Biker Việt chạy tour bạo lực 7 ngày thử sức mạnh Exciter 155 VVA
(Kiến Thức) - Chiếc tiểu “R1” mới của Yamaha là Exciter 155 VVA được “thử lửa” qua tour xuyên Việt từ Củ Chi đến Sa Pa và quay trở lại, với tổng quãng đường lên tới 4356km trong 7 ngày liên tục cùng tốc độ cao.
Nguyễn Bắc
Video: Biker Việt đầu tiên chạy tour bạo lực 7 ngày thử thách sức mạnh Yamaha Exciter 155 VVA.
Biker Phạm Tuấn là một Youtuber khá có tiếng ở Củ Chi khi thu hút hơn 160 ngàn lượt theo dõi kênh riêng chuyên về review xe và du lịch. Dịp Têt vừa qua, anh Tuấn đã gây sự chú ý trong cộng đồng chơi xe Việt Nam khi thực hiện chuyến đi 7 ngày xuyên Việt trên chiếc Yamaha Exciter 155 VVA 2021 mới.
Bản thân anh Tuấn là chơi xe phân khối lớn với những chiếc xe có tiếng như Honda CB1000R, CB500F, Kawasaki Z900... đồng thời cũng liên tục tham gia các chuyến đi đây đó cùng bạn bè nên chuyện “bào tour” gần như không quá mới mẻ. Tuy nhiên, việc thử thách thành trình 4.356 km trong 7 ngày với chiếc xe mới ra mắt đầu năm 2021 như vua côn tay Yamaha Exciter 155 VVA ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của các biker trẻ.
Chiếc tiểu “R1” mới của Yamaha là Exciter 155 VVA được “thử lửa” qua tour xuyên Việt từ Củ Chi đến Sa Pa và quay trở lại, với tổng quãng đường lên tới 4356km trong 7 ngày liên tục.
“Trước Tết dịch covid-19 phức tạp, tôi không dự định đi một cung hành trình dài ra Bắc nhưng đã thay đổi và bắt đầu xuất phát từ ngày mùng 4 Tết cùng một người bạn khác chạy chiếc Yamaha R3. Sau 7 ngày, chiếc Yamaha Exciter 155 VVA mới mua đã chạm mốc 6.444 km”, anh Tuấn tổng kết lại chuyến đi.
Biker Phạm Tuấn cho biết chuyến đi mang yếu tố “bạo lực”, không phải là tour ngắm cảnh mà mục đích là đến được Sa Pa và trở về để kiểm chứng sức mạnh và độ bền của chiếc Exciter155 VVA nên hàng ngày chạy xe không dưới 500 km với tốc độ cao liên tục chạy max số, max vòng tua. Chiếc Yamaha Exciter 155 VVA bị “hành xác” qua rất nhiều các địa hình đường xá khác nhau: đường thẳng, đường xấu, đường trơn trượt, đường đèo quanh co, đường dốc đứng…. Nhưng khá vui là sau một tuần trở về nhà cả người và xe đều khỏe mạnh không gặp vấn đề gì. Qua đó, anh Tuấn có thể cảm nhận rõ hơn về chiếc xe mới của mình.
Biker Phạm Tuấn cho biết chuyến đi mang yếu tố “bạo lực”, không phải là tour ngắm cảnh mà mục đích là đến được Sa Pa và trở về để kiểm chứng sức mạnh và độ bền của chiếc Exciter155 VVA.
Theo kinh nghiệm của anh Tuấn, đi xe nhỏ cần có kinh nghiệm chạy xe, cần có một thời gian chạy xe nhất định mới có thể “thấm” về chiếc xe mình đang chạy, ít nhất cũng phải trên 1 vạn km. Trong chuyến tour xuyên Việt lần này, anh Tuấn chia sẻ về một số điểm đáng chú ý trên chiếc Exciter 155VVA, có thể kể đến: sức mạnh chiếc xe khá đáng nể, đặc biệt khả năng tăng tốc và nước hậu mạnh nhờ hệ thống đánh lửa tùy biến và công nghệ VVA.
Chiếc xe liên tục chạy ở tốc độ rất cao nhưng độ đầm chắc đáng nể nhờ thiết kế mới và hệ thống phuộc trước được cải thiện rõ rệt, khả năng ôm cua rất tốt. Thậm chí nam biker còn thú nhận ở những cung đường đẹp như đoạn qua Bàu Trắng, anh đã thể hiện sức mạnh mới của Yamaha Exciter 155 khi lên tới 142 km/h dù phải gánh trọng lượng của anh là hơn 80kg cộng thêm hành lý có thể lên đến 100 kg. Khả năng tăng tốc của xe rất tốt, chỉ cần đường không dốc và ít gió là có thể nhanh chóng đạt gần đến tốc độ giới hạn.
Về độ an toàn, cung đường cả đi lẫn về gần 4.500 km là một thử thách không hề nhỏ cho cả người lẫn xe.
Trước khi đi, không chỉ bạn bè mà trong đầu anh Tuấn cũng đã nghĩ đến những khó khăn của hành trình, thắc mắc liệu động cơ, bộ số có chịu được cường độ chạy “bào bạo lực” suốt 7 ngày hay không, nhưng rồi về tới nhà chiếc Exciter 155 VVA vẫn không gặp bất cứ vấn đề gì. Két nước giải nhiệt nhiều người cho rằng nhỏ, khó tản nhiệt nhưng qua thực tế với cường độ hoạt động liên tục, xe vẫn hoạt động rất tốt và đến cuối hành trình lượng nước làm mát chỉ giảm đi không đáng kể. Đặc biệt, anh Tuấn ấn tượng nhất là bộ dây sên mới có phớt cao su giúp giảm độ trùng, tăng sự bền bỉ giúp chiếc Exciter 155 VVA vượt qua giới hạn của thiết kế kiểu underbone khi chạy hành trình dài phải chịu sức tải lớn.
