Thư ký Biên tập, tổ giúp việc Chủ tịch Hà Nội bị khám xét đảm trách sự vụ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng Nguyễn Anh Ngọc thuộc Phòng thư ký biên tập, Tổ giúp việc TP Hà Nộị bị khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc. Đây là phòng chịu sự quản lý, chỉ đạo toàn diện của Chánh Văn phòng.

Ngày 13/7, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an thi hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với một người trong Phòng Thư ký Biên tập và một người khác là lái xe riêng của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Nguyễn Anh Ngọc (SN 1974), trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên hiện thuộc Phòng Thư ký Biên tập của UBND Hà Nội, và là thành viên tổ giúp việc của Chủ tịch Hà Nội.

Thu ky Bien tap, to giup viec Chu tich Ha Noi bi kham xet dam trach su vu gi?
Lực lượng An ninh điều tra vào khám xét nhà riêng ông Nguyễn Anh Ngọc ở quận Long Biên.

Với vị trí thuộc Phòng thư ký biên tập, Nguyễn Anh Ngọc phải thực hiện khá nhiều công việc như chuẩn bị lịch làm việc, kế hoạch công tác theo chỉ đạo của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Chánh văn phòng.

Tiếp nhận các văn bản, hồ sơ, tài liệu cũng như báo cáo Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Chánh Văn phòng để xử lý, sau đó chuyển báo cáo Chánh Văn phòng hoặc các đơn vị có liên quan để xử lý, giải quyết.

Phối hợp với các phòng, ban, đơn vị thuộc Văn phòng, các đơn vị khác để thực hiện nhiệm vụ thống kê, lưu trữ một số văn bản, tài liệu để phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch; Chánh Văn phòng.

Vai trò Thư ký Biên tập cũng tham gia các cuộc họp, buổi làm việc của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và tổng hợp ý kiến, phối hợp với các phòng chuyên môn tập hợp kết quả, xây dựng, biên tập, báo cáo hoặc văn bản chỉ đạo. Sau đó theo dõi, đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện. 

Đặc biệt, Thư ký Biên tập giúp Chánh Văn phòng tổng hợp, theo dõi, nghiên cứu, phân tích các nội dung tin tức, phản ánh của báo chí, các cơ quan, đoàn thể, cá nhân về tình hình các hoạt động của Thành phố để báo cáo, đề xuất biện pháp giải quyết với Lãnh đạo Thành phố,  để giải quyết kịp thời.

Tổng hợp nội dung kết quả các công việc của UBND Thành phố, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch để phục vụ Chánh Văn phòng thực hiện nhiệm vụ “Người phát ngôn của UBND Thành phố” và công tác thông tin, tuyên truyền. Đồng thời, truyền tải các thông tin về hoạt động của UBND Thành phố, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch lên trang Thông tin điện tử của Thành phố.

Ngoài ra, Thư ký Biên tập giúp Chánh Văn phòng theo dõi việc thực hiện Quy chế làm việc của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố cũng như thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Chánh Văn phòng giao.

Với vai trò Thư ký Biên tập thuộc UBND Hà Nội, Nguyễn Anh Ngọc bị điều tra về hành vi "chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước". Theo điều 337, Bộ luật Hình sự 2015 quy định về Tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước; tội chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy tài liệu bí mật nhà nước.

Tuy thuộc Ủy ban Hà Nội, nhưng chiều 14/7, ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho biết, cán bộ của Thành ủy chưa nhận được văn bản nào liên quan đến việc Bộ Công an khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của cán bộ tại Phòng thư ký biên tập, Tổ giúp việc TP Hà Nội và tài xế của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

 


Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)