lần đầu tiên tổ chức vào năm 2009 tại quốc lộ 75 (không còn sử dụng) của Mỹ. Sun Valley Road Rally 2014 vừa qua chứng kiến sự xuất sắc đến từ các xe đua trên khắp thế giới.
Dàn Bugatti khủng tham dự cuộc đua Sun Valley Road Rally 2014.
Dàn Bugatti khủng tham dự cuộc đua Sun Valley Road Rally 2014.
Tham dự cuộc đua năm nay có rất nhiều mẫu xe mới, chất lượng cao và được đánh giá có khả năng thiết lập kỉ lục mới về tốc độ. Những cái tên phải nhắc đến như: McLaren P1, ông vua nước rút nhờ trọng lượng nhẹ đã nhiều lần cho các mẫu xe khác "hít khói", Nissan GT-R phiên bản xe đua với nhiều cải tiến đặc biệt giúp xe dễ dàng đạt tốc độ tối đa, Koenigsegg One:1 đến từ Thụy Điển nổi đình nổi đám với hứa hẹn là nhanh nhất thế giới. Đặc biệt tham dự cuộc đua lần này là dàn xe Bugatti Veyron Grand Sport, trong đó có 4 phiên bản đặc biệt Vitesse.
Chiếc Bugatti Veyron Super Sport Pur Blanc đạt tốc độ cao nhất trong cuộc đua năm nay.
 Chiếc Bugatti Veyron Super Sport Pur Blanc đạt tốc độ cao nhất trong cuộc đua năm nay.
Tất cả các dòng xe tụ hội tranh tài nhằm lật đổ ngôi vị số một mà Bugatti Veyron Grand Sport vẫn nắm giữ suốt nhiều năm nay. Trong 3 ngày tham dự, mẫu xe Nissan GT-R tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách với vận tốc 381 km/h. Nhiều người kì vọng rằng mẫu xe này sẽ lập kỉ lục mới. Tuy nhiên, vận tốc này vẫn kém xa chiếc Bugatti Veyron Super Sport Pur Blanc khi nó đạt đến 396,5 km/h. Tốc độ này xấp xỉ vận tốc kỷ lục của Bugatti khi nó được lái trên các đường đua tiêu chuẩn do các vận động viên đua xe chuyên nghiệp điều khiển (tốc độ kỉ lục được ghi nhận là 405 km/h).
Vận tốc khủng khiếp 246,4 dặm/h (khoảng 396,5 km/h).
 Vận tốc khủng khiếp 246,4 dặm/h (khoảng 396,5 km/h).
Điều này chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp của dòng xe Bugatti Veyron mặc dù nó đã ra đời cách đây 5 năm và chịu rất nhiều cạnh tranh khốc liệt từ các dòng xe khác. 

Dân chơi Hà Nội thi nhau khoe xe khủng biển tứ quý

(Kiến Thức) - Dân chơi Hà thành không tiếc tiền sắm cho xế yêu tiền tỷ của mình những biển số siêu đẹp để khẳng định đẳng cấp.

Quái vật Maserati MC Stradale vừa về Việt Nam đã đeo biển siêu đẹp tứ quý 9. Siêu xe này được định giá khoảng 7,5 tỷ đồng, ấn tượng với những tiếng "thét" đặc trưng không giống ai của mình.
Quái vật Maserati MC Stradale vừa về Việt Nam đã đeo biển siêu đẹp tứ quý 9. Siêu xe này được định giá khoảng 7,5 tỷ đồng, ấn tượng với những tiếng "thét" đặc trưng không giống ai của mình.

Siêu xe Rolls-Royce Phantom biển có đuôi tứ quý 5 đẳng cấp của đại gia Hà thành ngao du trên phố.
 Siêu xe Rolls-Royce Phantom biển có đuôi tứ quý 5 đẳng cấp của đại gia Hà thành ngao du trên phố.

DKW 2 thì một thời đình đám, thành hàng hiếm ở VN

(Kiến Thức) - DKW là xe 2 thì nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, giới trẻ ít biết đến nhãn hiệu này bởi lẽ từ năm 1966 nó đã ngừng sản xuất.

