Kỹ Thuật Phát Triển Thông Minh Đằng Sau Hệ Dẫn Động Bốn Bánh 4WD Tiên Tiến Của Ranger Và Everest

Kỹ Thuật Phát Triển Thông Minh Đằng Sau Hệ Dẫn Động Bốn Bánh 4WD Tiên Tiến Của Ranger Và Everest

Ford Ranger và Everest Thế Hệ Mới là những mẫu xe được sinh ra để bứt phá mọi giới hạn, được trang bị công nghệ tiên tiến giúp những chuyến phiêu lưu địa hình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Rob Hugo, Giám sát viên Trải nghiệm Khí động học của Ford Ranger và Everest cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo khả năng đi đường trường và đường địa hình của Ranger và Everest, đáp ứng tối đa nhu cầu của chủ sở hữu đam mê hệ dẫn động bốn bánh với đa dạng mục đích sử dụng xe từ công việc, gia đình đến các nhu cầu giải trí.”
Ky Thuat Phat Trien Thong Minh Dang Sau He Dan Dong Bon Banh 4WD Tien Tien Cua Ranger Va Everest
 
Khách hàng tùy ý lựa chọn hai hệ dẫn động bốn bánh, tính năng gài cầu điện tử hoặc hệ thống 4x4 toàn thời gian tiên tiến với chế độ cài đặt trước và quên được thiết kế để đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Ky Thuat Phat Trien Thong Minh Dang Sau He Dan Dong Bon Banh 4WD Tien Tien Cua Ranger Va Everest-Hinh-2
 
Hệ dẫn động bốn bánh 4WD tiên tiến của Ford là một hệ thống tự động theo yêu cầu với bốn cài đặt 2H, 4A, 4H và 4L. Khi được cài đặt ở chế độ 4A (4WD Auto), hệ thống tự động theo yêu cầu hoạt động liên tục để theo dõi các điều kiện lực kéo và gửi lượng mô-men xoắn cần thiết tới các bánh trước. Đây cũng là chế độ 4WD mặc định cho các chế độ lái tùy chọn của Ranger và Everest trong đó có các hiệu chỉnh riêng cho từng chế độ lái.
Ky Thuat Phat Trien Thong Minh Dang Sau He Dan Dong Bon Banh 4WD Tien Tien Cua Ranger Va Everest-Hinh-3
 
Tim Postgate, Trưởng nhóm Phát triển tính năng off-road của Ford Australia tin rằng chế độ 4A sẽ giúp trải nghiệm của chủ sở hữu Everest và Ranger trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Postgate cho biết: “Sau khi lựa chọn chế độ dẫn động bốn bánh tự động (4A), người lái có thể tự tin chinh phục đường cao tốc, đường nông thôn, băng qua núi tuyết hay cồn cát”.
Ky Thuat Phat Trien Thong Minh Dang Sau He Dan Dong Bon Banh 4WD Tien Tien Cua Ranger Va Everest-Hinh-4
 
Hệ dẫn động bốn bánh 4WD tiên tiến sử dụng hộp số cơ điện tử với gói ly hợp nhiều đĩa để phân phối lực giữa bánh trước và bánh sau, thay đổi tỷ lệ mô-men xoắn từ 0:100% đến 50:50%. Theo lý thuyết, tỷ lệ bánh trước và bánh sau mặc định là 40:60 nhưng nó sẽ gửi nhiều mô-men xoắn tới bánh trước hơn khi xe tăng tốc mạnh từ trạng thái dừng để giảm số vòng quay bánh xe. Mô-men xoắn cũng được điều chỉnh nếu xe bị trượt hoặc bánh sau đang quay.
Ky Thuat Phat Trien Thong Minh Dang Sau He Dan Dong Bon Banh 4WD Tien Tien Cua Ranger Va Everest-Hinh-5
 
Hệ thống này vẫn duy trì hoạt động khi bạn tắt động cơ, đồng nghĩa với việc hệ thống phanh tay và chốt đỗ hoạt động trên cả bốn bánh khi tắt máy.
Postgate chia sẻ thêm: “Chúng tôi mong muốn giới thiệu một hệ thống vừa làm hài lòng người mới bắt đầu vừa nâng tầm chuyên gia”.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu