Sóc Trăng hạ điểm đầu vào để 'cứu' con gái Phó chủ tịch UBND tỉnh?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Ngô Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ký quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển 600 học sinh vào Trường THPT Hoàng Diệu nhưng con gái ông này đã không đủ điểm khi lấy đúng chỉ tiêu.

Ngày 19/7, ông Ông Duy Thiện, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) xác nhận so với kế hoạch được duyệt, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của trường này tăng 28 học sinh. Trong số này có con gái của ông Ngô Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.
Điều đáng quan tâm là 4 tháng trước, chính ông Ngô Hùng đã ký quyết định số 819 về việc phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020. Trong đó, Trường THPT Hoàng Diệu chỉ có chỉ tiêu 600 em.
Ông Huỳnh Chí Phến, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu cho biết căn cứ chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh, năm học 2019-2020 trường dự kiến tổ chức 15 lớp 10 (mỗi lớp 40 học sinh). Theo ông, việc dự trù tuyển thêm vài chục học sinh phòng để lắp chỗ có trường hợp học sinh trúng tuyển nhưng xin nghỉ, chuyển trường.
Soc Trang ha diem dau vao de 'cuu' con gai Pho chu tich UBND tinh?
 Trường THPT Hoàng Diệu.
Khi được hỏi phải chăng việc hạ điểm tuyển sinh đầu vào, tăng chỉ tiêu ngoài kế hoạch nhằm "cứu" con của ông Ngô Hùng vào một trong những điểm trường chuẩn của tỉnh, ông Phến trả lời việc bổ sung thêm chỉ tiêu tuyển sinh do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh quyết định chứ trường không có thẩm quyền.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng nói không biết con ông Ngô Hùng thi vào THPT Hoàng Diệu. Theo bà Hà, khi họp xét tuyển sinh lớp 10 có hơn chục người trong hội đồng. Vài thành viên nói hàng năm nếu lấy đúng chỉ tiêu tỉnh giao thì có khi thiếu chỉ tiêu nên phải mất thời gian trình xin thêm xét lần 2.
"Vì vậy, hội đồng có ý kiến với lãnh đạo sở là cứ xét điểm, có thể dư trừ hai một trường hợp, không sao hết, khi các em đăng ký học chính thức mà đủ số thì giữ luôn, còn dư vài em thì cũng không sao", bà Hà nói.
Bà Hà cũng cho rằng Trường THPT Hoàng Diệu cơ sở vật chất tốt, nếu tăng thêm học sinh cũng không tăng thêm lớp.
Soc Trang ha diem dau vao de 'cuu' con gai Pho chu tich UBND tinh?-Hinh-2
 
"Lấy tới 600 thì tiếc, uổng quá vì điểm các em học cũng khá, điểm cũng cao nên lấy dư ra một chút. Vì vậy, Hoàng Diệu dư 28 em, TP Sóc Trăng dư mười mấy, Trần Văn Bảy trên 10, Đại Ngải dư 50. Nhiều quá nên hạ điểm sàn xuống, lấy trừ hao, đừng lấy điểm lẻ mà lấy điểm tròn chẳn", bà Hà giải thích.
Theo một cán bộ trong hội đồng tuyển sinh lớp 10, nếu lấy đúng chỉ tiêu 600 học sinh vào THPT Hoàng Diệu thì hết các em có tổng điểm 46,9 là dừng, còn con ông Ngô Hùng chỉ đạt 46,2 điểm.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tiếp về vụ việc. 
>>> Xem thêm video: Những băn khoăn về kỳ thi THPT quốc gia 2019

Nguồn VTC


Gia Hân

>> xem thêm

Bình luận(0)