Thịt thối “vào” Trường mầm non Thanh Khương: Ngừng nhập thực phẩm Công ty Hương Thành

Google News

(Kiến Thức) - Cùng với việc tạm định chỉ hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh), cơ quan chức năng đã yêu cầu hàng chục trường trên địa bàn ngừng nhập thực phẩm của công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành. 

Thông tin mới nhất về vụ thực phẩm bẩn vào trường mầm non Thanh Khương, ngày 6/3, UBND huyện Thuận Thành đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với bà Cao Thị Hòe - Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương, để xác minh làm rõ thông tin trường này để thịt thối xâm nhập vào bữa ăn của học sinh.
Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cũng đã yêu cầu hàng chục trường trên địa bàn ngừng nhập thực phẩm của công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành.
Thit thoi “vao” Truong mam non Thanh Khuong: Ngung nhap thuc pham Cong ty Huong Thanh
Trường mầm non Thanh Khương. 
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Ngọc - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành cho biết, hiện phòng đang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin đơn vị cung cấp thực phẩm tuồn thịt thối vào Trường mầm non Thanh Khương.
“Các mẫu thực phẩm nghi không đảm bảo đã được cơ quan công an niêm phong để đem đi kiểm nghiệm. Việc đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho học sinh phải được làm một cách nghiêm túc”, bà Ngọc cho biết.
Thit thoi “vao” Truong mam non Thanh Khuong: Ngung nhap thuc pham Cong ty Huong Thanh-Hinh-2
Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Bắc Ninh. 
Theo đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành, doanh nghiệp cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương là Công ty TNHH và Đầu tư tài chính Hương Thành. Đây cũng là đơn vị cung cấp thực phẩm (thịt lợn, thịt gà) cho 19 trường mầm non, 2 trường tiểu học trong toàn huyện tính đến thời điểm hiện tại.
Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành đã yêu cầu các trường trên địa bàn huyện tạm ngừng nhập thực phẩm từ công ty này để chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm của cơ quan chức năng.
“Nếu phát hiện có sai phạm ở bất cứ khâu nào, nhất là thực phẩm thì sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che nếu có cá nhân, đơn vị nào sai phạm", bà Nguyễn Thị Ngọc cho biết.
Trước đó, nhiều ngày qua người dân xã Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) vô cùng bức xúc việc cung cấp thực phẩm, suất ăn cho Trường Mầm non Thanh Khương, có tình trạng thịt lợn nổi đầy hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán hạt gạo và một số thực phẩm được cho là không an toàn.
Theo các phụ huynh cho biết, ngày 5/3, một phụ huynh đưa con tới trường và vào bếp ăn để xem thực đơn của các cháu bất ngờ phát hiện miếng thịt gà luộc chín có dấu hiệu bở như gà đông lạnh để lâu, không phải gà tươi như cam kết của trường. Được biết, ngay sau đó lực lượng công an đã có mặt để thu giữ số gà trên và kiểm tra. Đáng chú ý, trước đó, các phụ huynh cũng ghi lại hình ảnh thịt lợn nổi đầy hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán hạt gạo.
Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip phụ huynh bao vây trường mầm non vì nghi ngờ trường này đưa thực phẩm bẩn vào bếp ăn cho các cháu. Nhiều phụ huynh đến trường Mầm non Thanh Khương thể hiện bức xúc, yêu cầu làm rõ sự việc.
Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo hỏa tốc
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – ông Nguyễn Tử Quỳnh đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc; làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có), báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, có biện pháp không để mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh làm rõ nguồn gốc liên quan đến thực phẩm, suất ăn cung cấp cho Trường Mầm non Thanh Khương, huyện Thuận Thành và một số đơn vị do Công ty TNHH Hương Thành cung cấp.
Bên cạnh đó, chỉ đạo UBND huyện Thuận Thành chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo Trường Mầm non Thanh Khương tạm dừng việc cung cấp thực phẩm, suất ăn của Công ty TNHH Hương Thành cho Trường. Chỉ đạo các phòng, ban chức năng làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tình hình dư luận, đảm bảo hoạt động giáo dục của nhà trường diễn ra bình thường.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)