TGĐ Sanest Khánh Hòa không nói đến việc quan tài nằm trước công ty?

Google News

(Kiến Thức) - Trong thông tin gởi đến báo chí liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến nam công nhân tử vong, Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước giải khát Sanest Khánh Hòa không nói đến việc xuất hiện quan tài trước công ty.

Sáng nay 2/5, đại diện Công ty Cổ phần NGK Sanest Khánh Hòa (xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) xác nhận, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần NGK Sanest Khánh Hòa Lê Thị Hồng Vân đã có văn bản thông tin về vụ tai nạn lao động (TNLĐ) xảy ra tại công ty.
TGD Sanest Khanh Hoa khong noi den viec quan tai nam truoc cong ty?
 Tổng giám đốc Công ty Cổ phần NGK Sanest Khánh Hòa Lê Thị Hồng Vân ký văn bản thông tin về vụ tai nạn lao động (TNLĐ) xảy ra tại công ty.
Theo thông tin từ bà Vân, vụ TNLĐ xảy ra lúc 19h40 ngày 28/4 trong lúc anh Nguyễn Tiến Danh (kỹ thuật viên phòng Kỹ thuật của công ty) đấu nối điện cho quạt hút thì bị điện giật ngã từ thang nhôm xuống đất. Mặc dù được các nhân viên y tế… công ty nhanh chóng sơ cứu rồi được các bác sĩ khoa cấp cứu BV Cam Ranh hết lòng cứu chữa, nhưng anh Danh đã qua đời 45 phút sau đó.
Tuy nhiên đến ngày 29/4, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh thể hiện việc người thân của anh Danh đã đưa quan tài đến trước cổng công ty trên QL1A, thôn Mỹ Thanh, xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh cùng băng rôn với nội dung “Yêu cầu công ty Yến sào trả xác”.
TGD Sanest Khanh Hoa khong noi den viec quan tai nam truoc cong ty?-Hinh-2
  Nhiều hình ảnh trên MXH thể hiện việc người thân của anh Danh đã đưa quan tài đến trước cổng công ty trên QL1A, thôn Mỹ Thanh, xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh cùng băng rôn với nội dung “Yêu cầu công ty Yến sào trả xác”.
Thế nhưng, trong thông tin gởi đến báo chí, bà Vân không nói rõ về vụ việc này mà chỉ nói thêm rằng “Vì chưa thống nhất được địa điểm nên xe 115 (bệnh viện tỉnh) đã đưa anh Danh về hướng Nha Trang. Sau đó để thực hiện các thủ tục pháp y cần thiết, anh Danh đã được đưa về bệnh viện Cam Ranh”.
TGĐ Sanest Khánh Hòa cũng thông tin thêm, đến 15h ngày 29/4, gia đình đã nhận di hài của anh Danh về nhà ở thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm để lo hậu sự. Đại diện công ty, các đồng nghiệp cùng gia đình, người thân đã thực hiện các công tác chuẩn bị tang lễ cho anh Danh. Công ty Cổ phần NGK Sanest Khánh Hòa chi trả toàn bộ chi phí mai táng, trợ cấp các cháu đến tuổi trưởng thành và hỗ trợ gia đình anh Danh 200 triệu đồng.
TGD Sanest Khanh Hoa khong noi den viec quan tai nam truoc cong ty?-Hinh-3
 Lãnh đạo UBND xã Cam Thịnh Đông xác nhận có xảy ra vụ việc. Tuy nhiên lãnh đạo xã này không nói rõ nguyên nhân việc nhiều người đưa quan tài đến trước cổng Công ty Cổ phần NGK Sanest Khánh Hòa 
Liên quan đến vụ việc, sáng 2/5, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Đặng Văn Thứ, Chủ tịch UBND xã Cam Thịnh Đông xác nhận, đúng là vào ngày 29/4 có xảy ra vụ việc nhiều người đưa quan tài tập trung trước trụ sở Công ty Cổ phần NGK Sanest Khánh Hòa trên QL1A và vụ việc sau đó được công an, chính quyền địa phương có mặt giãn hồi trật tự, giải quyết. Tuy nhiên ông Thứ cho rằng hiện có nhiều luồng ý kiến về nguyên nhân của sự việc này và từ chối cung cấp thông tin. Ông Thứ khẳng định, đến thời điểm này (2/5), tình hình tại khu vực đã ổn định, mọi hoạt động trở lại bình thường.
PV Kiến Thức đang cố liên hệ với Ban TGĐ Cổ phần NGK Sanest Khánh Hòa nhằm làm rõ sự việc. Đại diện phía công ty cho biết sẽ có phản hồi sau.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)