Tung tin có người chết vì virus Corona, cô gái lãnh 9 tháng tù

Google News

(Kiến Thức) - Phú sử dụng tài khoản Facebook cá nhân, đăng tải và chia sẻ nhiều bài viết sai sự thật về Covid-19 và bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Ngày 11/5, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Mã Phùng Ngọc Phú (28 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) 9 tháng tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tung tin co nguoi chet vi virus Corona, co gai lanh 9 thang tu
Bị cáo tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, ngày 25/2, Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook Jame Ng đăng bài viết có nội dung ở Việt Nam có người chết vì virus Corona. Thông tin này không đúng sự thật, gây lo lắng trong nhân dân.

Công an quận Ninh Kiều đã tiến hành kiểm tra và mời làm việc đối với chủ tài khoản là Phú. Qua kiểm tra, Phú đã đăng tải, chia sẻ 14 bài viết thể hiện nội dung không đúng sự thật về dịch COVID-19, nói xấu chế độ và Nhà nước Việt Nam.

Ngoài ra, Phú còn có nhiều bình luận bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Theo kết luận giám định, nội dung các bài viết trên tuyên truyền quan điểm, thông tin chống đối, chống phá, xuyên tạc, phỉ báng đối với Đảng, Nhà nước, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ lãnh đạo.

Các bài viết do bị cáo chia sẻ thể hiện rõ sự tiêu cực, nhằm mục đích chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Linh Lan

>> xem thêm

Bình luận(0)