Về độ an toàn, cung đường cả đi lẫn về gần 4.500 km là một thử thách không hề nhỏ cho cả người lẫn xe. Biker này cho biết đã có rất nhiều lần phải phanh gấp tránh chướng ngại vật, bộ phanh 2 piston và bộ ly hợp (Assist & Sliper) chống trượt côn cộng với kinh nghiệm chạy tour đã giúp anh xử lý an toàn.
Kết thúc hành trình 7 ngày, điều anh Tuấn ưng ý nhất là chiếc Yamaha Exciter 155 VVA không gặp phải hỏng hóc gì, chỉ cần thay nhớt.
Nói về mức tiêu thụ nhiên liệu: “ngày đầu tiên xe tiêu thụ 26 km/lít xăng trong khi tốc độ cao nhất của xe chưa đạt được vì cung đường chạy xe ngược gió, đường lên dốc nhiều. Nếu chạy bình thường cũng có thể duy trì cỡ 45-48 lít km/lít xăng”, anh Tuấn nói.
Kết thúc hành trình 7 ngày, điều anh Tuấn ưng ý nhất là chiếc Yamaha Exciter 155 VVA không gặp phải hỏng hóc gì, chỉ cần thay nhớt và lọc nhớt, đặc biệt do xe dùng lọc nhớt rời có thể thay thế dễ dàng nhanh chóng.
Như vậy với hành trình dài, liên tục bị thử thách ở những điều kiện khắc nghiệt, chiếc Exciter 155 VVA đã chứng tỏ được sức mạnh và độ bền bỉ của mình. Đây sẽ là một lựa chọn đáng giá cho các tay phượt đường dài.
Mức phạt người điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng
(Kiến Thức) - Người điều khiển ôtô, xe máy khi tham gia giao thông lạng lách, đánh võng có thể bị phạt tiền từ 6 – 20 triệu đồng và tước bằng từ 2 đến 5 tháng.
Lái xe lạng lách đánh võng trên đường là hành vi nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của chính người điều khiển và cả những người tham gia giao thông xung quanh. Bởi vậy mà pháp luật đã có quy định cấm và phạt rất nặng đối với hành vi này.
"Xế phượt" Harley-Davidson Pan America 2021 từ hơn 400 triệu đồng
(Kiến Thức) - Pan America 2021 là mẫu môtô địa hình đa dụng đầu tiên của Harley-Davidson ở thời hiện đại. Xe bán ra vào tháng 3 với giá khởi điểm tại Mỹ là 17.319 USD (tương đương khoảng hơn 400 triệu đồng).
Thương hiệu mô tô lừng danh nước Mỹ Harley-Davidson đã chính thức tung ra Pan America, mẫu mô tô địa hình đa dụng mà hãng đã ấp ủ từ lâu. Xe bán ra vào tháng 3/2021, giá xe Harley-Davidson Pan America 2021 mới khởi điểm tại Mỹ là 17.319 USD (hơn 400 triệu đồng).
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Chiếc siêu xe Hypercar Bugatti Bolide cuối cùng đã lăn bánh khởi nhà máy Molsheim để đến tay khách hàng, khép lại hành trình của khối động cơ W16 huyền thoại.
Omoda & Jaecoo Việt Nam mới đây đã hé lộ kế hoạch lắp ráp hai mẫu xe mới là Jaecoo J5 và Omoda 4 tại nhà máy ở Hưng Yên và dự định sẽ sớm ra mắt vào 2026.
Mới đây, Nissan đã trình làng mẫu SUV đô thị mới mang tên Kait 2026. Mẫu xe này sẽ thay thế dòng Kicks Play, phiên bản kế nhiệm của Kicks từng bán tại Việt Nam.
Sáng 1/12, hàng trăm xe Porsche tại Nga bất ngờ không thể khởi động, biến thành khối sắt vô tri. Nghi vấn có thể do lỗi hệ thống VTS hoặc can thiệp từ xa.
Mới đây, Hyundai đã chính thức ra mắt mẫu SantaFe Hybrid 2026 mới ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Đây là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Shoei vừa ra mắt GT-Air 3 Smart, mẫu mũ bảo hiểm tích hợp AR đầu tiên thế giới. Với công nghệ HUD hiển thị thông số như Iron Man, sản phẩm có giá 1.199 USD.
Hồ sơ kiểu dáng trong Công báo tháng 11/2025 vừa qua gây chú ý với 3 mẫu xe VinFast mới, đánh dấu hướng phát triển đa dạng hơn từ SUV đến sedan sang trọng.
Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.
VinFast sẽ ra mắt mẫu MPV điện Limo Green tại thị trường Ấn Độ vào khoảng tháng 2/2026. Đây sẽ là mẫu xe thứ ba của VinFast tại quốc gia này, sau VF6 và VF7.
Mẫu naked-bike Ducati Streetfighter V4 S đã chính thức “cập bến” Việt Nam. Xe được Trâm Anh Motorsport phân phối và được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan.