Xử lý nghiêm báo, tạp chí không thực hiện đúng tôn chỉ mục đích

Google News

(Kiến Thức) - Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT - Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo Cục Báo chí cần phải xử lý thật nghiêm ngay trong tháng 8 những những báo, tạp chí nào không thực hiện đúng tôn chỉ mục đích.

Cần xử lý nghiêm báo, tạp chí không thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích
Tại Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước tháng 7 năm 2018 do Bộ TT&TT tổ chức sáng ngày 10/8, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có những chỉ đạo xung quanh các kiến nghị của Sở TT&TT TPHCM về những khó khăn trong quản lý các trang thông tin điện tử và văn phòng đại diện của các cơ quan báo chí Trung ương tại các địa phương.
Theo đó, Quyền Bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Báo chí cần phải xử lý thật nghiêm ngay trong tháng 8 những những báo, tạp chí nào không thực hiện đúng tôn chỉ mục đích.
Nêu ý kiến về những vi phạm của các trang Thông tin điện tử, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, tuy những trang thông tin điện tử không phải là cơ quan báo chí nhưng tác động của nó đối với người dân giống như một tờ báo.
Xu ly nghiem bao, tap chi khong thuc hien dung ton chi muc dich
 
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh mic.gov.vn
Quyền Bộ trưởng giao cho Cục PTTH-TTĐT cần phải đo đạc những ảnh hưởng của các trang thông tin điện tử đối với xã hội, xem xét lại tiêu chí cấp phép trang thông tin điện tử, số lượng giấy phép cấp bao nhiêu là vừa.
“Đối với những trang thông tin điện tử lớn vi phạm nghiêm trọng, nếu cần thì rút giấy phép”, Quyền Bộ trưởng chỉ đạo.
Tháo gỡ khó khăn trong hoạt động của các cơ quan báo chí chính thống
Về những khó khăn trong hoạt động của các cơ quan báo chí chính thống hiện nay, Bộ TT&TT đang đề xuất lên Đảng và Chính phủ về cơ chế đặt hàng cho các báo, tạp chí.
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu dẫn chứng và phân tích về con số 30%, 20% và 10% trên các phương tiện thông tin đại chúng.
“Cái xấu xuất hiện với tỉ lệ 30% trên mặt báo nghĩa là cái xấu trở thành cái chính của xã hội; cái xấu chiếm 20% là biểu hiện cái xấu có xu hướng trở thành cái chính trong xã hội; còn cái xấu chiếm 10% tuy không phải là cái chính nhưng nó cũng là cái răn đe đối với chúng ta để sửa lại mình. Các Tổng biên tập nên cân nhắc con số này. Chúng ta nên hạn chế ở mức 10% vì xã hội mình cơ bản là tốt. Và 10% đủ thúc đẩy chúng ta, cảnh báo chúng ta. Nếu chúng ta sử dụng đến 30% hay 20% thì có nghĩa là xã hội chúng ta đang rất xấu, niềm tin vào xã hội rất xấu...”, Quyền Bộ trưởng nói.
Trong lĩnh vực viễn thông, Quyền Bộ trưởng chỉ đạo cần phải cấp tần số ngay trong quý III để các doanh nghiệp triển khai 4G. Riêng đối với 5G, cần phải quy hoạch và cho phép doanh nghiệp thử nghiệm ngay.
Đối với các kiến nghị về những khó khăn khi phải ngừng thanh toán thẻ cào viễn thông cho các dịch vụ số đến từ Viettel ,VNPT, Mobifone, VTC, Quyền Bộ trưởng ghi nhận khó khăn để đạt muc tiêu doanh thu, lợi nhuận đối với các doanh nghiệp viễn thông và doanh nghiệp nội dung số khi phải dừng thanh toán thẻ cào online. Theo báo cáo của các doanh nghiệp tại Hội nghị, Mobifone chịu ảnh hưởng nặng nhất trong ba nhà mạng viễn thông, mất 10% doanh thu, 5% lợi nhuận. VTC, đơn vị chủ yếu cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông thì bị ảnh hưởng đến 40% doanh thu.
Ngay trong tuần tới, Bộ sẽ gỡ vướng cho các doanh nghiệp với việc ban hành văn bản chính thức của Bộ về việc doanh nghiệp có thể tiếp tục triển khai thanh toán thẻ cào online.
Kết luận hội nghị, Quyền Bộ trưởng kêu gọi cán bộ, CCVC cùng nhau phấn đấu phụng sự Tổ quốc; Đất nước Việt Nam có hùng cường sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, phụ thuộc nhiều vào các lĩnh vực của Bộ TT&TT, Quyền Bộ trưởng khẳng định.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)