Ban Giám đốc VEC E “vượt mặt” cơ quan chủ quản như thế nào?

(Kiến Thức) - Ban Giám đốc Công ty CPDVKT đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã tự ra quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ôtô được cho là gây rối, sau đó mới gửi công văn đề xuất VEC xem xét quyết định của mình.

Chiều nay 13/2, Ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức xác nhận đã từ chối việc VEC E (Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam– đơn vị VEC giao quản lý, khai thác vận hành tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây) đề xuất xem xét từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác.
Ban Giam doc VEC E “vuot mat” co quan chu quan nhu the nao?
Ngày 10/2 (ngay sau khi xảy ra vụ việc được cho là 2 ôtô gây rối ở trạm thu phí HLD), BGĐ VEC E đã có thông cáo báo chí để thông tin từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện này. Tuy nhiên, theo Chánh Văn phòng VEC, ngày 11/2 VEC E mới gởi đề xuất xem xét quyết định của mình. 
“Đến thời điểm hiện tại, VEC E và VEC chưa có bất cứ quyết định chính thức nào từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện hoặc chủ phương tiện nêu trên”, Chánh Văn phòng VEC khẳng định.
Cũng theo ông Đỗ Chí Chung, với những hành vi gây rối của chủ phương tiện, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Cục Cảnh sát giao thông (C08) để thực hiện điều tra, xử lý theo quy định hiện hành.
Đến ngày 11/2, VEC nhận được Văn bản số 105/VECE-TTĐH HLD của Công ty VEC E về việc thông tin các phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 gây rối trên đường cao tốc HLD ngày 10/2, trong đó đề xuất VEC xem xét từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện này trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác.
“Qua xem xét, VEC nhận thấy đề xuất trên của VEC E chưa đủ cơ sở pháp lý. Do đó, ngày 12/2, VEC đã có Văn bản số 335/CV-VEC gửi VEC E”, ông Chung thông tin.
Với những gì Chánh Văn phòng VEC thông tin như trên, có thể thấy Ban giám đốc VEC E, cụ thể là ông Nguyễn Viết Tân (giám đốc) và bà Nguyễn Thị Hoài Phương (phó giám đốc) đã lạm quyền, vượt mặt lãnh đạo chủ quản của mình.
Ban Giam doc VEC E “vuot mat” co quan chu quan nhu the nao?-Hinh-2
BGĐ VEC E đã "cầm đèn chạy trước ôtô". 
Theo đó, tối 10/2, ngay sau khi xảy ra vụ việc được cho là phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 gây rối trên đường cao tốc HLD (18h20 cùng ngày), bà Phương đã gởi thông cáo báo chí (qua mail) về việc thông tin về các sự cố trên đường cao tốc HLD (thông báo không có số, không có chữ ký nhưng có tên ông Nguyễn Viết Tân, giám đốc cuối thông báo).
Trong đó, có nội dung “Qua Thông cáo báo chí này, Công ty VEC E thay mặt VEC, Chủ đầu tư Đường cao tốc HLD thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác do các hành vi nêu trên, theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10/01/2019 về việc ban hành Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác”.
Như vậy, Ban giám đốc VEC E đã “vượt mặt” cơ quan chủ quản (VEC) “cầm đèn chạy trước ôtô”, tự ra quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ôtô được cho là gây rối, sau đó mới gởi công văn đề xuất VEC xem xét quyết định của mình.
Tầm quan trọng của hệ thống đường cao tốc
Phần lớn các quốc gia kỹ thuật tiên tiến đều có một hệ thống đường cao tốc rộng khắp. Đường cao tốc đã mang đến sự linh động cho giao thông đường bộ đến hầu hết các nơi trên thế giới, cải tiến sự hiệu quả nhiên liệu, góp phần cải thiện sự giao lưu văn hóa và kinh tế giữa các cộng đồng.
Ban Giam doc VEC E “vuot mat” co quan chu quan nhu the nao?-Hinh-3
HLD là dự án đã và đang chứng tỏ vai trò trọng yếu trong việc phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh dọc tuyến cao tốc đi qua và của cả khu vực Nam Bộ.
Công ty VEC E là đơn vị thực hiện công tác khai thác và thu phí trên tuyến cao tốc HLD với gần 400 cán bộ, công nhân viên. Sau 4 năm đưa vào khai thác tuyến cao tốc HLD (2/2015), dự án đã và đang chứng tỏ vai trò trọng yếu trong việc phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh dọc tuyến cao tốc đi qua và của cả khu vực Nam Bộ.

Thanh Hóa: Trưởng công an xã chết treo cổ trong chuồng trâu

(Kiến Thức) - Sáng sớm không thấy Trưởng công an xã Điền Trung (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) nên người thân đi tìm, khi ra đến chuồng trâu của gia đình thì bàng hoàng phát hiện vị này đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Trưa ngày 13/2, trao đổi với PV vụ việc Trưởng công an xã chết treo cổ, lãnh đạo UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, có sự việc ông Nguyễn Văn Sơn - Trưởng Công an xã Điền Trung (huyện Bá Thước) tử vong bên trong chuồng trâu cạnh nhà riêng của vị này.
Theo thông tin ban đầu, tối ngày 12/2, ông Sơn có đi giao lưu, ăn uống về đến nhà khoảng 23h đêm. Tuy nhiên, đến sáng nay (13/2), người thân ngủ dậy không thấy ông Sơn đâu vội vã đi tìm. Khi ra đến chuồng trâu thì phát hiện vị Trưởng Công an xã này đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Con mất tích khi đi làm ngày Tết, mẹ cầu cứu CĐM

(Kiến Thức) - Ngày 27 Tết (tức 1/2) anh Hoàng An ra khỏi nhà để đến chỗ làm việc và bị mất tích đến giờ vẫn chưa có thông tin, gia đình khẩn khoản lên mạng xã hội cầu cứu cư dân mạng chia sẻ thông tin tìm kiếm nạn nhân.

Ngày 13/2, cung cấp thông tin cho Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1971, phòng 107, B13, Khu Tập thể Bệnh viện Bạch Mai, Phương Mai, Hà Nội) cho biết, con trai bà là Bùi Hoàng An (SN 1999) bị mất tích từ ngày 27 Tết đến nay vẫn chưa có thông tin. 
Con mat tich khi di lam ngay Tet, me cau cuu CDM
Thẻ căn cước công dân Bùi Hoàng An do gia đình cung cấp.
Cụ thể, khoảng 6h00 ngày 1/2 (tức 27 Tết) anh An đi từ nhà đến chỗ làm việc ở quán cà phê Hello ở số 19 đê Ngọc Hà. Trước khi con trai đi, bà Thủy còn dặn "khi nào xong công việc thì về nhà chuẩn bị sắm Tết".
Tuy nhiên, đến cuối ngày gia đình chưa thấy An về nên gọi điện thì không liên lạc được. 
"Lúc đầu cứ tưởng cháu chỉ mải chơi chưa về, nhưng gọi mãi cũng không thấy điện thoại đổ chuông, gia đình bắt đầu hoang mang và cảm nhận có chuyện không lành" - bà Thủy chia sẻ.
Sau đó, gia đình có đến chỗ làm việc của An để hỏi thì quản lý quán cho biết, không thấy An đến nơi làm việc.

Mới đầu năm Kỷ Hợi 2019, VEC E đã liên tục gặp “vận đen”

(Kiến Thức) - Ngay trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, VEC E đã liên tục gặp “vận đen” khi bị nhân viên cũ dùng súng cướp 2,2 tỷ, nghi vấn tiền thu phí, lạm dụng quyền cấm 2 ô tô lưu thông trên cao tốc...

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VEC E liên tục gặp “vận đen” khi cuối ngày 12/2, đơn vị này bị chính cơ quan chủ quản của mình là VEC (Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam) “bác” đề xuất về việc từ chối vĩnh viễn đối với 2 ô tô lưu thông trên cao tốc do VEC quản lý và khai thác. VEC thừa nhận việc VEC E đề xuất “cấm cửa” vô thời hạn với 2 phương tiện trên là không đủ cơ sở pháp lý.
Moi dau nam Ky Hoi 2019, VEC E da lien tuc gap “van den”
Mới đầu năm Kỷ Hợi 2019, VEC E đã liên tục gặp “vận đen”.
Vụ việc VEC E tự thay mặt cơ quan chủ quản (là VEC) ra quyết định cấm vĩnh viễn 2 phương tiện lưu thông trên các tuyến cao tốc do VEC khai thác đã gây phẫn nộ trong dư luận về sự lạm quyền của VEC E.

Đọc nhiều nhất

Tin mới