Sổ sách và nhiều bằng chứng tố cáo Đường "Nhuệ" làm luật “ăn tiền người chết”

Google News

(Kiến Thức) - Khám xét nhà của vợ chồng Đường “Nhuệ”, công an thu giữ nhiều tài liệu vụ án Đường "Nhuệ" ăn tiền người chết", Đường bị khởi tố do có hành vi ép các cơ sở dịch vụ tang lễ phải nộp tiền khi đưa người chết sang Nam Định hỏa táng.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra bản kết luận điều tra số 33 về vụ việc Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, TP Thái Bình, còn gọi là Đường “Nhuệ”) và vợ là Nguyễn Thị Dương (SN 1980, TP Thái Bình) cùng đàn em cố ý gây thương tích cho một phụ xe là anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), nhân viên nhà xe Phúc Cường, TP Thái Bình.
Đáng chú ý, theo nội dung bản kết luận điều tra, quá trình khám nhà Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, cơ quan công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến cả vụ án Cưỡng đoạt tài sản mà Nguyễn Xuân Đường và Ninh Đức Lợi (46 tuổi, trú tại số nhà 11, tổ 56, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) bị khởi tố ngày 22/4 liên quan việc ép các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ ở Thái Bình phải nộp tiền khi đưa người chết sang Nam Định hỏa táng.
So sach va nhieu bang chung to cao Duong
Bị can Nguyễn Xuân Đường.
Theo bản kết luận, cơ quan công an đã thu giữ 2 tờ giấy ghi nội dung bảng các dịch vụ báo ca tháng 10/2017 có chữ ký của bị can Nguyễn Thị Dương thu trong quá trình khám xét chỗ ở của nữ bị can này vào ngày 7/4.
Quá trình khám xét nhà Nguyễn Thị Dương, Cơ quan công an cũng thu giữ hợp đồng giữa công ty Đường Dương với các đơn vị tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình và một bản hợp đồng nguyên tắc giữa Công ty TNHH thương mại Thành Phát có chữ ký của Nguyễn Thị Dương.
Đồng thời thu giữ một giấy viết tay của Công ty tang lễ An Lạc Viên có chữ ký của Nguyễn Thị Dương, quy chế hoạt động của Hiệp hội tang lễ cùng bảng kê, 1 quyển sổ màu xanh có ghi nội dung, 1 quyển sổ màu đen ghi nội dung, được đánh số thứ tự và đều có chữ ký của Dương.
Cơ quan công an cũng thu giữ 2 tờ giấy ghi tên các cơ sở, chủ các cơ sở làm dịch vụ tang lễ có chữ ký của Nguyễn Thị Dương và một giấy theo dõi ca sang đài, VP Thái Bình có chữ ký của Dương, 2 tờ A4 ghi nội dung theo dõi sang đài từ 30/11 đến 15/12 có chữ ký của bà Vũ Thị Ngọc Lan, mẹ kế của Nguyễn Xuân Đường; 2 giấy tờ ghi nội dung tên các cơ sở dịch vụ tang lễ và chủ các cơ sở làm dịch vụ tang lễ có chữ ký của bà Nguyễn Thị Thái, chị gái của Nguyễn Thị Dương.
Ngày 16/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã chuyển toàn bộ đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án cưỡng đoạt tài sản trên sang hồ sơ vụ án Cưỡng đoạt tài sản để tiếp tục điều tra xử lý.
Trước đó, ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại Khoản 3 Điều 170 Bộ luật hình sự đối với Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình).
Đồng thời, cùng tội danh trên, cơ quan CSĐT cũng khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ninh Đức Lợi (SN 1974, trú tại số nhà 11, tổ 56, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình).
Theo Công an tỉnh Thái Bình, việc khởi tố Nguyễn Xuân Đường và đồng phạm do quá trình mở rộng điều tra xác định các đối tượng này có liên quan việc một số doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở tỉnh Thái Bình tố cáo 2 bị can đòi tiền mai táng.
Theo đó, ở tỉnh Thái Bình không có dịch vụ hỏa thiêu nên gia đình có người chết phải thuê mang tử thi đến Nam Định hoặc Hải Phòng.
Tuy nhiên từ cuối năm 2017, Nguyễn Xuân Đường cùng một số người được cho là đã ép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ mai táng ở địa phương phải nộp tiền cho Đường. Những người tố cáo phản ánh nhóm của bị can Đường thu 500.000 đồng khi hỏa táng mỗi người chết. Số tiền này các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ mai táng lại thu của gia đình những người quá cố để nộp cho Đường.
>>> Mời độc giả xem thêm video Băng nhóm Đường Nhuệ “làm luật” cả người chết, thu 500.000đ/trường hợp

Nguồn: VTC 14

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)