Sau thành công nhờ bài hát Ghen Cô Vy giúp tuyên truyền phòng chống Covid-19 đã lan toả ra toàn thế giới. Bộ Y tế tiếp tục đưa ra các chiến dịch truyền thông được đông đảo giới trẻ ủng hộ và yêu thích.
![]() |
| Poster chiến dịch ở nhà vẫn vui #onhavanvui |
Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị, vui vẻ tại nhà của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngân nga theo điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri)...
Đặc biệt trong chiến dịch lần này Bộ Y tế đã kích hoạt tài khoản trên ưng dụng TikTok (@boytevietnam). TikTok là ứng dụng mạng xã hội đình đàm thu hút đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Gần đây, ứng dụng này càng tăng trưởng nhanh do Covid-19 và các giới trẻ ở nhà nhiều hơn. Lựa chọn kênh truyền thông này là quyết định mang tính thực tế và gần gũi.
![]() |
| Kênh Bộ Y tế trên TikTok. |
Bên cạnh đó, chiến dịch đang nhận được sự hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức đoàn thể khác như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF)... với nhiều hình ảnh, việc làm, chia sẻ thú vị, hấp dẫn.
Từ ngày 12-3, Bộ Y tế khởi động tài khoản Bộ Y tế, @boytevietnam, trên nền tảng TikTok . Đến ngày 27-3, với từ khóa #BYT_nCoV, tài khoản đã có hơn 28.100 người theo dõi, 90.200 lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem.