Ðược thành lập từ năm 1907 bởi ông Jorgen Skafte Rasmussen Zschopau (người Ðan Mạch nhưng sống ở Chemnitz, Ðức), ban đầu DKW chỉ sản xuất máy chạy động cơ hơi nước nhưng về sau hãng bắt tay vào sản xuất xe động cơ 2 thì. Ảnh: Logo DKW.
Ðược thành lập từ năm 1907 bởi ông Jorgen Skafte Rasmussen Zschopau (người Ðan Mạch nhưng sống ở Chemnitz, Ðức), ban đầu DKW chỉ sản xuất máy chạy động cơ hơi nước nhưng về sau hãng bắt tay vào sản xuất xe động cơ 2 thì. Ảnh: Logo DKW. 
Năm 1928, DKW là nhà máy sản xuất mô tô lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Từ năm 1932, DKW sáp nhập với Audi, Horch và Wanderer để thành lập hãng xe Auto Union, tiền thân của hãng Audi sau này. Ảnh: Mẫu DKW RT-200 còn khá tốt tại Châu Âu.
Năm 1928, DKW là nhà máy sản xuất mô tô lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Từ năm 1932, DKW sáp nhập với Audi, Horch và Wanderer để thành lập hãng xe Auto Union, tiền thân của hãng Audi sau này. Ảnh: Mẫu DKW RT-200 còn khá tốt tại Châu Âu. 
Ít người biết rằng thiết kế của mẫu xe DKW RT-125 được đền bù cho Anh và Mỹ là cơ sở cho những thành công của các hãng xe như Harlay Davison hay BSA của Anh sau này. Ảnh: Mẫu DKW RT-125 thiết kế tiên phong cho dòng xe 1 xi-lanh.
Ít người biết rằng thiết kế của mẫu xe DKW RT-125 được đền bù cho Anh và Mỹ là cơ sở cho những thành công của các hãng xe như Harlay Davison hay BSA của Anh sau này. Ảnh: Mẫu DKW RT-125 thiết kế tiên phong cho dòng xe 1 xi-lanh. 
Ở Việt Nam, DKW được coi là hàng hiếm vì có rất ít xe được mang về đây. Đa phần, xe DKW mang về Việt Nam được coi là tài sản của các du học sinh hoặc các lao động hợp tác. Ảnh: Một chiếc DKW RT-200 được phục hồi nguyên bản tại TP HCM.
 Ở Việt Nam, DKW được coi là hàng hiếm vì có rất ít xe được mang về đây. Đa phần, xe DKW mang về Việt Nam được coi là tài sản của các du học sinh hoặc các lao động hợp tác. Ảnh: Một chiếc DKW RT-200 được phục hồi nguyên bản tại TP HCM.
DKW RT-200 được dân chơi Sài Gòn dọn lại khá sạch sẽ với đồ trên xe còn "zin" 95%. Từ công tắc hình tam giác đến đèn, mác xe... tất cả đều nguyên vẹn. Thậm chí, các chi tiết máy quan trọng như: piston, tay dên (biên) đều là đồ theo xe.
DKW RT-200 được dân chơi Sài Gòn dọn lại khá sạch sẽ với đồ trên xe còn "zin" 95%. Từ công tắc hình tam giác đến đèn, mác xe... tất cả đều nguyên vẹn. Thậm chí, các chi tiết máy quan trọng như: piston, tay dên (biên) đều là đồ theo xe. 
Loại xe 200 phân khối này có hình dáng khá đẹp, thanh mảnh nhưng hùng dũng. Ðặc điểm của loại xe này là chân chống, cần đạp và số dính liền.
Loại xe 200 phân khối này có hình dáng khá đẹp, thanh mảnh nhưng hùng dũng. Ðặc điểm của loại xe này là chân chống, cần đạp và số dính liền. 
Ngoài loại xe phân khối lớn thì DKW còn có một số lượng DKW dạng Moped. Đây là xe máy nhưng có gắn thêm bàn đạp như xe đạp. Ảnh: Giò đạp được xi giả đồng.
Ngoài loại xe phân khối lớn thì DKW còn có một số lượng DKW dạng Moped. Đây là xe máy nhưng có gắn thêm bàn đạp như xe đạp. Ảnh: Giò đạp được xi giả đồng. 
Loại xe này có tên DKW Hummel với dung tích nhỏ, cơ động chạy trong thành phố, khác hẳn với những chiếc phân khối lớn dùng côn tay mạnh mẽ và nam tính.
Loại xe này có tên DKW Hummel với dung tích nhỏ, cơ động chạy trong thành phố, khác hẳn với những chiếc phân khối lớn dùng côn tay mạnh mẽ và nam tính. 
Chiếc DKW Hummel này sản xuất năm 1958, cạnh tranh với các dòng xe của Motobicane (Mỹ) tại thị trường Châu Âu lúc đó.
Chiếc DKW Hummel này sản xuất năm 1958, cạnh tranh với các dòng xe của Motobicane (Mỹ) tại thị trường Châu Âu lúc đó.
Những chiếc xe 2 thì này nhanh chóng biến mất vài năm sau đó vì sự phát triển mạnh mẽ của động cơ xe máy 4 thì với nhiều tính năng ưu việt. Hãng DKW cũng đóng cửa vào năm 1966 sau khi có một thời hoàng kim dài.
 Những chiếc xe 2 thì này nhanh chóng biến mất vài năm sau đó vì sự phát triển mạnh mẽ của động cơ xe máy 4 thì với nhiều tính năng ưu việt. Hãng DKW cũng đóng cửa vào năm 1966 sau khi có một thời hoàng kim dài.

Xem xế độ siêu khủng leo vách núi dựng đứng

(Kiến Thức) - Cuộc thi xe địa hình tổ chức tại Nauy quy tụ những tay đua xe hàng đầu thế giới tham gia sự kiện đua xe leo núi có một không hai.

Cuộc đua xe leo núi tổ chức thường niên tại Nauy cuối năm 2013 đầu năm 2014 quy tụ nhiều tay đua hàng đầu thế giới chinh phục những vách núi dựng đứng.
 Cuộc đua xe leo núi tổ chức thường niên tại Nauy cuối năm 2013 đầu năm 2014 quy tụ nhiều tay đua hàng đầu thế giới chinh phục những vách núi dựng đứng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới