TP HCM sẽ họp bất thường giải quyết chính sách cho dân Thủ Thiêm

Google News

(Kiến Thức) -  “HĐND sẽ có cuộc họp bất thường giải quyết chính sách cho người dân Thủ Thiêm”, đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp xúc người dân ở Thủ Thiêm sáng nay (18/10).
 
 

Sáng nay 18/10, tại quận 2, TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp xúc với người dân ở khu 4,3ha, khu vực vừa được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.
TP HCM se hop bat thuong giai quyet chinh sach cho dan Thu Thiem
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và đại diện các Bộ, Ngành liên quan trong buổi tiếp xúc người dân Thủ Thiêm sáng 18/10. Ảnh Diệu Thư/TTO.
Cùng dự buổi tiếp xúc có Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ TNMT, lãnh đạo Sở TNMT, Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận 2.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết sau khi có kết luận thanh tra, UBND TP đã có kế hoạch triển khai, thành lập hai tổ công tác để giải quyết đến chính sách hỗ trợ bồi thường cho người dân. Có 11 vấn đề cần giải quyết, trong đó 10 vấn đề liên quan đến các hộ dân trong ranh, 1 vấn đề với các hộ ngoài ranh.
TP HCM se hop bat thuong giai quyet chinh sach cho dan Thu Thiem-Hinh-2
Rất đông người dân dự buổi tiếp xúc sáng 18/10. 
Ông Phong cũng cho biết, các nội dung đang được gấp rút triển khai vì theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ thì các vấn đề phải thực hiện trước ngày 30/11.
“Tôi vừa hội ý với Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và thống nhất, HĐND TP sẽ có phiên họp bất thường giải quyết chính sách cho người dân Thủ Thiêm.
Sau khi thống nhất phương án giải quyết quyền lợi với các hộ dân, HĐND TP sẽ họp kỳ họp bất thường đề thông qua vấn đề này”, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong thông tin với người dân Thủ Thiêm.
Trước đó, trong thông báo 1483, Thanh tra Chính phủ khẳng định phần diện tích khoảng 4,3 ha thuộc khu phố 1, phường Bình An không có trong ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Do vậy, việc người dân khiếu kiện là có cơ sở và cần sớm được xem xét và có giải pháp giải quyết phù hợp.

Ngay từ sáng sớm ngày 18/10, khi nhận tin Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ có buổi tiếp người dân Thủ Thiêm, hàng trăm người dân đã có mặt tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2.

TP HCM se hop bat thuong giai quyet chinh sach cho dan Thu Thiem-Hinh-3
Hàng trăm người dân Thủ Thiêm đã có mặt tại Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 từ sáng sớm để chờ được tham dự buổi tiếp xúc của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Tuy nhiên, chỉ những người có giấy mời mới được vào bên trong. Vì thế, ngay tại cửa an ninh bên ngoài, rất đông người dân không có giấy mời đã la ó, phản đối và yêu cầu được vào gặp chủ tịch thành phố. Báo chí được sắp sếp ngồi phòng riêng để theo dõi thông tin, hình ảnh qua màn hình.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)