Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018: Thu hút hơn 1.600 VĐV từ 56 quốc gia

Google News

(Kiến Thức) - Lần thứ 4 trở lại với Đà Nẵng, sự kiện thể thao đẳng cấp Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 được đánh dấu cột mốc mới khi Techcombank trở thành đối tác chiến lược đồng hành cùng giải trong nhiều năm tiếp theo. 

Sự kiện thể thao đẳng cấp Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 - được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 13/5/2018 tới đây là mùa giải thứ 4 Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 với thông điệp “Be Greater Together - Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”,
Sự kiện dự đoán sẽ thu hút số lượng người tham dự kỷ lục với hơn 1.600 vận động viên từ 56 quốc gia, trong đó có 620 vận động viên Việt Nam, tăng gấp 10 so với năm 2015.
Techcombank Ironman 70.3 Viet Nam 2018: Thu hut hon 1.600 VDV tu 56 quoc gia-Hinh-3
 
Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam là cuộc đua 3 môn phối hợp thi đấu liên tục, bắt đầu bằng đường bơi 1.9km tại bãi biển Hyatt Regency, đường đua xe đạp cự ly 90km trên cung đường bộ dọc theo bờ biển Đà Nẵng và kết thúc bằng đường chạy cự ly 21km.
Cuộc đua sẽ mang đến cho các VĐV cơ hội được thi đấu và trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố biển Đà Nẵng. Đây cũng là một trong số hiếm những đường đua mà các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đều có thể thi đấu với nhau và cùng nỗ lực phá vỡ giới hạn bản thân khi chạm đến đích.
Techcombank Ironman 70.3 Viet Nam 2018: Thu hut hon 1.600 VDV tu 56 quoc gia-Hinh-7
 
Dù có hơn 40 năm phát triển trên toàn thế giới, nhưng Ironman vẫn là một sự kiện thể thao tương đối trẻ và nhiều tiềm năng đối với châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam.
Tại Đà Nẵng, từ giải thi đấu được tổ chức một ngày duy nhất diễn ra lần đầu vào năm 2015, sau 3 năm, sự kiện Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018  đã mở rộng thành sự kiện lễ hội thi đấu thể thao trong nhiều ngày, với nhiều hạng mục tranh tài cũng như phong phú các hoạt động dành cho cả gia đình cùng tham gia.
Techcombank Ironman 70.3 Viet Nam 2018: Thu hut hon 1.600 VDV tu 56 quoc gia-Hinh-8
 
Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam là sự kiện thể thao quốc tế do Sunrise Events Việt Nam tổ chức cùng sự hỗ trợ tuyệt vời từ Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng. Đặc biệt, sự đồng hành của Techcombank từ năm 2018 cùng Ironman 70.3 Việt Nam chính là “làn gió mới”, thể hiện cam kết đồng hành của Techcombank với các sự kiện thể thao đỉnh cao trong việc vượt khó khăn, thử thách sức bền - sức mạnh của mỗi cá nhân, để định hình một phong cách sống tích cực, trở thành một biểu tượng của sự vươn lên, cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày. 
Techcombank Ironman 70.3 Viet Nam 2018: Thu hut hon 1.600 VDV tu 56 quoc gia-Hinh-9
 
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Giám đốc Điều hành Techcombank cho biết: "Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam. Tinh thần "Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” rất phù hợp với sứ mệnh mà chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng, cho người dân Việt Nam một cuộc sống chất lượng hơn, thông qua các dịch vụ và sản phẩm mà Techcombank cung cấp.
Tại sự kiện này, khách hàng và nhân viên của Techcombank sẽ tham gia thi đấu ở các hạng mục để cùng nhau chinh phục những giới hạn, vươn tới những thành tích mới của bản thân bằng ý chí, sự quyết tâm và sức mạnh thể chất. Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 đang thu hút sự quan tâm và truyền cảm hứng cho rất nhiều người Việt Nam, cũng như các vận động viên, người tham dự trên toàn thế giới.
Techcombank mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn với đơn vị tổ chức cũng như thành phố Đà Nẵng để cùng tiếp tục phát triển sự kiện này, nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và thúc đẩy du lịch tại Đà Nẵng".
Techcombank Ironman 70.3 Viet Nam 2018: Thu hut hon 1.600 VDV tu 56 quoc gia-Hinh-10
 
Sự kiện Ironman đã thực sự góp phần thúc đẩy phát triển thể thao và quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua, trong đó, đường bơi của cuộc đua Ironman tại Đà Nẵng được tạp chí thể thao uy tín thế giới AsiaTri bình chọn là “Đường bơi cự ly ngắn đẹp nhất châu Á 2017”.
Đánh giá về Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Đà Nẵng – chia sẻ: "Thành phố Đà Nẵng tự hào được đón chào sự trở lại của cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2018 cùng đối tác đồng hành mới là Techcombank. UBND TP Đà Nẵng đã quyết định đưa sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam vào kế hoạch tổ chức thường niên 5 năm của thành phố... Chính quyền sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng giải thể thao quan trọng này trong những năm tới nhằm đưa sự kiện Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam trở thành một trong những sự kiện thể thao tốt nhất châu Á trong nhiều năm tới”.
Hạng mục chuyên nghiệp sẽ vô cùng thú vị trong giải năm nay với sự tranh tài của các VĐV mạnh ở cả bảng nam và nữ. Tại bảng nam, cuộc tranh tài giữa nhà đương kim vô địch, người khát khao bảo vệ thành công ngôi vương - Tim Van Berkel cùng nhà vô địch thế giới  Ironman 70.3 năm 2016 - Tim Reed hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính. Giải còn có sự tham gia của một số gương mặt VĐV nam rất đáng chú ý khác là Sam Betten, Mike Phillips, Brad Williams...
Ở bảng dành cho nữ sẽ có đương kim vô địch Anna Eberhardt và Caroline Steffen – người từng hai lần vô địch  Ironman 70.3 Việt Nam. Những VĐV nữ hàng đầu khác sẽ tham gia gồm có nhà vô địch  Ironman 70.3 tại Davao gần đây là Radka Vodickova, người về nhì và về ba năm 2017 Dimity Lee Duke và Leanne Szeto.
Geoff Meyers, Giám đốc điều hành Ironman Châu Á, chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi thấy Việt Nam đã bắt đầu chào đón bộ môn thể thao ba môn phối hợp trong những năm vừa qua, kể từ sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015. Mặc dù  Ironman đang tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 40, nhưng đây vẫn là một môn thể thao tương đối trẻ đối với châu Á và đặc biệt là ở Việt Nam, nơi Ironman chắc chắn có một tương lai tươi sáng”.
Techcombank Ironman 70.3 Viet Nam 2018: Thu hut hon 1.600 VDV tu 56 quoc gia-Hinh-11
 
Những VĐV thi đấu cá nhân sẽ có cơ hội đạt chuẩn để giành chiếc vé tham dự sự kiện Ironman 70.3 Vô Địch Châu Á Thái Bình Dương tại Cebu, Philippines vào ngày 5 tháng 8 và IRONMAN 70.3 Vô Địch Thế giới tại Nelson Mandela Bay, Nam Phi vào ngày 1 và 2 tháng 9 với lần lượt 50 vé và 30 vé, tương ứng các vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng của từng nhóm tuổi.
Lễ hội đa môn phối hợp Sunrise
Bên cạnh sự kiện chính Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam vào Chủ Nhật, ngày 13/5 sẽ có một chuỗi các sự kiện và hoạt động hấp dẫn khác cũng diễn ra xuyên suốt cuối tuần, bao gồm: Phiên bản lần 3 của IRONKIDS và mùa thứ 2 của SUNRISE SPRINT, cũng như giải chạy gây quỹ Newborns Run Out sẽ được tổ chức vào ngày 11/5.
Với IRONKIDS năm nay sẽ có đường bơi trên biển dành cho những thí sinh thi phối hợp bơi và chạy với cự ly 100m bơi và 1km chạy cho lứa tuổi 6-10, và cự ly 300m bơi và 2km chạy cho lứa tuổi 11-14.
Giải SUNRISE SPRINT thi đấu vào thứ Bảy, ngày 12/5 sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời cho các vận động viên mới tham dự thi đấu ba môn phối hợp cũng như những vận động viên chưa có thời gian luyện tập cự ly dài, tất cả đều có thể thi đấu và cạnh tranh một cách lành mạnh. Các cự ly tại SUNRISE SPRINT gồm bơi 750m, đạp xe 20km và chạy 5km được mô phỏng theo cự ly chính thức của cuộc thi IRONMAN 70.3 và áp dụng cho cả thi đấu đồng đội.
Chương trình Newborns Việt Nam Run Out sẽ diễn ra vào sáng thứ Sáu, ngày 11 tháng 5 là buổi chạy thú vị dành cho vận động viên cũng như dân địa phương chạy cự ly ngắn với mong muốn nâng cao nhận thức và gây quỹ cho Newborns Việt Nam, một tổ chức từ thiện cam kết đóng góp để giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh ở Việt Nam.

P.V

>> xem thêm

Bình luận(0)